• Yamha
  • Taiwan Excellence 2015 khép lại một năm thành công tại thị trường Việt Nam

    11:0207/01/2016

    Năm 2015 đánh dấu sự có mặt lần thứ 6 liên tiếp của giải thưởng Taiwan Excellence – hoạt động thường niên do Cục Thương Mại Đài Loan và Hội đồng phát triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức và thực hiện – tại Việt Nam.

    Chiến dịch Taiwan Excellence lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2010 với chỉ 17 đại diện trong lĩnh vực công nghệ cao. Sau 6 năm, con số này đã tăng chạm mốc hơn 70 nhãn hàng trong đầy đủ các lĩnh vực từ đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe, rèn luyện thể thao, phương tiện di chuyển và công nghệ thông tin. Sự tăng lên ấn tượng về số lượng này phần nào phản ánh những động thái đón nhận tích cực của người tiêu dùng Việt với các sản phẩm cao cấp xuất xứ Đài Loan.

    Bên cạnh sự mở rộng đáng chú ý này, chiến dịch Taiwan Excellence 2015 cũng có rất nhiều điểm mới đáng chú ý so với chiến dịch các năm trước, khởi động với Không gian tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm Taiwan Excellence tại hai trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng về cơ hội trải nghiệm sản phẩm và “Phong cách sống tuyệt vời” của Taiwan Excellence.

    Đáng chú ý, trong năm nay, Không gian bán và giới thiệu sản phẩm Taiwan Excellence lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh, tạo cơ hội cho người tiêu dùng yêu mến các sản phẩm có xuất xứ Đài Loan có thể trực tiếp mua sản phẩm tại không gian hội chợ. Năm 2015 cũng là năm đầu tiên TAITRA cộng tác với nhà phân phối bán lẻ uy tín Life 1 và Lazada– website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, mang đến người tiêu dùng Việt cơ hội tiếp cận với “Bộ sản phẩm Taiwan Excellence” thông qua hai kênh bán hàng truyền thống trực tuyến và trực tuyến. Chiến dịch Taiwan Excellence cũng góp mặt tại hai hội chợ thương mại lớn trong năm là Saigon Autotech Show 2015 và Vietnam Expo 2015, thu hút hơn 140,000 lượt khách tham quan, đem đến nhiều cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt – Đài.

    Taiwan Excellence cũng là nhà tài trợ vàng cho giải chạy việt dã quy mô nhất Tp. Hồ Chí Minh – HCMC Run 2015, một sân chơi thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao cũng như cổ vũ lối sống lành mạnh của giới trẻ Việt Nam. Giải chạy 2015 thu hút được gần 6,500 cá nhân tham dự, 22,000 lượt likes và chia sẻ trên Facebook, chứng tỏ sự quan tâm rất lớn của giới trẻ đối với sự kiện này. Năm 2016, Taiwan Excellence sẽ tiếp tục tài trợ cho sự kiện thể thao đầy ý nghĩa này với cương vị là nhà tài trợ chính cao nhất của chương trình, dự kiến sẽ thu hút sự tham gia đông đảo hơn nữa của giới trẻ thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 23-24 tháng 1 năm 2016 tới đây.

    Trong số hơn 70 thương hiệu tham gia Taiwan Excellence năm nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy những tên tuổi quen thuộc như Acer, HTC, Asus, Transcend (lĩnh vực công nghệ thông tin); Long Chen và Cashido (lĩnh vực hàng gia dụng); Strida, Luxgen (lĩnh vực phương tiện di chuyển) cùng nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe – làm đẹp, thể thao, giải trí. Chú trọng đến tính năng thông minh và tiện dụng, những sản phẩm của Taiwan Excellence 2015 đã mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, khác biệt lớn của Taiwan Excellence năm nay, bên cạnh những sản phẩm dành cho người tiêu dùng cá nhân, chiến dịch còn hướng đến những sản phẩm công nghệ thông minh dành cho khối khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ văn phòng.

    Chiến dịch Taiwan Excellence 2015 thật sự đã mang đến nhiều giá trị to lớn, thiết thực cho người tiêu dùng Việt, những cơ hội được tiếp xúc, trải nghiệm và sử dụng sản phẩm Đài Loan cao cấp hàng đầu, đồng thời cũng là kênh kết nối hiệu quả, để các thương hiệu lắng nghe những mong muốn và đánh giá của khách hàng, từ đó xây dựng một “Phong cách sống tuyệt vời” cùng Taiwan Excellence tại thị trường Việt Nam. Năm nay, nữ ca sĩ - diễn viên xinh đẹp Minh Hằng vinh dự được lựa chọn trở thành Đại sứ hình ảnh của chiến dịch Taiwan Excellence Việt Nam 2015. Hình ảnh năng động, trẻ trung, tràn đầy sức sống  của Minh Hằng thực sự là hình mẫu phù hợp hoàn hảo cho cá tính của chiến dịch Taiwan Excellence tại Việt Nam.

    Ông Tang Ming Hui – Giám Đốc Văn phòng đại diện của Hội đồng phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), chia sẻ: “Mối quan tâm của các doanh nghiệp Đài Loan tới Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình dương TPP, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (FTA) được ký kết. Tính lũy kế đến tháng 9/2015, Đài Loan có 2.476 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 29,4 tỷ USD, xếp thứ tư trong tổng số 105 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Đây chính là những số liệu rõ ràng nhất minh chứng mối quan tâm gia tăng của doanh nghiệp Đài Loan nói chung và chiến dịch Taiwan Excellence nói riêng với thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp Đài Loan thật sự hy vọng chiến dịch Taiwan Excellence sẽ tiếp tục tiếp nối thành công của chiến dịch năm nay, mang đến nhiều hơn nữa những sản phẩm xuất xứ Đài Loan chất lượng cao, làm hài lòng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam.”

    Theo thống kê nghiên cứu thị trường gần đây nhất, 80% người tiêu dùng được hỏi dễ dàng nhận ra các sản phẩm công nghệ và đồ gia dụng, thương mại điện tử mang thương hiệu Đài Loan, con số này thậm chí vượt qua cả Hàn Quốc và gần chạm mốc với Hoa Kỳ. Điều này có nghĩa cứ 10 người được hỏi thì có đến 8 người nhận ra và đánh giá cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm có xuất xứ từ Đài Loan. Điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang thật sự dần bị chinh phục bởi những thương hiệu Đài Loan đẳng cấp này.

    Về Taiwan Excellence

    Biểu tượng Taiwan Excellence được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992 bởi Cục Thương Mại Đài Loan; giải thưởng Taiwan Excellence cũng được ra đời sau đó một năm. Giải thưởng được trao cho các thương hiệu xuất sắc của Đài Loan dựa trên các lĩnh vực Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), Chất lượng, Thiết kế, và Tiếp Thị. Các sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence là kết quả của sự sáng tạo và chất lượng đỉnh cao – đại diện cho hình ảnh và sức mạnh của các nền công nghiệp sản xuất Đài Loan trên thị trường quốc tế. 2015 là năm thứ 23 liên tiếp giải thưởng này được tổ chức, đánh dấu nỗ lực đã được thế giới ghi nhận của Taiwan Excellence cũng như các thương hiệu xuất sắc của Đài Loan. Năm 2015, giải thưởng Taiwan Excellence lần thứ 23 ghi nhận 215 thương hiệu thắng giải với 489 sản phẩm. Trong đó, nhiều thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi của mình trên thị trường thế giới như: Acer, ASUS, HTC, ADATA, BenQ...

    PV





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD