Vai trò Internet và sức mua của các hộ gia đình Việt Nam

16:0016/09/2016

(ĐTTD) Rất nhiều nghiên cứu đều đưa ra kết quả Việt Nam trở thành “điểm đến” hấp dẫn của các nhà đầu tư. Thậm chí trở thành một trong 5 “điểm đến” hấp dẫn nhất thế giới.

Đó là thông báo mới nhất vừa được Google và Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) đưa ra trong cuộc họp báo sáng nay tại Tp HCM. Trong cuộc họp báo, đại diện của BCG cũng cho biết “Việt Nam là quốc gia đông dân thứ 2 Đông Nam Á, với sự tăng trưởng đều và ổn định trong suốt 20 năm qua của nhóm tiêu dùng có thu nhập cao (từ 15 triệu trở lên) đã khiến Việt Nam luôn hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư”.

Báo cáo cũng chỉ rõ rằng, sự tăng trưởng GDP đã chứng minh cho viễn cảnh tại Việt Nam trong tương lai không xa. Với mức tăng trưởng 6,7%, cao hơn các nước láng giềng Thái Lan, Philipin, Malaysia… Không chỉ cao hơn GDP, Việt Nam còn là một hình mẫu ấn tượng cho sự tăng trưởng bền vững kéo dài trong suốt 20 năm qua.

Đặc biệt, cùng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, đặc biệt là thiết bị di động (mà ở đây là smartphone) đã giúp cho nền kinh tế Việt Nam có bước tăng trưởng đầy hấp dẫn. Ước tính, hiện tại 72% dân số Việt Nam (từ 18 tuổi trở lên) đều sở hữu điện thoại thông minh. Cao hơn hẳn con số 55% vào năm ngoái.

Một nghiên cứu chuyên sâu hơn được tiến hành tại 3350 hộ gia đình trên khắp Việt Nam cho thấy nhóm tiêu dùng có thu nhập cao đang tăng nhanh và trải đều khắp lãnh thổ thay vì chỉ tập trung ở các thành phố lớn. Thu nhập cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến thói quen mua sắm. Trong khi đó nghiên cứu cũng cho thấy, trong tổng số 53% dân số có kết nối internet thì đã đóng góp đến 83% giá trị của thị trường mua sắm trực tuyến.

Một nghiên cứu khá tại Việt Nam cũng cho biết, 91% người tiêu dùng có kết nối internet có xem video ít nhất 1 lần / 1 tuần.

Tất cả các kết quả nghiên cứu này đã cho thấy lý do vì sao Việt Nam trở thành “điểm đến hấp dẫn” của các nhà đầu tư, từ các nhà bán lẻ, các kênh mua sắm trực tuyến cho đến các thương hiệu điện thoại…

Bức tranh chung này đã được Google và BCG đưa ra để thấy Việt Nam có mức tăng trưởng đột phá trong kinh doanh thương mại điện tử, và để các công ty tiêu dùng tin rằng, truyền thông kỹ thuật số sẽ chứng kiến tỷ suất sinh lời đầy hấp dẫn tại thị trường Việt Nam.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN