Uber giảm giá cước tại HCM, ra mắt chương trình hỗ trợ tài xế

22:5502/03/2016

Uber Việt Nam vừa có buổi gặp mặt báo chí vào sáng 02/03 và công bố những chính sách mới có lợi cho cả tài xế lẫn người dùng.

Nhân sự kiện gặp gỡ báo chí đầu năm 2016 được tổ chức hôm nay, 2/3, Uber đã công bố chương trình Momentum mới dành cho các tài xế. Trước tiên áp dụng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ngay từ tháng 3, chương trình này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều quyền lợi khi các chủ xe tham gia vào hệ thống.
 
Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam
 
Ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam - chia sẻ, chương trình Momentum được đưa ra với hai mục đích chính: giảm chi phí vận hành xe cho các tài xế tham gia hệ thống và đem lại lợi ích dành cho chính họ cũng như người thân. Trong thời gian đầu thực hiện, Momentum sẽ bao gồm các ưu đãi như giảm giá 10-15% hoá đơn các dịch vụ bảo dưỡng xe khi sử dụng sản phẩm dầu Total, giảm 10-18% khi tài xế đăng kí các lớp học tiếng Anh cho bản thân và gia đình tại các trung tâm của Apollo và Language Link, giảm 18-20% giá mua sắm tại hệ thống bán hàng trực tuyến của Zalora, giảm giá một số gói bảo hiểm... 
 
Thời gian tới, Uber cũng sẽ có những hợp tác với các công ty kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam để có thêm các ưu đãi. "Với người tài xế, khoản chênh chỉ 5% là không hề nhỏ, mỗi lần đổ đầy một bình xăng chỉ cần tiết kiệm được 50.000 đồng, một tuần đổ hai lần là tiết kiệm hẳn 100.000 đồng. Với người bình thường, con số này có thể không quá lớn nhưng với các tài xế miệt mài chạy xe hàng ngày trên đường, con số này không hề nhỏ, và Uber rất trân trọng điều đó" - ông Dũng nói. Cũng theo thông tin được công bố, Momentum dành cho Việt Nam sẽ bắt đầu được triển khai ngay trong tháng 3/2016.
 
 
Bên cạnh đó, Uber Việt Nam vừa đưa ra thông báo điều chỉnh giá cước xe ở TP HCM theo phương án giảm giá, tức là có lợi cho người dùng, áp dụng từ 9h sáng ngày 2/3/2016. Nguyên nhân việc giảm giá là do gần đây giá xăng dầu đã giảm đáng kể, vì vậy giá cước cũng cần phải giảm theo.
 
Theo bảng giá cước mới thì UberX sẽ giảm 15% và Uber VN nói là sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được tới 40% tiền đi xe mỗi ngày. UberBlack, UberSUV giữ nguyên giá cước.
 
 
Theo so sánh của Uber, với một chuyến đi khoảng 6,5 km thì khi sử dụng xe taxi truyền thống, giá cước (ví dụ) là 104 ngàn đồng, thì với các ứng dụng gọi xe khác có mức cước khoảng 77 ngàn đồng, với UberX (giá cước cũ) sẽ tốn 71 ngàn đồng và với UberX mới, người dùng chỉ còn phải trả chưa tới 61 ngàn đồng, tức là bớt được 10 ngàn. Nếu một ngày đi 2 lần thì sẽ tiết kiệm được 1/2 tô phở.
 
 
Uber hiện đã có mặt tại hơn 400 thành phố và 68 quốc gia trên toàn cầu. Hiện nay, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới của Uber. Mục tiêu chung của Uber là đem lại những giải pháp công nghệ giúp việc di chuyển của các cư dân trong các thành phố thuận tiện hơn, với chi phí hợp lý hơn. Bên cạnh đó, Uber Việt Nam cũng nỗ lực tạo nên những đóng góp tích cực đối với những doanh nghiệp vận tải, ngành vận tải nội địa và cộng đồng địa phương.
 
Chia sẻ với báo chí về diện mạo mới của Uber, ông Dũng cho biết: “4 năm trước, chúng tôi đã lần đầu tiên thay thế biểu tượng Uber màu đỏ bằng huy hiệu màu đen, không phải vì chúng tôi đã từng non trẻ và vội vã. Lý do là về cơ bản, Uber đã trở thành một công ty hoàn toàn khác so với những ngày đầu thành lập”.
 
Đặc biệt, một trong những thay đổi lớn trong những năm qua, đó là Uber không chỉ đơn thuần đem lại giải pháp công nghệ hỗ trợ người dân di chuyển, mà giờ đây, Uber đã và đang cung cấp những giải pháp công nghệ kết nối vận tải đa dạng từ thực phẩm đến hàng hoá, và sớm thôi, sẽ thêm nhiều danh mục khác. Thay vì phát triển nhiều ứng dụng đi kèm nhiều biểu tượng khác nhau, Uber muốn tìm kiếm hình ảnh đại diện cho tất cả dịch vụ công nghệ này.
Thực tế cho thấy, trong giai đoạn đầu triển khai dịch vụ tại Việt Nam, tài xế của Uber đa phần là những người có am hiểu về công nghệ, giao thông cũng như có văn hóa cao. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, lượng người tham gia lái Uber đã bị “bình dân hóa”. Chính vì vậy, đã có không ít khách hàng phàn nàn về các ứng xử chưa được “văn hóa” của người lái Uber đối với khách hàng.
 
Trao đổi với chúng tôi về điều này, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết, Uber không hoạt động dựa trên đội ngũ lái xe của riêng mình mà dựa trên sự hợp tác của các tài xế cá nhân độc lập. Ai có xe và có bằng lái cũng có thể tham gia bằng cách gửi hồ sơ về hãng. Trước khi bắt đầu công việc, Uber và lái xe đã có cam kết rõ ràng về thái độ phục vụ khách hàng của lái xe. Vì vậy, phần lớn tài xế Uber đều rất thân thiện cởi mở, ăn mặc lịch sự. Hiện Uber đang quản lý thái độ tài xế thông qua chức năng đánh giá trên ứng dụng của hành khách, các tài xế có số sao trung bình dưới 3 dễ có khả năng bị từ chối tiếp tục hợp tác.
 
 
Thừa nhận công nghệ của Uber chưa phải hoàn hảo, song ông Đặng Việt Dũng khẳng định: “Chúng tôi đang có nhiều chiến dịch khuyến khích khách hàng đưa ra được đánh giá nhiều hơn đối với tài xế Uber. Chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện những chế tài thưởng phạt nghiêm minh đối với khách hàng thông qua chức năng đánh giá trên ứng dụng. Hiện, Uber đang nghiên cứu để áp dụng công nghệ mới trong việc quản lý khách hàng. Công nghệ này sẽ có cảm ứng về vị trí, nhiệt độ và tốc độ di chuyển của tài xế và xe. Trong trường hợp tài xế di chuyển nhanh, thắng gấp hoặc thay đổi tốc độ đột ngột, dữ liệu của Uber có thể nhận được và can thiệp kịp thời bằng việc cắt chuyến đi”. 
 
Với câu hỏi, kế hoạch năm 2016, Uber chuyển sang thanh toán 100% bằng thẻ tại Việt Nam có khả thi không? Ông Dũng cho biết, hiện Uber đã mở 70% thanh toán bằng thẻ tại Việt Nam, chỉ còn 30% thanh toán bằng tiền mặt. Sau thời gian thử nghiệm, nếu thấy thành công, Uber sẽ chuyển sang 100% thanh toán bằng thẻ.
 
Nhật Quang
 
 




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD