Microsoft bước chân vào cuộc chiến thực tế ảo

17:0301/11/2016

(ĐTTD) Mới chỉ bắt đầu tham gia vào thị trường thực tế ảo (VR) nhưng Microsoft đang dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Trong buổi giới thiệu sản phẩm mới đây, Microsoft đã giới thiệu một mẫu kính VR mới. Để có được mẫu kính VR này thì hãng đã phải hợp tác với HP, Lenovo, Dell, Acer và Asus để sản xuất, mẫu kính VR này được kết nối với máy tính có hệ điều hành Widow 10 và cung cấp hệ thống menu trải nghiệm Windows Holographic.

Thời điểm phát hành của mẫu kính này là sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật miễn phí mang tên Creators Update vào tháng 3/2017. Mẫu kính VR này tại buổi công bố có giá 299 USD. Đây có thể được coi là mức giá vừa phải so với các mẫu kính cao cấp khác. Không chỉ rẻ hơn, kính VR của Microsoft cũng thân thiện với người tiêu dùng hơn. Chỉ cần hệ thống Windows 10 có giá khoảng 500 USD là có thể làm việc.

Chi phí kính VR thấp, cùng với yêu cầu phần cứng PC không quá cao khiến cho nền tảng kính VR Windows Holographic của Microsoft trở nên hấp dẫn hơn, giúp đẩy nhanh nhu cầu giải trí VR. Hãng Microsoft chỉ cần tung ra một bản cập nhật có tính đột phá với công nghệ 3D dành cho Window là có thể bắt kịp được xu thế giải trí và trải nghiệm VR.

Xuân Lâm

Theo Business Insider

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN