Lazada sẽ lớn mạnh hơn sau khi được Allibaba mua lại?

13:0619/04/2016

(ĐTTD) Thương vụ Lazada và Allibaba đã chính thức được Lazada Việt Nam gửi thông báo tới các cơ quan truyền thông vào tuần trước. Tuy nhiên điều mà hầu hết người tiêu dùng và các nhà cung cấp dịch vụ trên Lazada quan tâm là “số phận” của họ sẽ ra sao sau khi Allibaba tiếp quản Lazada?

Hãy cùng Điện tử tiêu dùng “tìm hiểu” kỹ hơn về vấn đề này.

Con số tăng trưởng 30%* mỗi năm từ nay cho đến năm 2020 của nền Thương mại Điện tử Việt Nam chính là “miếng mồi” để Allibaba sẵn sàng bỏ ra 1 tỷ USD để sở hữu Lazada và 500 triệu USD để tiếp tục đầu tư cho nền TMĐT lớn nhất Đông Nam Á này.

(*: Nguồn thông tin được viện dẫn từ Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam – VECOM).

Theo đại diện Lazada Việt Nam thì:

Trước tiên Lazada sẽ vẫn tiếp tục kinh doanh một cách độc lập theo chiến lược chung của tập đoàn, và sẽ cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể, phù hợp với từng thị trường để đưa ra các chiến lược kinh doanh mới.

Riêng đối với các nhà cung cấp và người tiêu dùng về trước mắt sẽ chưa có gì thay đổi so với trước đây. Lazada và Alibaba sẽ tiếp tục mang đến sự hiệp lực mạnh mẽ, giúp thúc đẩy trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho cả người mua và người bán. Hơn nữa, sự hợp tác này còn mang đến cho người dùng nhiều sản phẩm hơn từ khắp thế giới – không chỉ từ Trung Quốc – lên sàn giao dịch Lazada. Tất cả đều hướng đến một mục đích là giúp người tiêu dùng có được những lựa chọn tốt nhất, dịch vụ tốt nhất cùng sự tiện lợi và giá trị.

Chính điều này cũng góp phần hỗ trợ các nhà bán hàng trên Lazada hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ có cơ hội được phát triển kinh doanh cũng như học hỏi được từ trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới. Lazada rất hy vọng hợp tác này sẽ mang lại cho cả người tiêu dùng và các đối tác những tiềm năng và lợi ích tốt đẹp.

Lazada cũng cho biết, họ sẽ tiếp tục cam kết sẽ cải thiện công nghệ, hệ thống và quy trình để các thương hiệu cũng như các đơn vị phân phối đáp ứng được đòi hỏi về chất lượng ngày càng cao của khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng trên sàn giao dịch. Cam kết giám sát chất lượng sản phẩm thông qua nhiều kênh khác nhau. Thực hiện chính sách không khoan nhượng đối với các đối tác vi phạm và sẽ có biện pháp cứng rắn cũng như sẵn sàng loại bỏ sản phẩm/nhà phân phối nếu vi phạm các nguyên tắc trên.

Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng nhiều hơn để duy trì sự tin cậy của các thương hiệu và đơn vị phân phối; Tiếp tục kinh doanh độc lập theo chiến lược chung của tập đoàn…

Được biết, trang thương mại điện tử Lazada hiện đang vận hành tại Indonesia, Malaysia, Philipin, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, với tổng dân số của sáu quốc gia này vào khoảng 560 triệu người, cùng với khoảng 200 triệu người sử dụng Internet. Hiện chỉ có 3% doanh thu bán lẻ của khu vực đến từ thương mại điện tử, như vậy đồng nghĩa với việc Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ mang đến tiềm năng tăng trưởng vượt bậc khi tỉ lệ người dùng thâm nhập internet tiếp tục tăng nhanh chóng.

 “Toàn cầu hóa là một chiến lược quan trọng của tập đoàn Alibaba ở thời điểm hiện tại và trong tương lai”, ông Michael Evans, chủ tịch Alibaba cho biết. “Cùng với việc đầu tư vào Lazada, Alibaba sẽ tiếp cận được sàn thương mại điện tử có đông đảo người tiêu dùng bên ngoài thị trường Trung Quốc”.

Trong khi đó, Maximilian Bittner, CEO của Lazada hào hứng cho biết thêm, “Chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng to lớn để mang lại những lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á. Đây là thị trường tiêu dùng hấp dẫn, dẫn dắt bởi xu hướng sử dụng di động, rất phân tán và đa đạng với những rảo cản lớn để thâm nhập, cùng với ngành bán lẻ hiện đại còn non trẻ và giàu tiềm năng phát triển. Thương vụ này giúp chúng tôi đẩy nhanh mục tiêu mang lại cho 560 triệu khách hàng tại khu vực cơ hội tiếp cận danh mục sản phẩm đa dạng và độc đáo nhất. Thêm vào đó, tận dụng thế mạnh của Alibaba về kinh nghiệm và công nghệ sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng hoàn thiện dịch vụ và mang đến trải nghiệm mua sắm và bán hàng thuận tiện hơn.”

Theo thỏa thuận này, Alibaba đã tiến hành thỏa luận với một số cổ đông của Lazada, cho phép Alibaba quyền được mua, và các cổ đông quyền được bán cổ phần còn lại của họ ở Lazada với mức giá thị trường trong thời gian từ 12 đến 18 tháng sau khi giao dịch được hoàn thành.

Đại diện cho Lazada Việt Nam,  Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam rất lạc quan về viễn cảnh thị trường trong tương lai: “Sự hợp tác này phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi về việc biến Thương mại điện tử trở thành một phần cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. Chúng tôi luôn quyết tâm nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng lên tầm cao mới và tin tưởng rằng Alibaba sẽ mang đến giá trị thiết thực cho người tiêu dùng Việt với sự lựa chọn, dịch vụ, sự thuận tiện và giá trị tốt hơn. Với kinh nghiệm về thương mại điện tử của Alibaba, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhà bán hàng tốt hơn, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ trong nước, để đáp ứng sự mong đợi ngày càng cao của khách hàng và giúp họ phát triển kinh doanh.”

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN