[Infographic] Hơn 70% người dùng Việt có xu hướng du lịch dưới 4 ngày

14:0612/03/2018

(ĐTTD) Đó là kết quả vừa được Visa công bố dựa trên Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu, được tiến hành trên 15.000 người đến từ 27 quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam.

Một trong những kết quả nổi bật nhất của Báo cáo chỉ ra rằng, khách du lịch trên toàn thế giới có xu hướng du lịch ngắn ngày hơn với mật độ thường xuyên hơn, mục đích chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè. So với các quốc gia khác, thì người Việt có hành trình du lịch ngắn nhất trên thế giới với 74% chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn.

Trong tổng số 5 động lực chính khi đi du lịch, những người du lịch vì cảm giác “tận hưởng” thường đi để gắn kết hơn với bạn bè và người thân hay đơn giản là tận hưởng thời gian một mình; những người du lịch “khám phá” có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn các nền văn hóa mới và thăm thú nhiều điểm đến hấp dẫn. Cứ mười người du lịch quốc tế thì có sáu người (63%) trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này. Tỉ lệ tương ứng ở Việt Nam là 72%, có nghĩa là bảy trên mười người.

Nghiên cứu cũng chỉ ra một loạt xu hướng tích cực của du khách Việt Nam, đó là:

- Các chuyến đi dần ngắn hơn: trung bình chuyến du lịch gần nhất của họ chỉ kéo dài 4 đêm, ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình ở Châu Á Thái Bình Dương (7 đêm).

- Nhiều chuyến đi nước ngoài hơn: trung bình, mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới. Con số này đã tăng lên so với 2 năm trở lại đây (3.5 chuyến).

- Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất: những chuyến đi trong khu vực hiện đang vượt trội hơn cả với 91% du khách Việt từng đến một địa điểm thuộc châu Á trong 2 năm trở lại đây. Những quốc gia này sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong hai năm tiếp theo với Mỹ gia nhập vào Top 5.

- Công nghệ hỗ trợ du khách lên kế hoạch du lịch và điều hướng trong chuyến đi: có 90% người được phỏng vấn sử dụng các kênh trực tuyến nhằm tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi. Trong khi đó, 77% sử dụng Internet trong chuyến đi để được chỉ dẫn. Gần một nửa số du khách sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các mẹo vặt và lời khuyên về địa điểm du lịch.

- Du khách có ý định chi tiêu nhiều hơn: cụ thể mỗi du khách Việt dự kiến sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo. Trung bình trong chuyến đi gần nhất, họ chỉ chi 880 USD.

- Sử dụng thẻ thường xuyên hơn: 74% du khách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi; và khi thực hiện giao dịch tại điếm đến, nhiều người sử dụng thẻ để thanh toán nhưng phần lớn du khách vẫn thích mang theo tiền mặt dưới dạng ngoại tệ hơn.

 “Khi nền kinh tế Việt Nam phát triển với sự xuất hiện ngày càng nhiều của tầng lớp trung lưu và khá giả, sẽ có nhiều người hứng thú với du lịch quốc tế hơn. Điều này đã được chứng minh rõ nét trong kết quả khảo sát của chúng tôi: người dân đi du lịch nhiều hơn, chi tiêu cho du lịch “mạnh tay” hơn, trong khi công nghệ cho phép họ lập kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng một cách dễ dàng. Chúng tôi còn nhận ra những dấu hiệu tích cực trong việc sử dụng thẻ khi du khách Việt thường xuyên dùngthẻ ghi nợ và thẻ tín dụng để thanh toán tiền khách sạn, chuyến bay và các hoạt động trước chuyến đi.” Ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ.

Có thể bạn muốn biết: Để giúp bạn thanh toán tiện lợi hơn khi đi du lịch:

- Khi thanh toán bằng thẻ, hãy thanh toán bằng “nội tệ” để được tỷ giá cạnh tranh.

- Sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để mua hàng: phương thức này an toàn hơn so với việc mang theo tiền mặt và được hỗ trợ bởi Chính sách miễn trừ trách nhiệm của Visa.

- Hãy thực hiện hiện thanh toán thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình qua một đầu đọc thẻ chip để được đảm bảo an toàn.

- Tìm kiếm logo Visa hoặc logo PLUS ở mọi máy POS hay ATM để đảm bảo thanh toán quốc tế qua thẻ được chấp nhận. Cẩn thận với những người xung quanh và không để lại đồ vật có giá trị hay biên nhận ATM.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • WiHo Tet
  • DTTD