Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam

11:0324/06/2016

Chương trình “Chung tay vì An toàn giao thông Việt Nam” được triển khai với hoạt động truyền thông rộng khắp nhằm nâng cao nhận thức về ATGT cho người tham gia giao thông và từ đó giúp thay đổi hành vi của người điều khiển ô tô, tập trung vào 3 chủ đề chính: Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Không lái xe khi đã uống rượu / bia, và Thắt dây an toàn khi lái xe.

 

Trong suốt thời gian gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được tổng số 52 tác phẩm dự thi của các thí sinh và nhóm thí sinh (bao gồm 42 thiết kế nhãn dán và 10 phim ngắn). Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng với gần 827.000 lượt Tiếp cận (Reach), Thích (Like), Bình luận (Comment) và Chia sẻ (Share) trên mạng xã hội tại địa chỉ fanpage chính thức của cuộc thi http://www.facebook.com/ViATGTVN2016 (tính đến ngày 22/6/2016). Điều đó cho thấy sức lan tỏa rộng rãi và hiệu ứng tích cực mà cuộc thi mang lại.

Các mẫu nhãn dán (sticker) gửi đến cuộc thi được thiết kế với nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đầy sáng tạo, giúp cảnh báo và tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc vừa nhắn tin điện thoại vừa lái xe. Bên cạnh đó, các tác giả ở nội dung sáng tác phim ngắn lại cho người xem thấy được những tình huống và hậu quả khi vừa lái xe vừa nhắn tin điện thoại, hoặc không thắt dây an toàn khi lái xe.

Để chọn ra những thiết kế nhãn dán và phim ngắn xuất sắc nhất, Ban giảm khảo cuộc thi đã làm việc một cách công tâm và kỹ lưỡng để chọn ra các tác phẩm xứng đáng đoạt giải. Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã chọn ra 5 thiết kế nhãn dán có số lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) cao nhất; và 2 phim ngắn xuất sắc nhất để trao giải.

Cụ thể, ở hạng mục thiết kế nhãn dán với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe”, 5 thiết kế có lượt Thích (Like) và Chia sẻ (Share) cao nhất thuộc về các tác giả bao gồm: ŒNguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Hải Anh, ŽBùi Việt Đức, Trần Chu Uyên và Huỳnh Ngọc Đức.

 

 

 

Top thiết kế được yêu thích nhất.

 

 

 

 

 

STT

Tác giả

Lượt tiếp cận

Lượt thích

Lượt chia sẻ

1

Nguyễn Hoàng Anh

5,211

40

1,288

2

Nguyễn Hải Anh

645

9

1,286

3

Bùi Việt Đức

3,860

40

188

4

Trần Chu Uyên

987

178

82

5

Huỳnh Ngọc Đức

1,641

192

78

 

 

Ở hạng mục sáng tác phim ngắn, nhóm tác giả Mercedes-Benz GL + Club đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung “Thắt dây an toàn khi lái xe” với thông điệp ý nghĩa “Đừng vì một giây không thắt mà phải thắt dây cả đời”. Bên cạnh đó, phim ngắn với thông điệp “Đừng vì một tin ngắn, giết chết một ước mơ” của nhóm tác giả CAT Production giành chiến thắng ở nội dung “Không nhắn tin khi lái xe”.

 

 nhóm tác giả Mercedes-Benz GL + Club 

Nhóm tác giả CAT Production

              

       

Đặc biệt, những video đạt giải này sẽ tiếp tục được ban tổ chức cuộc thi phổ biến rộng rãi trên các kênh truyền thông và mạng xã hội nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về an toàn giao thông cho cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ trao giải cuộc thi, Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nói: “Tôi đánh giá cao những kết quả mà cuộc thi đem lại, thể hiện được trách nhiệm và sự chung tay từ cộng đồng xã hội, cụ thể là cộng đồng otofun và các doanh nghiệp sản xuất xe ô tô trong việc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông tại nước ta. Cuộc thi cũng đã thực hiện được mục tiêu đổi mới, đa dạng hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của trực tiếp những người điều khiển phương tiện ô tô, qua đó sẽ đóng góp tích cực vào nhiệm vụ kéo giảm tai nạn giao thông”.

Ông Shinjiro Kajikawa – Phó Giám đốc Khối hoạch định chiến lược, Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhấn mạnh:“Chúng ta hãy cùng chung tay nâng cao nhận thức về ATGT của người điều khiển ô tô nói riêng và người tham gia giao thông nói chung nhằm góp phần xây dựng một văn hóa giao thông văn minh và an toàn. Tôi tin rằng mỗi cá nhân các bạn sẽ trở thành những tấm gương tốt để góp phần tuyên truyền, nhắc nhở gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng nâng cao ý thức về an toàn giao thông”.

 

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay vì an toàn giao thông Việt Nam”, TMV đã triển khai thành công 2 hoạt động khác, bao gồm:Chiến dịch truyền thông trên kênh VOV Giao thông Quốc gia (91 MHz) với 3 nội dung thông điệp chính gồm: "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Không lái xe khi đã uống rượu / bia", và "Thắt dây an toàn khi lái xe ô tô”; Trưng bày các poster tuyên truyền và quảng bá về chương trình tại Trụ sở chính, các chi nhánh, Hệ thống đại lý và các nhà cung cấp của TMV, văn phòng ủy ban ATGT các tỉnh thành phố, các trung tâm đăng kiểm, các trạm thu phí & các trung tâm đào tạo & sát hạch lái xe tại 63 tỉnh/thành trên cả nước.

Bên cạnh đó, TMV còn triển khai thường niên Chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (TSEP) nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức về ATGT cho học sinh tiểu học trên cả nước trong suốt 10 năm qua; và Chương trình Đào tạo lái xe an toàn Toyota nhằm đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên đào tạo lái xe an toàn nòng cốt, có khả năng phổ biến kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn đối với người điều khiển xe ô tô tại Việt Nam. 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN