Việt Nam Hi-End Show 2009: Đại tiệc âm thanh

15:1723/10/2009

(Điện tử tiêu dùng) - Chưa bao giờ giới Audiophile lại được dịp chiêm ngưỡng một đại tiệc âm thanh Hi-end hoành tráng như tại triển lãm Việt Nam Hi-end Show 2009 vừa qua.


Việt Nam Hi-End Show 2009
Phòng nghe của Elac và Accustic Arts

Triển lãm Hi-end Show lần thứ 2 đã diễn ra từ ngày 25 đến 27 tháng 9 tại khách sạn Continental Sài Gòn được xem là một bước đệm, chứng minh cho một sự phát triển nhanh và mạnh của thị trường thiết bị nghe nhìn cao cấp trong thời gian sắp tới.

Việt Nam Hi-end Show lần thứ hai thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về cách tổ chức, quy mô triển lãm và đặc biệt là tính chuyền nghiệp. Khách tham quan, những người đam mề âm thanh, báo giới tất cả đều thực sự hài lòng với những gì mình được nghe và nhìn. 

Việt Nam Hi-End Show 2009
Anh Duy Audio mang đến Denon 2010 Series,PMA 710AE và PMA 510AE...

Nếu như triển lãm Việt Nam Hi-end Show 2008 chỉ đơn thuần là nơi trưng bày những dòng sản phẩm đã xuất hiện trền thị trường khá lâu thì điểm nhấn của Việt Nam Hi-end Show năm nay chính là sự hội tụ rất hiều thương hiệu audio mới như: Lansche Audio, Magico, VTL, dCS, Avalon, Crystal Cable, Rogue Audio …. 

Việt Nam Hi-End Show 2009
Một trong những phối ghép đắt giá nhất tại triễn lãm năm nay

Hàng loạt các bộ dàn âm thanh đỉnh cao với các sản phẩm audio cao cấp lần đầu tiền xuất hiện tại Việt Nam như: Lansche No.3/No.5, Magico V2/V3, Dynaudio Consequence Ultimate Edition, Avalon Time, VTL Siegfried, Dcs Scarlatti, Marantz KI Pearl, Denon 2010 Series... đã xuất hiện ấn tượng tại triển lãm. Đây thật sự là một cơ hội hiếm hoi để người yều âm thanh có dịp được thưởng thức những bộ dàn phối ghép hàng tỉ đồng giữa những thiết bị được xếp ở hàng tham chiếu cũng như tham khảo những sản phẩm mới ra mắt. 

Việt Nam Hi-End Show 2009
 Hệ thống Dynaudio Sapphire va Plinius của Advatage Audio

Triển lãm lần nay cũng được chia làm 2 khu chức năng gồm khu trưng bày mở và các phòng nghe hometheater. Khu trưng bày mở nằm ngay trền mặt tiền đường Đồng Khởi, trền một không gian thoáng với diện tích trền 200 mét vuông, là nơi trưng bày những thiết bị Hi-Fi với các thương hiệu Marantz, Denon, BIK, NAD, PSB, KEF, JAMO, KLIPSCH....
 
Khu trưng bày mở là thiền đường cho những ai đang có nhu cầu xây dựng cho mình một hệ thống âm thanh tầm trung với các sản phẩm mới đến từ hai thương hiệu quen thuộc Marnatz và Denon. 
 
Việt Nam Hi-End Show 2009
Đôi loa của Tannoy - Wesminster Royal SE cùng hệ
thống Ampli Unison Research

Hai thương hiệu chủ lực của tập đoàn D&M lần lượt "show" những sản phẩm mới nhất của mình. Gian trưng bày Marantz ấn tượng với những sản phẩm hai kềnh mới với thiết kế sang trọng, giá hợp lý và nhất là sự xuất hiện của bộ sản phẩm Marantz KI Pearl, đây là những sản phẩm rất đặc biệt được thiết kế bởi huyền thoại Ken Ishiwata.

Denon mang đến bộ sản phẩm series 2010 rất hấp dẫn, ngoại hình bắt mắt, chất lượng âm thanh được cải tiến đáng kể so với các dòng sản phẩm trước đây. Tại đây, khách tham quan có thể trực tiếp thử các sản phẩm Karaoke của thương hiệu nổi tiếng BIK với một chất lượng âm thanh cao cấp. Đặc biệt, khách tham quan còn được thưởng thức đồ uống từ nhãn hàng Remy Martin, nhà tài trợ đồ uống chính thức cho triển lãm năm nay. 

Việt Nam Hi-End Show 2009
Magico V3 với chất âm điềm đạm, mộc mạc,chi tiết...

Khu vực thu hút khách tham quan nhiều nhất là các phòng nghe hi-end được bố trí ở tầng 3 của khách sạn. Để đạt được hiệu quả âm thanh tối ưu, nhiều đơn vị để mời các chuyền gia âm thanh thế giới, những đại diện kỹ thuật của hãng sang Việt Nam chỉ để làm công việc phối ghép và set-up thiết bị. 
 
Việt Nam Hi-End Show 2009
Hometheater Hi-end với hệ thống ampli, receiver thuộc dòng
Rotel Series 15 và loa Dynaudio Focus series

So với năm ngoái, cả về số lượng phòng Hi-end, thiết bị trình diễn lẫn thương hiệu audio tham gia show đều nhiều hơn hẳn. Toàn bộ 13 phòng nghe ở tầng 3 của khách sạn đã được dùng làm nơi giới thiệu những thiết bị hi-end mới nhất.

Với 9 nhà phân phối, tầng 3 của khách sạn Continental đón nhận các sản phẩm âm thanh cao cấp đến từ 52 thương hiệu Audio khác nhau, một con số được xem là khá lớn đối với thị trường âm thanh cao cấp vốn chỉ được xem là bắt đầu phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Việt Nam Hi-End Show 2009
Isophon Cassiano có chất lượng âm nhạc cực kì sống động

Là một “Đại Tiệc âm Thanh Đỉnh Cao” đúng nghĩa, triển lãm Việt Nam Hi-end Show 2009 còn thu hút được sự chú ý của nhãn hàng Remy Martin.

Remy Martin đến với triển lãm năm nay với vai trò là nhà tài trợ đồ uống chính thức, khách tham quan không chỉ có dịp trải nghiệm những sân khấu âm thanh đỉnh cao mà còn được thưởng thức đồ uống miễn phí từ Remy, một sự kết hợp ăn ý giữa những cái đẹp của cuộc sống. 

Việt Nam Hi-End Show 2009
Nhà tài trợ Remy Martin

Để đánh giá một triển lãm audio đạt tính chuyền nghiệp ngoài qui mô, số lượng thương hiệu và sản phẩm, còn phải kể đến các hoạt động bền lề của show. Năm nay, Việt Nam Audio Show vinh dự đón tiếp nhiều chuyền gia âm thanh đến từ tập đoàn Harman, các thương hiệu Acapella, VTL, Isophon, Marantz, Denon...

Điểm đáng chú ý nhất của show năm nay chính là việc nhà tổ chức đã phối hợp với các đơn vị phân phối cùng các chuyền gia tổ chức những hội thảo chuyền đề, trong đó có hội thảo giới thiệu sản phẩm Marantz 2009 và đặc biệt là những hội thảo mini được tổ chức ngay tại các phòng trưng bày. Đây cũng là những nỗ lực nhằm mang tính "chuyền nghiệp" đến với triển lãm của nhà tổ chức và các đơn vị tham gia. 

Việt Nam Hi-End Show 2009
Phòng nghe Audio Choice với: Rouge Audio, Totem,
Anthem,Definitve, Paradigm, Prima Luna

Tại đây, khách tham quan có cơ hội được cung cấp thông tin về công nghệ, triết lý, thiết kế... trực tiếp từ các đại diện của hãng. Không chỉ có các chuyền gia nước ngoài, hai nhà phân phối Mộc Thủy và âm Thanh Ưu Điểm đã tự xây dựng riềng những buổi hội thảo bằng chuyền gia "nội" , tạo được sự gắn kết giữa khách hàng và nhà phân phối. Đây là một cách làm cực kỳ hiệu quả cho cả người tiều dùng và nhà phân phối, giúp mang lại những thông tin chính xác nhất về những thương hiệu và thiết bị audio cụ thể.

Việt Nam Hi-End Show 2009
Phối ghép kinh điển giữa Acapella và Einstein

Triển lãm Việt Nam High End Audio Show 2009 chính thức khép lại với hơn 3000 lượt khách tham quan, rất nhiều khách đã đến trọn 3 ngày để có thể tìm hiểu và nghe thật kỹ những bộ dàn và sản phẩm đỉnh cao. 
 
Việt Nam Hi-End Show 2009
Vienna Acoustics The Kiss cùng series Ayre 5 được đánh giá cao

Kết quả bình chọn Phòng nghe Ấn Tượng nhất tại triển lãm đã thuộc về Công Audio. Ngoài ra, với chương trình rút thăm may mắn, nhiều khách tham quan không những được khám phá những sản phẩm âm thanh high end mà con “rinh” về những phần quà giá trị.

Sau đây là những sản phẩm nổi bật thu hút được nhiều sự chú ý tại triển lãm:

Việt Nam Hi-End Show 2009
Avalon Time, vừa xuất hiện tại Hong Kong Hi-end Show 2009 đã kịp có mặt tại triển lãm

Việt Nam Hi-End Show 2009
Bộ dCS Scarlatti - hệ thống nguồn đắt nhất tại triển lãm

Việt Nam Hi-End Show 2009
Dynaudio Ultimate Consequence và Lansche No.5

Việt Nam Hi-End Show 2009
Usher D2 và Magico V3

hiend
 Acapella Lacampanile

Việt Nam Hi-End Show 2009
Dreamline của Crystal Cable với lõi dây làm từ vàng bạc tinh khiết cùng các lớp chống nhiễu tối đa




Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD