Liên tục “làm mới mình” Lazada tham vọng đón đầu xu hướng

17:0019/06/2017

(ĐTTD) Chương trình "Thương hiệu đỉnh cao, cùng sao săn giá" vừa chính thức được Lazada khởi động sẽ mở đầu cho xu hướng TMĐT tương tác (Livestream) đang được xem là một trong những phương thức của mô hình Social Commerce phổ biến trên thế giới.

Đây sẽ là chương trình được Lazada đặc biệt chú trọng trong năm 2017 này, thay cho chương trình Bán hàng xuyên biên giới đã gặt hái được nhiều thành công của năm 2016 và chương trình Trả góp trực tuyến của năm 2015. Có thể nói từ năm 2012 đến nay, Lazada đã liên tục “làm mới mình” để đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như nhu cầu của thị trường TMĐT còn khá mới mẻ nhưng cũng vô vàn thách thức như TMĐT Việt Nam.

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada và các đối tác

Việc kết hợp với các Ngôi sao để mở ra chương trình bán hàng trực tuyến tương tự như TV Shopping sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc “cầm, nắm” sản phẩm, được chia sẻ các trải nghiệm từ người dùng cũng như mang đến những thông tin một cách đáng tin cậy hơn thông qua cách tương tác trực tiếp.

Chương trình “Thương hiệu đỉnh cao, cùng sao săn giá” sẽ bắt đầu từ ngày 27 đến hết 30 tháng 6 với sự tham gia của nhiều thương hiệu chính hãng như Samsung, Comet, Unicharm Bitis, Loreal, Philips, Xiaomi,.. và được dẫn dắt bởi Huỳnh Lập, Cát Tường, Will 365, Kaity, Mâu Thủy… và những ngôi sao mạng như Vinh Trần, Chloe Nguyễn, Duy Khánh thông qua hàng loạt các buổi livestream (video trực tuyến).

Bà Vưu Lê Quyên - tổng giám đốc Bitis chia sẽ tại họp báo

Được biết, mô hình Social Commerce (thương mại điện tử tương tác) đang phổ biến gần đây trên thế giới là sự kết hợp giữa TMĐT với các nền tảng mạng xã hội làm tăng tính tương tác giữa người dùng và nhà bán hàng; và giữa người dùng với nhau. Qua đó tạo điều kiện và khuyến khích người dùng chia sẻ, trao đổi về những kinh nghiệm mua sắm online. Mô hình đang rất thành công tại Alibabavà đang được Lazada triển khi áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia.

Theo đó, liên tục trong 4 ngày từ ngày 27 đến 30 tháng 6 Lazada sẽ lần đầu tiên thực hiện livestream liên tục từ 10.00 đến 15.00 mỗi ngày, là khung giờ có sức mua cao.  Các sản phẩm từ nhiều ngành hàng như công nghệ, thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm mẹ và bé, mỹ phẩm làm đẹp … sẽ được các chuyên gia, người nổi tiếng dùng thử, đánh giá và cho những lời khuyên thiết thực trực tuyến.

Ông Phạm Thông - Giám đốcc Marketing Lazada Vietnam

Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam chia sẻ về chương trình “Tại Việt Nam, có khoảng 35 triệu người (3/2016) đang sử dụng Facebook, nghĩa là hơn 1/3 dân số có tài khoản của mạng xã hội này. Đây thật sự là một nền tảng tiềm năng chưa được khai thác trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Là đơn vị dẫn đầu trong ngành TMĐT, Lazada quyết định áp dụng xu hướng Social Commerce, cụ thể là hình thức livestream - lần đầu tiên trong chương trình “Thương hiệu đỉnh cao, Cùng sao săn giá” để mang đến trải nghiệm mua sắm trực quan và tiện lợi. Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp nhìn ngắm sản phẩm, xem cách sử dụng và được giải đáp kịp thời những ý kiến, thắc mắc liên quan đến mặt hàng; từ đó tăng sự kết nối – tương tác giữa Lazada và người tiêu dùng.Trước đó, mô hình này đã được Lazada cùng các thương hiệu lớn như Samsung, L’oreal thử nghiệm và đã có được những kết quả thành công bước đầu.”

Tại chương trình người dùng có thể săn Samsung A9 Pro 2016 32GB RAM 4GB (Vàng) - Hãng phân phối chính thức với giá chỉ còn 6,990,000 đồng, so với giá gốc 10,990,000 đồng. Lò nướng đa năng Comet CM6516, giá gốc 880,000 đồng giảm còn 550,000 đồng. Bộ 4 gói Tã quần Bobby XL48 - Tặng 1 Thú nhồi bông Bobby chan 50 cm phiên bản SN 300,000 đồng giảm còn 899,000 đồng so với giá gốc 1,168,000 đồng. Hay bộ Tresemme Keratin Smooth gồm dầu gội 650g + Dầu xả 340g + Kem ủ 180g, giá gốc 329,000 đồng giảm còn 299,000 đồng. Bộ dưỡng ẩm toàn diện Vichy Aqualia Bag, giá gốc 335,000 đồng giảm còn 239,000 đồng. Và đèn bàn LED Philips GEOMETRY 66046, giá gốc 390,000 đồng, giảm còn 269,000 đồng.

Cũng nhân dịp này, đại diện Lazada cho biết chương trình “Đại tiệc Siêu Sung” vẫn tiếp tục được triển khai vào ngày thứ 3 của tuần cuối cùng mỗi tháng. Theo đó, vào ngày 17 tháng 6 tới đây, 50 bộ sản phẩm giá cực hot sẽ tiếp tục được đưa ra. Nếu khách hàng mua gói khuyến mai trị giá 10 triệu đồng sẽ được giảm ngay 10%, mua gói khuyến mại 15 triệu đồng giảm ngay 15%, 20 triệu đồng giảm giay 20% và 25 triệu đồng giảm ngay 25%. Ngoài ra, khách mua hàng còn có cơ hội trở hữu 1 voucher trị giá 50 triệu đồng, 5 điện thoại Galaxy S8 và 500 vé xem film từ rạp CGV.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD