Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng về mua sắm di động thứ 3 trong khu vực

10:2705/04/2016

Cứ 1 trong 5 người sử dụng điện thoại thông minh tại Châu Á/TBD đang mua sắm bằng ví điện tử.

Khảo sát Mua Sắm Di Động mới nhất của MasterCard cho thấy rằng cứ 10 người Việt Nam thì có hơn 5 người (51.7%) sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm, đạt mức tăng trưởng 16.8% - đây là tốc độ tăng trưởng cao thứ 3 trong khu vực Châu Á/TBD. Quần áo/phụ kiện thời trang (32%), quà tặng/ đồ chơi (24.9%) và các ứng dụng di động (21.8%) là những mặt hàng mà người Việt Nam mua qua điện thoại nhiều nhất.

Theo khảo sát, người tiêu dùng tại Châu Á/TBD đang ưa chuộng những công nghệ di động mới, cứ 1 trong 5 người (19.5%) hiện đang sử dụng ví điện tử, tăng 2 lần so với cách đây 2 năm (9.7%). Các quốc gia mới nổi đang dẫn đầu về số người sử dụng điện thoại thông minh: Trung Quốc (45%), Ấn Độ (36.7%) và Singapore (23.3%) – những quốc gia sử dụng ví điện tử nhiều nhất khu vực.

Kết quả khảo sát này dựa trên những cuộc phỏng vấn diễn ra từ tháng 10 đến thang12/2015 với sự tham gia của 8.500 người trong độ tuổi từ 18-64 tại 14 quốc gia Châu Á/TBD.

Ví điện tử vẫn đạt được tốc độ phát triển nhanh nhất trong 2 năm qua, mặc dù những ứng dụng ngân hàng di động (31.8%) vẫn được sử dụng rộng rãi nhất trong số những công nghệ di động mới khác, chẳng hạn như giải pháp thanh toán di động NFC và mua sắm trong ứng dụng.

Ngoài ra, người tiêu dùng tiếp tục lựa chọn mua sắm di động với phân nửa người tiêu dùng trong khu vực Châu Á/TBD đã thực hiện mua sắm qua điện thoại thông minh trong 3 tháng qua. Không ngạc nhiên khi những quốc gia có sự tăng trưởng mạnh về ví điện tử cũng là nơi đa số người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động để mua sắm.3/4 người tiêu dùng tại Ấn Độ và Trung Quốc hiện đang mua sắm bằng điện thoại di động.

Raj Dhamodharan, Trưởng Nhóm, Bộ Phận Thanh Toán Số, Châu Á/TBD, MasterCard nhận xét: “Những hình thức mới của công nghệ thanh toán di động, như ví điện tử MasterPass của MasterCard, đang giúp cho việc giao dịch trở nên dễ dàng và an toàn hơn, dù là trực tuyến, mua-trong-ứng-dụng hay tại cửa hàng. Khi ngày càng nhiều ứng dụng tại các cửa hàng cung cấp các dịch vụ mua sắm, người tiêu dùng cần một ví điện tử vừa an toàn vừa tiện dụng. Chúng tôi đã thấy nhu cầu đó tại nhiều thị trường trong khu vực Châu Á/TBD từ Ấn Độ, Singapore đến Úc. Ví dụ, tại Singapore, người tiêu dùng sử dụng ví MasterPass để thanh toán các hóa đơn và đặt taxi. Tại mỗi trong số những trường hợp này, chúng tôi đã hợp tác với các cửa hàng giúp đem lại những giải pháp thanh toán trong ứng dụng đơn giản và an toàn với MasterPass.”

PV

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD