• Yamha
  • Lazada App 2.0 đón đầu Thương mại di động

    15:1309/04/2016

    Tận dụng lợi thế của thiết bị di động, tận dụng lợi thế của Internet, Thương mại di động ((M-Commerce) ra đời đã giúp cho thương mại điện tử được nâng lên một tầm cao mới. Ở đó, sự phân phối hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng sẽ dễ dàng được diễn ở bất cứ đâu mà công nghệ mạng không dây có thể "đặt chân" tới.

    Điều này đồng nghĩa với việc, thương mại di động gần như không có giới hạn về mặt địa lý, phương thức tiện lợi và hiệu quả này có lợi ích cho cả người cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng thụ hưởng dịch vụ. 
     
     
    Nói về tiềm năng của thương mại di động, đại diện từ Google Việt Nam, ông Nitin Gajria, nhận định: “Dựa vào bản đo lường của Google tại Việt Nam, trung bình mỗi ngày, một người sẽ cầm điện thoại lên và xem khoảng 150 lần, tức là hơn 10 lần mỗi giờ. Điều này có tác động rất lớn đối với thương mại di động cũng như quảng cáo di động, nơi mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa và nắm bắt kịp thời mọi khoảnh khắc người dùng tìm kiếm bất kì nội dung, thông tin cụ thể nào. Những khoảnh khắc dự tính này chính là các yếu tố vi mô, là lúc mà họ tập hợp tất cả thông tin và đưa ra quyết đinh mua sắm. Và đây chính là thời điểm để các đơn vị quảng cáo xuất hiện và có những chiến lược hợp lý của riêng mình.”
     
    Hiểu được lợi thế này và với tâm thế muốn đón đầu xu hướng phát triển thương mại đi động tại Việt Nam, Lazada cho biết "đây sẽ là định hướng phát triển trọng tâm của Lazada khi giá trị giao dịch hàng hóa qua điện thoại (bao gồm trên website cho di động và ứng dụng) chiếm gần 60% tổng giá trị giao dịch và Lazada kỳ vọng sẽ vượt qua mốc 80% vào năm 2020". Để làm được điều này, Lazada muốn nâng cao trải nghiệm “mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi” cho khách hàng trên tất cả các nền tảng, và biến đây thành ưu thế cạnh tranh riêng của mình, như lời phát biểu của ông Phạm Xuân Long - Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam.
     
     
    Và cũng như 4 năm trước khi đặt nền móng cho Thương mại điện tử Việt Nam, Lazada đã có những nghiên cứu chuyên sâu về hành vi của người dùng và đã đưa ra phiên bản App 2.0, thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Bên cạnh đó, Lazada thường xuyên tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho việc mua sắm trên di động nhằm thúc đẩy thói quen sử dụng của người tiêu dùng. Ví dụ mới đây nhất là chương trình Big App Sale dành riêng cho khách hàng mua sắm bằng di động diễn ra từ ngày 7-10 tháng 4 vừa qua với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Không dừng lại ở đó, Lazada còn thành lập hẳn một Lazada Techhub để chịu trách nhiệm xây dựng một ứng dụng đơn giản và dễ sử dụng nhất đối với người dùng, phù hợp với thói quen mua sắm của người tiêu dùng địa phương.
     
     
    Thành quả là App 2.0 ra đời từ các cuộc khảo sát và nghiên cứu từng nhóm đối tượng khách hàng được phân chia theo độ tuổi, theo thói quen, theo thu nhập, theo giới tính, theo nhu cầu... để từ đó có thể đưa ra các nhiệm vụ đóng và mở một cách hợp lý nhất. Bên cạnh việc làm hài lòng người dùng, giúp người dùng tiếp cận nhanh nhất đến nhu cầu và thói quen mua sắm của họ bằng việc đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tương ứng sau mỗi click chuột. Lazada Techhub còn phải thúc đẩy sự cạnh tranh với khách hàng bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc tiện ích thiết thực khi mua sắm như bổ sung thêm tính năng chọn lọc theo thời gian giao hàng để tăng tính cạnh tranh và tạo nét khác biệt...
     
    Với tâm thế của "người dẫn đầu", "kẻ tiên phong" trong cách mạng thương mại di động, Lazada còn tập trung vào cách phân loại hàng hoá dành cho đại đa số người dùng; Phân loại nhãn hiệu dành cho các khách hàng chú trọng thương hiệu; Đơn giản hóa quá trình mua hàng bằng cách lưu trữ các thông tin về khách hàng như địa chỉ giao hàng và hình thức thanh toán, để các lần mua sau khách hàng chỉ cần chạm 2 lần vào màn hình là đã có thể mua sắm thành công...
     
     
    Và hơn hết là tính tiện ích của ứng dụng. Để trở thành một trong những ứng dụng tiện ích và được người dùng yêu thích, bản thân ứng dụng đó phải thỏa mãn các tiêu chí như phân loại rõ đối tượng mua hàng như: ứng dụng đó dành cho đối tượng nào? Độ đuổi nào? Nhu cầu ra sao?...; họ sử dụng ứng dụng như thế nào? có thường xuyên hay không? Thời gian mua sắm thông thường là vào thời điểm nào trong ngày? Các sản phẩm thường mua là gì?... Và cuối cùng là ứng dụng đã hỗ trợ họ ra sao? Họ có cảm thấy thoải mái và tiện ích hay không? Có cảm thấy bị làm phiền không? Các thông tin có được bảo mật không? Theo dõi dịch vụ giao hàng và tiến độ giao hàng một cách chính xác...
     
    Không ngừng nghiên cứu và phát triển. Không ngừng mang tới sự hài lòng cho khách hàng... Lazada còn cung cấp hàng hoá cho người dùng không chỉ với Lazada Việt Nam mà còn có thể mua hàng đơn giản và tiện ích trong Lazada Group và giao hàng nhanh chóng, tin cậy và bảo đảm chất lượng qua Lazada Express - nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và HelloPay - một phương thức thanh toán trực tuyến đơn giản và an toàn.
     
    PV
     




    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD