Uber cùng kết nối vì một thế giới văn minh và an toàn

17:4907/06/2016

(ĐTTD) Chỉ có 4% số lượng xe hơi trên toàn thế giới là đang lưu thông trên đường, 96% còn lại đều đang đậu ở đâu đó và biến trái đất thành bãi đậu xe khổng lồ.

Sự có mặt của Uber tại hơn 400 thành phố thuộc 70 quốc gia trên toàn thế giới sẽ góp phần hạn chế số lượng xe lưu thông trên đường mà vẫn đáp ứng được tối đa nhu cầu di chuyển của người sử dụng. Đó là nội dung buổi chia sẻ của bà Dorothy Chou - Giám đốc chính sách Uber toàn cầu về An toàn, Bảo mật và An ninh với báo chí Tp HCM về các vấn đề mà báo giới và người tiêu dùng quan tâm.

Một trong những vấn đề được bà Dorothy đặc biệt nhấn mạnh đó là chính sách “địa phương hóa” của Uber, ví dụ như tại Việt Nam, Uber MOTO là một ví dụ điển hình. Và chỉ trong một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Uber MOTO đã cho thấy rõ sự đúng đắn trong việc cho ra đời ứng dụng gọi xe ôm bằng điện thoại. Hiện tại cả Tp HCM và Hà Nội đều có khối lượng đối tác lớn vì vậy thời gian chờ xe trung bình chỉ còn 3-4 phút (cụ thể tại Tp HCM là 3,5 phút và tại Hà Nội là khoảng 3 phút).

Những vấn đề nổi cộm của Uber trong thời gian qua như giá cước tăng cao trong giờ cao điểm hoặc khi thời tiết trở mưa, hay các yêu cầu về để đáp ứng một khối lượng lớn các khách hàng doanh nghiệp cũng được giải thích thỏa đáng.

Ví dụ đối với vấn đề giá cước tăng mạnh trong một thời điểm nào đó, như lúc tan sở hoặc khi trời đổ mưa là do thuật toán cung cầu điều tiết. Khi người dùng tăng cao và cầu chưa thể đáp ứng được thì việc tăng giá cước sẽ giúp cho người dùng thật sự cần có thể bắt được xe dễ hơn, đồng thời cũng là điều kiện để khuyến khích các đối tác của Uber (các tài xế) chấp nhận những điều kiện khó khăn như kẹt xe, đường xa, mưa lớn... để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, bà Dorothy cũng giải thích rất rõ, vì toàn bộ mức giá cước là do thuật toán cung cầu điều tiết cho nên hầu như mức giá cước cũng nhanh chóng trở về mức bình thường khi số lượng người có nhu cầu thực sự giảm xuống và lượng đối tác của Uber đổ về khu vực đó nhiều hơn. Mức giá linh hoạt này chính là giúp tăng cơ hội thành công khi người dùng bắt xe. Đây cũng chính là mô hình đã được các hãng hàng không cũng như các khách sạn áp dụng trong mùa cao điểm.

Một thực tế khác cũng đang dần hiện hữu đối với Uber tại Việt Nam đó là khu vực hoạt động mạnh. Hiện tại ở Hà Nội và Tp HCM khu vực Uber hoạt động mạnh vẫn là các quận trung tâm, tuy nhiên điều này đang dần thay đổi khi mà người dùng từ các quận ngoại thành đang có xu hướng sử dụng Uber làm phương tiện hàng ngày. Thực trạng này đã từng xảy ra ở nhiều thành phố và Singaport là một ví dụ điểm hình. Ngoài ra, tại Singapore có khoảng 30% chuyến đi nhằm phục vụ quãng đường trong phạm vi ngắn khoảng 200m giữa các khu vực gần tàu điện ngầm.

Một vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm khác đó là chính sách dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Thay vì sử dụng taxi truyền thống rất nhiều doanh nghiệp muốn sử dụng Uber như phương tiện hàng ngày cho cán bộ nhân viên, việc xuất hóa đơn cho từng cá nhân theo các chuyến đi cũng sẽ sớm được Uber xem xét trong thời gian tới.

Việc sử dụng Uber để kết nối 96% số lượng xe trên toàn thế giới đang “đậu đâu đó” với người có nhu cầu sử dụng sẽ góp phần giảm tải đáng kể số lượng xe lưu thông trên đường, nhu cầu sở hữu một chiếc xe hơi của nhiều người cũng thay đổi, bên cạnh đó chúng ta cũng đồng thời góp phần giải quyết bài toán “thế giới nhu một bãi xe khổng lồ”. Thêm vào đó, việc các khách hàng sử dụng phương thức thanh toán qua thẻ tín dụng cũng góp phần nâng cao tính an toàn trong thanh toán tiền tệ.

Và một trong các vấn đề cấp bách đã được Uber cải thiện đó là tính năng feedback và tính năng an toàn, bảo mật đượ nâng lên hàng đầu. Nó góp phần giúp cho người dùng kịp thời đưa ra những phản hồi nhanh nhất và kịp thời nhất để cùng góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của Uber lên một tầm cao mới.

 

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN