Schneider Electric: thương hiệu hấp dẫn đối với nhân viên

16:4019/07/2016

(ĐTTD) Theo bảng đánh giá sức hấp dẫn của công ty đối với nhân viên trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, Schneider Electric đã lọt vào top 30 trong tổng số 40 công ty hấp dẫn hàng đầu.

Theo danh sách của LinkedIn về những Tập đoàn thu hút nhân tài hàng đầu, đánh giá này hoàn toàn dựa trên những hoạt động của người dùng trên LinkedIn. Việc xếp thứ hạng cũng được dựa trên các hoạt động như gởi đơn xin việc, tương tác, và khả năng giữ chân nhân viên.

Dựa trên các dữ liệu này, các biên tập viên của LinkedIn đã tiến hành phân tích hàng tỷ hành động của hơn 433 triệu thành viên. Schneider Electric xếp hạng thứ 30 trong 40 công ty hấp dẫn nhất toàn cầu, đồng thời xếp thứ 2 trong ngành năng lượng và tự động hóa, và cũng là công ty hấp dẫn thứ 2 đến từ Pháp.

Kết quả bảng xếp hạng thêm một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn của thương hiệu Schneider Electric so với các công ty khác trong ngành. Tất cả đều từ phương châm “nhân viên giỏi sẽ là tiền đề tạo nên một doanh nghiệp tuyệt vời”. Đây cũng là sứ mệnh để tạo nên sự khác biệt cho Schneider Electric và các nhân viên của tập đoàn.

Bình luận về thứ hạng của Schneider Electric, LinkedIn cho biết: “Schneider Electric luôn nỗ lực tìm cách tiếp cận gần hơn tới các khách hàng. Chính sách hội nhập văn hoá của tập đoàn cũng được áp dụng trong quá trình đào tạo: Schneider Electric xây dựng ngôi trường riêng, nơi mà các kỹ sư được đào tạo dựa trên những hệ thống mới mà tập đoàn tạo ra. Schneider Electric ưu tiên huấn luyện và phát triển nhân viên từ trong nội bộ hơn là tuyển dụng các “ngôi sao” từ bên ngoài, mặc dù có thể ban đầu nhân viên tại các công ty được Schneider Electric mua lại khi gia nhập tập đoàn này có phần cảm thấy bỡ ngỡ khi phải nhanh chóng đảm nhiệm những trọng trách lớn từ tập đoàn.”

Tự hào về truyền thống của tập đoàn, Ông Olivier Blum, Giám đốc Nhân sự và Phó Chủ tịch tập đoàn Schneider Electric cho biết:“Việc được nhiều thành viên mạng xã hôi LinkedIn lựa chọn đã góp phần quan trọng giúp Schneider Electric trở thành một trong những tập đoàn có sức hấp dẫn nhân viên nhất. Thật tuyệt vời khi thấy Chương trình Định vị Giá trị Nhân viên của Schneider Electric được triển khai vào năm ngoái đang đóng góp tích cực vào việc phát triển nhân tài trên toàn thế giới. Tại Schneider Electric, nhân viên luôn hiểu được mục tiêu, ý nghĩa thực sự của công việc mình đang theo đuổi, theo đúng cam kết phát triển bền vững mà tập đoàn luôn nhấn mạnh”.

Để tạo cho nhân viên một môi trường làm việc thích hợp, Schneider Electric thực hiện ba mục tiêu chính:

1.      Phát triển các lãnh đạo thân thiện, có khả năng ra quyết định một cách nhanh chóng, và là những hình mẫu lý tưởng trong việc xây dựng đội ngũ, hợp tác và phát triển kinh doanh;

2.      Gắn kết nhân viên dựa trên nền tảng văn hoá và mục tiêu chung;

3.      Tạo môi trường làm việc nhóm lý tưởng dựa trên việc cân bằng giữa sự linh động, quy trình và tốc độ thực hiện công việc để triển khai ý tưởng vào thực tiễn.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN