Thị trường mới nổi luôn có các cơ hội mới

09:0031/08/2017

(ĐTTD) Hội nghị Thượng đỉnh các thị trường mới nổi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vừa được Huawei tổ chức với chủ đề "Thị trường mới nổi, các cơ hội đang nổi lên" đã cho thấy nhiều cơ hội, nhiều tiềm năng mà các doanh nghiệp có thể khai thác.

Ông Zhou Jianjun, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng mạng viễn thông của Huawei cho biết những người tiêu dùng trẻ tuổi ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hiện chiếm 51% dân số sẽ là động lực chính của các dịch vụ mới. Kéo theo đó là các khía cạnh cần như chính sách ICT, hệ sinh thái ngành, và các giải pháp kinh doanh.

"Kinh tế Số" mở ra một làn sóng đổi mới mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi và nâng cấp nền kinh tế truyền thống. Điều này sẽ dẫn đến việc gia tăng tỷ lệ việc làm, tăng hiệu quả xã hội và cải thiện phúc lợi công cộng. Tại thời điểm quan trọng này, các thị trường mới nổi ở Châu Á - Thái Bình Dương tập trung nhiều hơn vào các chiến lược ICT quốc gia để thúc đẩy GDP, như "Digital Thailand", "Digital Bangladesh 2021", "Kế hoạch Băng rộng Quốc gia của Indonesia" và "Công nghiệp Việt Nam 4.0" (Vietnam Industry 4.0). Ước tính đến năm 2025, cứ mỗi một đô la Mỹ đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ giúp GDP tăng thêm 5 đô la Mỹ (nguồn: Huawei Global Connectivity Index 2017).

Theo đó, Huawei chủ động tham gia vào phát triển ICT tại các thị trường này bằng cách hợp tác cùng các Chính phủ và các cơ quan quản lý để xây dựng các chính sách hợp lý và thúc đẩy các chính sách ưu tiên phát triển băng tần mạnh mẽ và đổi mới công nghệ.

Ví dụ như xây dựng hệ sinh thái ngành, Huawei đã thấy được những tiến bộ trong hợp tác khu vực, các liên minh FTTx, và tập hợp nội dung. Hay dựng các trạm để giúp các nhà khai thác sử dụng tốt nhất các nguồn lực công và xây dựng hệ sinh thái trạm để cùng chia sẻ lợi ích…

Ông Zhou Jianjun, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng mạng viễn thông của Huawei.

 

Tại các thị trường mới nổi, Huawei cũng làm việc với các nhà khai thác để đưa ra một loạt các giải pháp kinh doanh sáng tạo với các tiêu chí "User +, Home +, Asset +, Efficiency +". Cụ thể:

  • Triển khai nhanh băng thông rộng tại hộ gia đình và số hóa trong nhà để cải thiện phạm vi phủ sóng sâu và tăng trải nghiệm người dùng.
  • Tận dụng tối đa tài sản mạng hiện có và giải phóng tiềm năng trạm để tối đa hóa giá trị mạng và hiệu quả sử dụng băng tần.
  • Tăng hiệu quả hoạt động và bảo trì để mang lại lợi ích cho người sử dụng với các nguồn tài chính khác nhau. Điều này sẽ dẫn đến sự kết nối giúp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, cũng như sinh kế của người dân.
  • Tối ưu hóa tài sản băng tần bằng cách đám mây hóa các nguồn tài nguyên tần số để tối đa hóa hiệu quả băng tần đồng thời giúp các nhà khai thác thực hiện triển khai mạng linh hoạt và cung cấp trải nghiệm người dùng hàng đầu.

"Gần một nửa dân số trên toàn thế giới chưa được sử dụng Internet. Thế giới có tới 3 tỷ người đang ở trong các thị trường mới nổi. Hơn 10 tỷ hộ gia đình trên toàn thế giới không có băng thông rộng cố định, trong đó 800 triệu hộ gia đình ở các thị trường mới nổi. Cam kết với sự phát triển của các thị trường mới nổi, Huawei giúp các nhà khai thác xác định được khách hàng giá trị, phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng và xây dựng các hệ thống mạng giá trị. Cùng với các chính sách ngành, việc tái sử dụng các hệ thống mạng hiện có và đổi mới công nghệ và kinh doanh sẽ giúp tăng doanh thu và hiệu quả, đồng thời tạo nên một chu kỳ kinh doanh tích cực với việc phát triển dịch vụ và xây dựng mạng lưới", Ông Zhou Jianjun nhấn mạnh.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD