TMS 2017IFA 2017VIMS 2017Computex 2017

Tokyo Motor Show 2017: 771.200 khách tham quan với 24% là nữ giới

08:2908/11/2017

(ĐTTD) Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 được diễn ra từ ngày 27/10 và kéo dài đến 5/11 tại Tokyo Big Sight ở Ariake (Nhật Bản) đã thu hút 771.200 lượt khách tham quan với 24% là nữ giới.

Với chủ đề "BEYOND THE MOTOR - Hơn cả một trải nghiệm xe hơi", triển lãm Tokyo Motor Show 2017 đã thu hút sự góp mặt của 153 công ty và tổ chức xe hơi, bao gồm 15 thương hiệu của 14 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và 19 thương hiệu đến từ 13 nhà sản xuất trên thế giới, với tổng số 380 xe được trưng bày, trong đó có một số thương hiệu nội địa và quốc tế lần đầu tiên ra mắt công chúng.

Triển lãm Tokyo Motor Show năm nay đã chào đón tổng cộng 771.200 khách tham quan từ khắp mọi nơi trên thế giới, giảm nhẹ so với con số 812.500 người tham gia tại Tokyo Motor Show lần thứ 44 vào năm 2015. Theo số liệu thống kê sơ bộ tại nơi diễn ra triển lãm, có 75,9% nam giới và 24,1% nữ giới tham dự sự kiện (so với 82,3% và 17,7% năm 2015). Dựa trên nhóm tuổi, nếu như Tokyo Motor Show năm 2015 ghi nhận 4,2% người tham gia từ 15 đến 19, 18% trên 20 và 20% thuộc nhóm 30, con số này đã tăng lên lần lượt thành 7,1%, 20,6% và 23,6% sau hai năm. Nhìn chung, trung bình cứ 4 khách tham quan triển lãm thì có một người là nữ, và số lượng người tham dự từ 15 đến 39 tuổi rơi vào mức 51,3%, trong khi tỉ lệ này chỉ là 42,2% vào năm 2015. Có thể nói, Tokyo Motor Show lần thứ 45 đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng nữ giới và các bạn trẻ tới tham gia chương trình.


Bên cạnh những sản phẩm công nghệ và những dòng xe mới, triển lãm còn thu hút sự chú ý của khách tham quan bởi sự kiện TOKYO CONNECTED LAB 2017 kết nối chuỗi ba chương trình riêng biệt, mang tính tương tác cao cùng sự xuất hiện của những sản phẩm công nghệ tiên tiến vượt lên phạm vi của toàn ngành công nghiệp ô tô. 

Đến với chương trình "THE FUTURE", người tham dự đã được trải nghiệm công nghệ di chuyển tại Thành phố Tokyo của tương lai trong một không gian mái vòm khổng lồ. Thông qua ứng dụng triển lãm trên điện thoại, ban tổ chức đã thu về 28.000 phản hồi của người tham gia và trình chiếu trực tiếp lên trên mô hình, từ đó rút ra những giá trị mà khách hàng kỳ vọng ở công nghệ di chuyển trong tương lai. Bản tổng hợp ý kiến trên sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Các chương trình trải nghiệm xe trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motor Show 2017 ngay gần khu vực Tokyo Waterfront City (tại Promenade Center, địa điểm Tổ chức Sự kiện Đặc biệt Odaiba và khu vực MEGA WEB Ride-One). Hàng loạt những trải nghiệm lái thử xe chuyên sâu và đa dạng dành cho mọi đối tượng, bao gồm các lái xe chở khách, xe thương mại và xe máy cũng như phương tiện di chuyển cá nhân và phương tiện ứng dụng các công nghệ thế hệ mới. Sự kiện bên lề độc đáo này đã nhận được sự hưởng ứng của tổng cộng 5.000 người tham gia

Tùng Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD