Tất cả nhằm bảo đảm an toàn thông tin cho khách hàng

14:5712/04/2018

(ĐTTD) Vinaphone vừa cho biết, công tác thu thập ảnh chân dung cũng như thông tin khách hàng gần đây của nhà mạng này tất cả đều nhằm đảm bảo bí mật an toàn thông tin cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

Hiện quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 24/4/2018 tới. Sau thời gian trên, các cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.

Đổi lại, VinaPhone cam kết, quy trình quản lý thông tin thuê bao tại VinaPhone đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của bộ TT&TT, và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước. Đồng thời đại diện VinaPhone cũng khẳng định, toàn bộ các thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía VinaPhone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Để phục vụ cho công tác này, VinaPhone cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, vật lực và hệ thống đáp ứng nhu cầu này. Phần lớn khách hàng đã nắm được thông tin và hiểu việc cập nhật ảnh vào hồ sơ thuê bao là theo quy định bắt buộc của Nhà nước. Và VinaPhone cũng mong sẽ nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, cơ quan truyền thông báo chí và đặc biệt của các quý khách hàng.

Nhật Quang





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD