Xiaomi niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong

16:5025/06/2018

(ĐTTD) Tập đoàn Xiaomi (mã chứng khoán: 1810) vừa cho biết về việc phát hành cổ phiếu toàn cầu và niêm yết trên sàn chứng khoán của Hong Kong.

Có tổng cộng 2.179.585.000 cổ phiếu (theo Phân bổ vượt mức) (“Phát hành cổ phiếu”) đang được phát hành qua đợt niêm yết này, trong đó có 2.070.605.000 cổ phiếu quốc tế (có thể điều chỉnh lại và Phân bổ vượt mức) (“Cổ phiếu quốc tế”) và 108.980.000 cổ phiếu Hong Kong (có thể điều chỉnh lại), chiếm lần lượt 95% và 5% số lượng cổ phiếu được phát hành.

Mức giá công bố hiện tại được dự tính sẽ nằm trong khoảng 17 đến 22 đô-la Hong Kong cho mỗi cổ phiếu.

Lei Jun, Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn Xiaomi.
 

Những nhà giao dịch cổ phiếu và Công ty kỳ vọng sẽ cho phép các nhà bao tiêu quốc tế có thể thực hiện quyền tùy chọn thông qua các đại diện chung (thay mặt cho các nhà bao tiêu quốc tế), Phân bổ vượt mức, sẽ được thực thi tùy chọn từ ngày ký hợp đồng với các nhà bao tiêu cho đến 30 ngày sau ngày cuối cùng niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong, để có thể bán được 125.451.000 cổ phiếu hạng B bởi các nhà giao dịch cổ phiếu hoặc phát hành 201.486.000 cổ phiếu hạng B mới bởi Công ty, chiếm khoảng 15% của số lượng cổ phiếu khởi điểm, có cùng mức giá với các cổ phiếu quốc tế, để có thể đảm bảo phân bổ vượt mức được số lượng cổ phiếu quốc tế, bên cạnh những việc khác nếu có.

Goldman Sachs, Morgan Stanley và CLSA sẽ là các nhà đầu tư chung, điều phối toàn cầu, điều hành và quản lý chính của việc niêm yết cổ phiếu toàn cầu.

Việc phát hành cổ phiếu này không ngoài dự tính sẽ sử dụng khoản thu nhập từ lần phát hành cổ phiếu này cho các mục đích sau:

- Khoảng 30% dành cho nghiên cứu và phát triển cũng như các nỗ lực khác trong việc phát triển các sản phẩm trọng yếu của Công ty, bao gồm điện thoại di động, TV thông minh, máy tính xách tay, loa AI và router thông minh;

- Khoảng 30% dành cho đầu tư và mở rộng cũng như giữ vững sức mạnh hệ sinh thái của Công ty dành cho mảng IoT và các sản phẩm phục vụ đời sống cũng như các dịch vụ internet di động, bao gồm AI;

- Khoảng 30% để mở rộng trên toàn cầu, bao gồm nhưng không giới hạn việc thuê các nhân sự nội địa ở các mảng kinh doanh và đầu tư vào các đối tác bán lẻ;

- Khoảng 10% dành cho đầu tư và những mục đích hợp tác thông thường khác.

Hôm nay chúng tôi chuẩn bị để bước sang một trang mới trong chuyến hành trình của mình.Chúng tôi là một công ty phát triển và sáng tạo trên nền tảng internet với cam kết sẽ đem lại các sản phẩm ấn tượng cùng mức giá trung thực. Với mô hình kinh doanh “triathlon” độc đáo, chúng tôi tiếp tục duy trì thiết kế xuất sắc và chất lượng sản phẩm vượt trội, trong khi vẫn giữ được mức giá cạnh tranh, gần sát với giá sản xuất bằng cách bán cho người dùng thông qua các kênh trực tuyến hiệu quả cũng như các nhà bán lẻ mới. Sau đó chúng tôi đem lại cho người dùng của mình một loạt các sản phẩm dịch vụ internet ở nhiều mảng khác nhau. Thành tựu của Xiaomi cho đến nay là đã phác họa được sức mạnh cũng như sự phát triển cho mô hình của chúng tôi. Trong 7 năm thành lập, doanh thu hàng năm của chúng tôi đạt được 100 tỉ Nhân dân tệ mỗi năm, đạt được mức tăng trưởng mà nhiều công ty khác không thể so sánh được.” Lei Jun, Giám đốc điều hành, Nhà sáng lập của Xiaomi, kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị cho biết.

Chúng tôi tin tưởng rằng các mô hình kinh doanh toàn cầu tiềm năng Xiaomi chỉ bị giới hạn bởi tầm nhìn của mình. Với hệ thống hệ sinh thái độc đáo của mình, chúng tôi đã kinh doanh một cách linh động, và không chỉ thay đổi các ngành công nghiệp ở Trung Quốc, mà còn trên toàn thế giới. Một cách cơ bản, internet đem lại sự rõ ràng, hiệu quả và công bằng. Chúng tôi muốn mọi người tận hưởng những tiện ích mà công nghệ đem lại. Đó là một mục tiêu mà toàn thể nhân viên của Xiaomi và tôi đang làm việc không ngừng nghỉ để hướng đến.” Đại diện đến từ Xiaomi cho biết thêm.

Được biết, Xiaomi là một công ty internet được thành lập vào năm 2010 với trọng tâm là smartphone và các thiết bị kết nối thông minh kết nối trên nền tảng IoT. Xiaomi mang đến các sản phẩm ấn tượng với mức giá trung thực cho người dùng thông qua các hệ thống bán lẻ hiệu quả mới, và sau đó cung cấp cho người dùng những dịch vụ internet toàn diện.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD