Nhiều điểm mới tại HAS 2018

16:0819/04/2018

(ĐTTD) HAS 2018 - Hội nghị Thượng đỉnh Phân tích Toàn cầu Huawei lần thứ 15 vừa được tổ chức tại Thượng Hải đã cho thấy nhiều điểm mới để chuyển đổi sự thông minh dành cho khách hàng.

Tại hội nghị HAS lần thứ 15, Huawei đã cho thấy những ưu ái đặc biệt dành cho dòng sản phẩm IT. Cụ thể, Huawei sử dụng kiến ​​trúc "một đám mây, một hồ, một nền tảng” (One Cloud, One Lake, One Platform) để giúp khách hàng đổi mới dịch vụ và tạo ra giá trị kinh doanh dựa trên các kịch bản ứng dụng của khách hàng trong khối chính phủ và các dịch vụ công, các nhà khai thác viễn thông, các ngành tài chính, giao thông vận tải và sản xuất.

"Lấy cảm hứng từ những công nghệ IT mới bao gồm đám mây, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI), hạ tầng IT không chỉ là một trụ cột kinh doanh mà còn là động lực để tạo ra giá trị kinh doanh. Trọng tâm của các doanh nghiệp đã và đang chuyển từ sử dụng hiệu quả các nguồn lực sang phát triển kinh doanh bền vững,và từ hiệu quả chi phí đến việc tạo ra giá trị. Chung tôi tập trung phát triển các giải pháp IT sáng tạo tùy biến để đáp ứng các yêu cầu của các chuyên ngành, giúp các doanh nghiệp giải quyết khó khăn và tạo ra giá trị kinh doanh". Ông Hou Jinlong, Chủ tịch Dòng sản phẩm ITcủa Huawei cho biết. 

Joy Huang, Phó chủ tịch Dòng sản phẩm IT của Huawei, trình bày tại HAS 2018.

Kiến trúc "Một đám mây, một hồ, một nền tảng" dựa trên cơ sở hạ tầng CNTT của Huawei nhằm giúp khách hàng đẩy nhanh việc tích hợp và chia sẻ hệ thống thông tin.

Một đám mây đề cập đến một cơ sở hạ tầng đám mây hội tụ. Hạ tầng hội tụ này có tính năng triển khai, quản lý và cung cấp dịch vụhợp nhất. Một hồ đề cập đến hồ dữ liệu. Bằng cách tổng hợp dữ liệu từ tất cả các bên, một hồ cung cấp các khả năng xử lý dữ liệu khép kín, bao gồm thu thập dữ liệu, lưu trữ, tính toán, quản lý và sử dụng. Và một nền tảng là một nền tảng hỗ trợ ứng dụng tích hợp các dịch vụ dữ liệu cơ bản, middle ware có mục đích chung và middle ware chuyên ngành để giúp khách hàng và nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISVs) đạt được sự đổi mới dịch vụ.

Để hiện thực hóa kiến trúc trên, Huawei đã thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số trong nhiều ngành. Cụ thể, trong ngành viễn thông, Telecom Italia đã thay thế các hệ thống lưu trữ truyền thống bằng giải pháp lưu trữ mới all-flash arrays củaHuawei. Với công suất như nhau, số lượng thiết bị lưu trữ cần thiết đã giảm từ 55 xuống còn 9, chi phí điện giảm tới 82%, diện tích đặt thiết bị giảm 82% và số nhân viên bảo dưỡng giảm 50%. Hiệu suất lưu trữ cũng được cải thiện 55%, và tổng chi phí OPEX giảm 73%.

Hay trong ngành tài chính, ngân hàng Everbright (Trung Quốc) đã chọn cơ sở hạ tầng siêu hội tụ của Huawei để thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số tại 38 chi nhánh của mình. Trung bình mỗi chi nhánh mất 2 ngày để thực hiện chuyển đổi. Số lượng máy chủ và thiết bị lưu trữ cần thiết đã giảm 86% và số kỹ sư bảo trì giảm 45%.

Các dòng sản phẩm ITcủa Huawei còn cam kết thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số và thông minh cho các doanh nghiệp bằng cách sử dụng các công nghệ chip, kiến ​​trúc và công nghệ AI. Huawei cũng đã và đang cung cấp các giải pháp điện toán đám mây, dữ liệu lớn, máy tính và lưu trữ trong nhiều năm. Và theo báo cáo của IDC và Gartner, các giải pháp dữ liệu lớn và đám mây chính phủ điện tử của Huawei đang ở vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc, và giải pháp lưu trữ của Huawei cũng khẳng định được vị trí dẫn đầu thế giới. Hạ tầng siêu hội tụ của Huawei cũng được coi là một người thách thức trên thị trường.

Huawei cũng đã hợp tác với khách hàng và đối tác để tạo ra một hệ sinh thái sôi động, đáp ứng yêu cầu của các khách hàng trong các kịch bản ứng dụng ngày càng phức tạp, tạo ra giá trị cho khách hàng và đạt được một tình huống cùng có lợi cho sự tăng trưởng liên tục. 

Được biết, HAS lần đầu tiên tổ chức vào năm 2004 và liên tục diễn ra trong suốt 15 năm qua.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD