Các mẫu TV thu hút người tiêu dùng trước thềm EURO 2016

16:0501/06/2016

Theo đánh giá của GfK Việt Nam, thị trường điện tử tiêu dùng trong nước quý II/2016 dự kiến tăng trưởng mạnh nhờ sự kiện Euro 2016.

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2016 sẽ bắt đầu khởi tranh, quầy hàng TV tại các siêu thị điện máy thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Những nhãn hàng nổi tiếng đã mẫu TV mới từ đầu năm đã đồng loạt lên kệ, các đại lý cũng tung ra chương trình khuyến mại lớn để thu hút người dùng.

Thực tế, các trung tâm điện tử đã lên kế hoạch bán hàng mùa Euro từ cách đây vài tháng và lượng tiêu thụ TV cũng nhích dần lên trước thời điểm bóng lăn. TV màn hình lớn, giá phổ thông tiếp tục là phân khúc được quan tâm. TV LED liên tục giảm giá những năm qua, kéo những mẫu màn hình cỡ 50 inch xuống chỉ còn khoảng 10 triệu đồng. Trong phân khúc này có đến cả chục lựa chọn, nổi bật như LG 49LF540T màn hình rộng 49 inch giá 10,5 triệu đồng, hay màn hình 48 inch samsung J5000 giá 11 triệu đồng. Một số model đời 2016 của Toshiba, Panasonic, TCL... cũng có giá ở tầm tiền này, thấp hơn một vài triệu đồng so với năm ngoái.

Điểm sáng của thị trường năm nay là TV 4K giá rẻ thu hút đông khách hàng, nhất là với những người trẻ, yêu thích công nghệ. Dòng màn hình Ultra HD từng được coi là sản phẩm cao cấp chỉ hướng đến một nhóm người dùng nhất định thì giờ có nhiều lựa chọn phổ thông, trải rộng các phân khúc, đa dạng kích cỡ. Thậm chí, một vài mẫu TV 4K giá chỉ ngang dòng Full HD.

Ở phân khúc này, thương hiệu Trung Quốc TCL có model L40E5900 sở hữu màn hình 40 inch, giá bán 9 triệu đồng được coi là TV 4K rẻ nhất. TV Ultra HD của samsung, LG cỡ 42-43 inch giá từ 12 triệu đồng, hay như mẫu Panasonic 50CX400V có kích thước đến 50 inch được bán giá 13 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với dòng TV Full HD.

Nhờ giá bán phù hợp khả năng chi tiêu và màn hình sắc nét, TV 4K ngày càng được người tiêu dùng chuộng. Ngay từ đầu năm, các hãng đã đưa một loạt TV đời 2016 về Việt Nam với nhiều tính năng mới. Công nghệ hình ảnh HDR với màu đen sâu, độ tương phản cao, trở thành tiêu chuẩn trên các màn hình cao cấp năm nay. Trong khi đó, cuộc đua về độ mỏng, thiết kế đẹp vẫn là "sóng ngầm" giữa các thương hiệu.

LG có OLED TV mỏng chỉ 3 mm, thiết kế như một tấm kính, samsung mang đến SUHD TV với công nghệ Quantum dot và "360 Design" giúp TV trông đẹp từ cả mặt sau, hay như dòng Bravia 2016 của Sony đi theo ngôn ngữ thiết kế "Slice of Living" hiện đại, sang trọng. Dù vậy, những sản phẩm này không dành cho phần đông khách hàng bởi giá bán từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng sẽ là rào cản không nhỏ.

Giảm giá và tặng kèm sản phẩm vẫn là cách các cửa hàng điện máy hút khách. Các siêu thị lớn đều tung ra  chương trình ưu đãi như giảm giá tới 35-40% cho một số mẫu TV, tặng kèm đầu thu với gói xem truyền hình, Android box, bộ dàn âm thanh hay các vật dụng thường sắm trong dịp hè... Một số bên còn có hình thức đổi TV cũ, hỏng lấy TV mới với giá hỗ trợ.

Kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy đã kết hợp với ngân hàng hay công ty tài chính để đưa ra hình thức mua TV trả góp. Chẳng hạn, khách hàng sẽ được giảm giá 500.000 đồng khi thanh toán bằng một loại thẻ quốc tế. Hay một ngân hàng tài trợ lãi suất 0% trong 24 tháng với người mua TV từ 49 inch trở lên. Nhờ vậy, khách hàng có thể sở hữu những mẫu TV yêu thích với mức phí trả hàng tháng chưa đến một triệu đồng.

Theo đánh giá của GfK Việt Nam, thị trường điện tử tiêu dùng trong nước quý II/2016 dự kiến tăng trưởng mạnh nhờ sự kiện Euro 2016. Trong đó, ngành hàng TV, smartphone hay laptop... sẽ có mức tăng trên 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN