Mua hàng trên Lazada: chỉ cần 2 cú nhấp chuột!

14:0519/07/2016

(ĐTTD) Bạn thường tìm kiếm gì khi click vào Lazada.vn? Các sản phẩm khuyến mãi, các thương hiệu uy tín hay theo danh mục ngành hàng bất kỳ… tất cả đều dễ dàng hơn, thuận tiện hơn với giao diện mới của Lazada.vn.

Kể từ trung tuần tháng 6 vừa qua, giao diện mới của Lazada đã chính thức đi vào hoạt động với những cải tiến tập trung vào mục đích phục vụ lợi ích cho người tiêu dùng. Được biết, tất cả những thay đổi này đều dựa trên những đóng góp từ trải nghiệm và đánh giá của người dùng, cũng như trên cả các phân tích, đánh giá về thói quen của khách mua hàng.

Nếu như trước đây, người mua hàng sẽ phải tìm kiếm rất nhiều trong hàng mớ sản phẩm được “giảm giá” mỗi ngày, hay trong cùng một thời điểm trên trang chủ giao diện có tới 2 chương trình khuyến mại, một của Lazada và một của nhà phân phối… Điều này khiến cho người tiêu dùng rất khó để có thể tìm hiểu chi tiết về từng sản phẩm mong muốn. Chưa kể, trong bảng giá còn có niêm yết thêm cả phần giảm giá dành cho các chủ thẻ Visa

Vẫn giữ nguyên các thanh công cụ tìm kiếm theo từng tiêu chí, ví dụ như ngành hàng Điện tử, ngành hàng Thời trang, các vật dụng trang trí Nhà  cửa và đời sống, nhóm sản phẩm dành cho Sức khỏe Sắc đẹp, Sản phẩm Thể thao Du lịch… Tuy nhiên, ở giao diện mới khách mua hàng có thể chi tiết hơn, ví dụ như Các sản phẩm khuyến mãi tiêu biểu, mỗi ngành hàng sẽ có những sản phẩm giảm giá tiêu biểu nhất kèm hình ảnh. Hoặc trong mục Thương hiệu nổi bật, khách hàng có thể tìm kiếm rất nhiều thương hiệu uy tín, được phân phối độc quyền hoặc những thương hiệu lớn có rất nhiều dòng sản phẩm thuộc nhiều nhóm ngành hàng khác nhau, ví dụ như thương hiệu Samsung sẽ được chia nhỏ thành các nhóm sản phẩm như nhóm smartphone, nhóm máy tính bảng, nhóm sản phẩm TV, nhóm sản phẩm thiết bị Âm thanh, nhóm sản phẩm hàng Gia dụng… Điều này sẽ giúp cho người mua dễ dàng tìm kiếm theo thương hiệu của nhà sản xuất rồi đi vào cụ thể ngành hàng mà không mất nhiều thời gian tìm kiếm trong rừng sản phẩm của một ngành hàng nào đó.

Như vậy là với giao diện mới, chỉ cần 2 lần click chuột là khách hàng đã có thể đến được với sản phẩm mà mình mong muốn tìm kiếm. Rất đơn giản và dễ dàng.

Một thay đổi đáng ghi nhận khác là trong danh mục Sản phẩm bán chạy nhất, người mua sẽ dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm Hot, các sản phẩm đang được người tiêu dùng quan tâm đặc biệt hoặc được mua nhiều nhất trong thời gian gần đây. Đây là một trong những Danh mục được ra đời dưa trên các đánh giá về nhu cầu của người mua hàng trong suốt thời gian qua của Lazada. Xu hướng tìm kiếm một trong những sản phẩm mới, HOT, hoặc đặc trưng theo mùa sẽ giúp cho người mua hàng nhanh chóng tiếp cận đến sản phẩm mong muốn hơn bao giờ hết.

Tâm lý của người mua hàng là thường xem phản hồi của người mua trước đó để đánh giá chất lượng sản phẩm có thật sự như nhà bán hàng quảng cáo. Hiểu được tâm lý này của người tiêu dùng, Lazada giao diện mới cũng cải tiến điểm đánh giá của người mua hàng. Từ thông tin về sản phẩm, chất lượng hàng hóa, nhà cung cấp cho đến quá trình giao hàng diễn ra nhanh hay chậm… tất cả đều được hiển thị một cách rõ ràng và khách quan. Tính tương tác này được xem là một trong những thế mạnh của TMĐTLazada đã không bỏ lỡ điều đó.

Một trong những ưu thế vượt trội của Lazada, đồng thời cũng là phần được người tiêu dùng ghi nhận là sự thích nghi “văn hóa địa phương” hoàn hảo nhất của Lazada để tồn tại được ở thị trường vốn có thói quen sử dụng tiền mặt như Việt Nam, đó là lựa chọn phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng. Với tâm lý “xem hàng, trả tiền” thì quyết định này thật sự đã giúp thay đổi đáng kể doanh số của Lazada.

Nhưng có lẽ, hơn tất cả là mua sắm trên Lazada quá dễ dàng, dễ dàng ngay cả với người chưa từng nghe đến thuật ngữ Thương Mại Điện tử (TMĐT), đơn giản chỉ cần xem thông tin sản phẩm, tìm kiếm các thông tin đó trên mạng Internet và click vào lệnh mua hàng nếu thấy hài lòng. Nếu bạn đã từng mua hàng trên Lazada thì công tác khai báo địa chỉ nhận hàng, số điện thoại và tên người nhận đã được lưu trữ sẵn trong hồ sơ. Việc còn lại duy nhất sau khi nhấn lệnh Mua hàng là ngồi nhà và chờ các thông báo tiếp theo từ Lazada trên mail hoặc tin nhắn điện thoại.

Và bạn đã thử chưa?

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN