Vì sao Lazada gặt hái thành công?

09:2112/12/2015

Để có thể phân phối hơn 5 triệu sản phẩm, tại 6 khu vực địa lý khác nhau mà vẫn mang đến cho người dùng một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất ngay cả trên máy tính cũng như trên điện thoại… bí kíp của Lazada nằm ở TechHub – trung tâm IT phát triển nhanh chóng nhất tại khu vực Đông Nam Á trong vòng 3 năm qua.

Trung tâm IT có tên gọi Lazada TechHub hiện mới chỉ được xây dựng tại Việt Nam, Nga và Singapore với hơn 470 thành viên đến từ 58 quốc gia khác nhau. Điểm thú vị của Lazada TechHub không chỉ ở sự tính toán chi tiết và tỉ mỉ trong việc xây dựng kế hoạch, không chỉ là một môi trường làm việc “trong mơ” mà còn nằm ở chính sự phong phú và đa dạng của văn hóa mà các thành viên trong TechHub tạo nên.

Vậy TechHub đóng vai trò như thế nào trong việc duy trì một trang thương mại điện tử (TMĐT) như lazada chúng ta thường thấy?

Cách đây 3 năm, trung tâm phát triển giao diện hiển thị  (TechHub) mới chỉ có 20 thành viên tại Việt Nam và hiện nay con số này đã vươn lên hơn 470 người tại 3 quốc gia.

Được vận hành bằng công nghệ tiên tiến nhất và sử dụng các công cụ tối tânnhấtnhằm tạo điều kiện cho các chuyên gia có thể phát triển và hình thành nên một nền tảng kinh doanh tối ưu tới người dùng. Để bất cứ một người tiêu dùng nào cũng có thể dễ dàng click chuột, đặt lệnh mua hàng và cảm thấy hài lòng.

Tự hào là trung tâm IT phát triển nhanh chóng nhất trong khu vực Đông Nam Á, khu vực Châu Âu, Trung Đông và châu Phi, đồng nghĩa với việc Lazada TechHub đang “sở hữu” những lập trình viên hàng đầu.

Bên cạnh đó, Lazada TechHub cũng sử dụng phương pháp “đáp ứng tức thời” (agile) để giúp thiết lập quy trình tốt nhất đảm bảo cho việc kinh doanh trên website diễn ra hoàn hảo.

Trong TechHub được chia thành các bộ phận khác nhau bao gồm: Bộ phận Sản phẩm chịu trách nhiệm toàn bộ về các sản phẩm được bán ra trên website của lazada như phòng Sản phẩm, Thiết kế và Nội dung. Trong khi đó Bộ phận Phát triển chịu trách nhiệm toàn bộ các quy trình từ IT, lập trình Go, lập trình PHP, đánh giá chất lượng, cơ sở hạ tầng… Bộ phận Văn phòng giúp kết nối toàn bộ các bộ phận với nhau để tạo nên một văn hóa Lazada từ sự đa dạng về ngôn ngữ và văn hóa của hơn 470 thành viên. Và điều khiến Lazada không khỏi tự hào đó chính là Đội ngũ phát triển ứng dụng trên điện thoại – những người đã giúp cho Lazada trở thành ứng dụng thương mại điện tử tốt nhất và có khả năng tương thích với hệ điều hành Android cũng như iOS một cách hoàn hảo.

Có một sự thật là để tạo nên một văn hóa Lazada chung trên nền tảng đa ngôn ngữ và văn hóa như ở Lazada TechHub, Lazada đã đặt ra cho chính các thành viên của mình một tiêu chuẩn “không hề thấp” cho cả đội ngũ IT cũng như Phát triển. Bên cạnh năng lực, tính sáng tạo, Lazada cũng đặt ra những tiêu chuẩn tuyệt đối được hình thành nên từ sự trung thực, cởi mở, tôn trọng và luôn theo đuổi mục tiêu.

Bên cạnh việc kết nối chặt chẽ với đội ngũ kinh doanh tại Việt Nam, TechHub cũng đồng thời “lắng nghe” để cải tiến trong việc thiết kế giao diện từ sự hỗ trợ của các nhà phân tích, các nhà nghiên cứu Marketing cũng như các chuyên gia PR hàng đầu. Nhờ đó, TechHub không chỉ mang đến một dịch vụ tốt nhất mà còn giúp thay đổi cuộc sống và thói quen của con người.

Ví dụ như tại Việt Nam, trước khi Lazada có mặt tại Việt Nam, người tiêu dùng gần như không có thói quen mua sắm trên mạng, không có thói quen thanh toán trực tuyến… nhưng rồi cả Lazada và người tiêu dùng đã thay đổi và hoàn thiện để “tìm được tiếng nói chung”. Đó là thành công của một giao diện mua sắm trực tuyến thân thiện, đó là thành công của sự đa dạng sản phẩm, đó là thành công của chất lượng uy tín và là cả sự thay đổi để thích nghi với văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam bằng cách thu tiền tận nhà khi giao hàng…

Và để làm được tất cả các điều trên là đóng góp không hề nhỏ của Lazada TechHub – nơi đã định hình nên thói quen mua sắm cho cả khu vực và thân thiện với mỗi gia đình. 

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD