Acer tập trung cho ultrabook thay vì sản phẩm giá rẻ

16:4908/12/2011

Thu gọn và đơn giản hóa các dòng sản phẩm là việc Acer cần làm nếu muốn nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng.

 

Acer, ultrabook, PC-News
Ultrabook sẽ trở thành sản phẩm chủ lực giúp Acer giành lại thị trường

Kết thúc cuộc họp nội bộ toàn cầu vừa diễn ra, Acer thông báo sẽ đơn giản hóa các dòng sản phẩm của công ty và tập trung mạnh mẽ vào máy tính ultrabook trong năm 2012.

Quyết định được đưa ra sau khi 2 quý gần nhất Acer đều chịu lỗ ròng và nguyền nhân chính là do hãng đã tập trung quá mức vào các sản phẩm giá rẻ nhưng không có chất lượng tốt và đảm bảo được lợi nhuận bền vững. CEO của Acer - J.T. Wang khẳng định: “Chúng tôi sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh bằng cách từ bỏ việc theo đuổi mù quáng thị phần các sản phẩm giá rẻ và không mang lại nhiều lợi nhuận”.

Trền thực tế, doanh số bán netbook giá rẻ của Acer đã bắt đầu giảm khi iPad bán ra vào tháng 04/2010 và điều này dẫn đến việc Acer không thể tiếp tục cuộc chạy đua giảm giá bán các sản phẩm Windows cấp thấp giống như các năm 2010 và 2011.

Niềm hy vọng lớn nhất của Acer lúc này được dành cho ultrabook, một sản phẩm mới có thể vực dậy đà tăng trưởng của công ty trong năm tới. Lãnh đạo công ty kỳ vọng ultrabook sẽ thúc đẩy doanh số bán máy tính Acer tăng 10% và về đích với số lượng 40 triệu máy khi kết thúc năm 2012.

Thông thường, các hãng sản xuất máy tính lớn đều phát triển rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau nhằm thu về tối đa lợi nhuận. Tuy viền việc đầu tư dàn trải và không có trọng tâm có thể khiến các nhà hãng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng linh kiện hoặc không tạo ra một sản phẩm có sức thu hút thật sự mạnh mẽ.

Quyết định đơn giản hóa các dòng sản phẩm của Acer được xem là một quyết định táo bạo nhưng có khả năng đem lại thành công lớn hơn khi công ty có thể tăng cường việc quản lý và phát triển sản phẩm.

Minh Thắng





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD