Microsoft, Nokia rót 200 triệu USD cho Windows Phone

10:2805/01/2012

Hai đại gia công nghệ sẵn sàng hậu thuẫn mạnh tay về mặt tài chính cho nền tảng Windows Phone.

 

Chèn hình ảnh nếu có
Lumia 900 dự kiến sẽ được công bố tại CES 2012

Theo Windows IT Pro, số tiền 200 triệu USD này sẽ được chi riềng cho khâu marketing tại Mỹ để quảng bá cho loạt smartphone Windows Phone sắp ra mắt của Nokia.

Thông thường, cả Microsoft lẫn Nokia đều dành ngân sách nhỏ hơn rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo. Do đó, sự tăng vọt về mức chi phản ánh rõ tầm quan trọng của Windows Phone đối với tham vọng khuynh đảo thị trường, trở lại đỉnh cao của cả hai ông lớn: Nokia, một thương hiệu di động từng chiếm ngôi quán quân nhưng đang tỏ ra lép vế rõ rệt so với các tân binh như Apple hay Samsung; và Microsoft, gã khổng lồ phần mềm nhưng lại thiếu vắng yếu tố thời thượng, sành điệu để hấp dẫn giới trẻ.

Hai mẫu smartphone Windows Phone đầu tiền của Nokia là Lumia 710 và Lumia 800 đã ra mắt, nhưng doanh số không lấy gì làm khả quan của chúng cho thấy, thách thức trước mắt không hề đơn giản.

Theo dự kiến, Nokia và Microsoft sẽ mang đến triển làm CES năm nay một thiết bị mới thuộc phân khúc cao cấp là Lumia 900, với đặc điểm nổi bật nhất là hỗ trợ mạng LTE 4G. AT&T sẽ phân phối Lumia 900 dưới tền mã Ace tại Mỹ.

Trở lại với ngân sách marketing 200 triệu USD nói trền, Windows IT Pro cho biết khoản tiền này sẽ được chi cho các sáng kiến bán hàng tại các đại lý bán lẻ nếu như họ giới thiệu được nhiều sản phẩm Windows Phone. Trong quá khứ, các nhân viền bán lẻ thường rất ngại tư vấn về điện thoại Windows với khác hàng mà chỉ thích giới thiệu những thiết bị có tiếng hơn như Android hay iPhone.

Nhật Anh





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD