Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon Global Selling

10:1723/02/2019

(ĐTTD) Đó là tên của buổi Hội thảo sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức vào ngày 27/2 tại Hà Nội và 1/3 tới đây tại Tp.HCM.

Đây được xem là một nỗ lực trong chương trình hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, nhằm giúp các DN tiếp cận với thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling. Sáng kiến này đồng thời đánh dấu bước tiến đầu tiên sau lần công bố về việc hợp tác của hai bên.

Tại sự kiện, Amazon Global Selling và Cục XTTM sẽ công bố chi tiết chương trình hỗ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon cũng như quy trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình lần này. Khách tham dự sẽ có cơ hội được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành cũng như những nhà bán hàng trực tuyến thành công chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu. Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ giới thiệu những dịch vụ dành cho người bán hàng khi tham gia vào các mô hình thương mại điện tử toàn cầu (online marketplace), bao gồm những hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu... 

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, trong năm 2018 vừa qua, cả nước có gần 700.000 DN thì có tới 98% là DN vừa và nhỏ. Sự kiện lần này sẽ trang bị cho các DN những thông tin và kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng,...

Vì sao lại là Amazon Global Selling? Amazon Global Selling được xem là một trong những kênh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và quảng bá cho các kênh bán hàng đến thị trường toàn cầu. Thông qua chương trình này, nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon. Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics hàng đầu cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Bán hàng toàn cầu giúp chúng tôi tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ trên toàn thế giới, cũng như tiết kiệm được chi phí bán hàng và tiếp thị. Chúng tôi cũng học được nhiều hơn về cách thức vận hành doanh nghiệp chuyên nghiệp thông qua những phản hồi từ khách hàng của mình. Paper Color đã phát triển từ chỉ 2 thành viên ban đầu, đến nay đã xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới và vẫn không ngừng cải tiến thương hiệu riêng. Khi lượng người mua hàng trên Amazon ngày càng nhiều, cùng với uy tín thương hiệu và doanh số bán hàng tăng cao, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để bán sản phẩm của mình cho hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới”, bà Ngân Lê - Nhà sáng lập kiêm CEO của Công ty Paper Color, một trong những doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon, chia sẻ.

Sự kiện đã được tổ chức vào ngày 27/2 tại Trung tâm hội nghị Star Galaxy, 87 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình. Tại Tp.HCM, sự kiện sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 1/3 tại Phòng hội nghị - Tòa nhà Bộ Công Thương (12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Đăng kí tham gia sự kiện tại: https://amzn.to/dang-ky.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh