Lazada tăng trưởng vượt bậc trong năm 2015

11:1524/01/2016

Lọt vào top 10 công ty Thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam năm 2015, Lazada đã có một năm kinh doanh đầy thành công tại Việt Nam.

Ban lãnh đạo Lazada Việt Nam năm mới 2016

Với rất nhiều cải tiến và đổi mới, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại di động – tương lai của thương mại điện tử - và các dịch vụ phục vụ đơn hàng nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng. Có thể nói, “những kết quả đạt được trong năm 2015 vừa qua khiến chúng tôi vô cùng tự hào vì đã và đang thật sự mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có hơn 1,000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4,000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên 62% trong tháng 12/2015 (so với mức 28% vào đầu năm), ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam hào hứng cho biết.

Kho hàng Laz luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng

Năm 2015, chúng ta đã chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, sự thành công của Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu. Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển xu hướng thương mại di động với ứng dụng Lazada phiên bản 2.0 và các hoạt động kích cầu mua sắm trên điện thoại đã mang lại hơn 60% doanh số trên tổng giao dịch của Lazada.vn.

Nhưng có lẽ, điểm đáng ghi nhận nhất bên cạnh thành công của Lazada đó chính là việc Lazada đã đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ban ngành, các doanh nghiệp trong  và ngoài nước để xây dựng nên mô hình sinh thái thương mại điện tử với sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan chức năng (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin,…), các doanh nghiệp bán hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ như Ngân hàng, Cổng thanh toán, Đơn vị vận chuyển, Công ty viễn thông … (HSBC, ACB, VietcomBank, Vietinbank, Viettel, Mobifone, VN Post, Home Credit, ...). Song song với đó là mối quan hệ hợp tác độc quyền với các thương hiệu lớn như Lenovo, Alcatel, L’Oreal, Philips,.. Số lượng nhà bán hàng cũng tăng trưởng gấp 3 lần- lên đến con số 4,000 đơn vị, cung cấp 400,000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau cho người tiêu dùng trực tuyến. Ngoài ra, trong năm 2015, Lazada cũng đã mở rộng thêm 3 ngành hàng mới, bao gồm Tạp hóa (Groceries), Vouchers, Sách và đặc biệt ngành hàng Cross border (tạm dịch: giao dịch phi biên giới) giúp khách hàng của Lazada được tiếp cận với các sản phẩm độc quyền và những thương hiệu quốc tế. Năm 2015 cũng đánh dấu sự cải thiện về công tác vận hành của Lazada với sự ra mắt 2 nhà kho lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, 19 điểm giao nhận phân phối trải dài khắp cả nước cùng sự ra đời của Công ty giao nhận Lazada Express (LEX).

Và để tiếp nối những thành quả và nỗ lực đã đạt được; trong năm 2016, Lazada sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: Tiếp Thị (Marketing), Thương mại (Commercial) và Vận hành (Operations), với mong muốn phục vụ người tiêu dùng nhiều hơn, đồng thời phát triển và khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Cụ thể là ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu; mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đầu tư hơn nữa về chiều sâu chất lượng của sản phẩm; mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung và đẩy mạnh hệ thống nhận xét, chấm điểm từ khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ…  

“Với những cải tiến trên ba phương diện này sẽ giúp Lazada hoàn thiện dịch vụ của mình hơn nữa, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm 2016” - ông Alexandre Dardy cho biết thêm.

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD