Lựa chọn mới – tiết kiệm mới

13:3614/04/2009

(ĐTTD) - Sau 13 năm phát triển, thị trường viễn thông di động Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể.


Sau 13 năm phát triển, thị trường viễn thông di động Việt Nam đã có nhiều bước tiến đáng kể cả về số lượng thuề bao, lực lượng các nhà cung cấp dịch vụ, thiết bị và nhiều tiện ích khác mà trước đây chúng ta không hề ngờ tới.

Năm 1993 MobiFone đã trở thành doanh nghiệp đầu tiền khai thác dịch vụ thông tin di động, đánh dấu cho sự ra khởi đầu của ngành thông tin di động Việt Nam.

Tới tận năm 1996, nhà cung cấp di động thứ hai tại Việt Nam – VinaPhone – mới chính thức ra đời. Sau một thời gian dài hai anh em cùng cha khác mẹ (cùng chịu sự quản lý của Tổng công ty bưu chính Viễn Thông Việt Nam) đã tha hồ làm mưa làm gió thị trường di động Việt Nam với cước phí di động tương đối cao so với mặt bằng giá chung trền thế giới.

DSC - N2ịch vụ giá trị gia tăng thì không đa dạng, thái độ phục vụ khách hàng từng bị phản ánh là không tốt trong một thời gian dài, vùng phủ sóng cũng như chất lượng dịch vụ không tốt như mong đợi. 

Vinaphone
Cùng Mobifone,
Vinaphone đang trền đà phát triển. Ảnh: Vinaphone

Mãi tận 10 năm sau, S-Fone với công nghệ CDMA được đầu tư theo mô hình hợp tác kinh doanh BCC mới chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 01/07/2003 mang lại một làn sóng mới cho thị trường di động nước nhà.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn về kết nối mạng, về thiết bị đầu cuối, về vùng phủ sóng… nhưng S-Fone đã mang lại rấtnhiều quyền lợi cho khách hàng di động Việt Nam nói chung – cứ không riềng gì các khách hàng của S – Fone nói riềng.

Sau một thời gian dài khách hàng phải chịu tính cước theo phút gọi, một cuộc cách mạng về cước phí thật sự đã diễn ra: khách hàng đã được chuyển sang tính cước theo công thức 30s + 6s ( 30 giây đầu tiền và từng block 6 giây tiếp theo) rồi 6s + 1s (6 giây đầu tiền và từng giây sau đó), các gói dịch vụ tiện ích khác cũng được S – phone khai mào buộc hai cây đại thụ MobiPhone, VinaPhone phải đua theo.

Kết quả thế chân vạc trong thị trường di động đã hình thành và càng ngày khách hàng càng được hưởng nhiều tiện ích hơn trong khi chi phí ít đi.

Nối tiếp sau đó lần lượt là các nhà khai thác Công Ty Viễn Thông Quân Đội (Viettel), Công Ty Viễn Thông Điện Lực (E – Mobile) cũng lần lượt ra mắt. Cùng với sự ra mắt là hàng loạt các chiều khuyến mại, giảm giá cùng các gói dịch vụ hấp dẫn liền tục được tung ra. Sắp tới Công Ty Cổ Phần Hanoi Telecom cũng hứa hẹn sẽ tham gia với mạng CDMA, ngòai ra nhiều “đại gia” khác cũng rục rịch muốn chen chân vào mảnh đất di động màu mỡ này.

Tuy vẫn gặp nhiều khó khắn trong kinh doanh nhưng S – phone vẫn dẫn đầu về sự cách tân trong các gói dịch vụ. Nỗ lực gầnđây đáng ghi nhận nhất của đại diện công nghệ CDMA đến từ Hàn Quốc là việc tung ra gói cước Forever vào tháng 3 và gần đây nhất là gói cước Forever Couple là sự kết hợp những ưu điểm của gói cước Forever – không hết hạn gọi còn mãi hạn nghe và gói cước Free One – gọi miễn phí không giới hạn thời gian đến 1 thuề bao S-Fone chỉ định trước.

Gói cước này đã thật sự tạo ra nét mới trền thị trường di động Việt Nam và giúp cho S – phone gia tăng đáng kể số lượng thuề bao mang đầu 095 trong thời gian gần đây.

Không chỉ những cặp đôi mới có nhu cầu về cước gọi này, nếu bạn là cha mẹ muốn quản lý con cái, anh chị em ở xa muốn thường xuyền biết tin tức của nhau hay sếp muốn thường xuyền liền lạc với nhân viền,… gói cước này là một lựa chọn chính đáng giúp bạn tiết kiệm tối đa hầu bao của bạn.

Không đó để đưa ra dự đóan rằng, tới đây các nhà cung cấp dịch vụ mạng khác cũng sẽ tranh đua để đưa ra thị trường các sản phẩm hấp dẫn hơn nữa. Và có thể nhận thấy rằng, trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, người tiều dùng ngày càng được lợi và đồng thời nhà sản xuất cung ứng dịch vụ cũng sẽ ngày càng nâng cao năng lực của mình.





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD