• Yamha
  • IFA 2007 – Hoành tráng hơn, hoàn mỹ hơ

    13:5814/04/2009

    (ĐTTD) - Hội chợ Điện tử tiêu dùng quốc tế thường niên lớn nhất thế giới IFA 2007 đã thành công hơn dự kiến sau 6 ngày mở cửa từ 31/ 8 đến 5/ 09 tại Berlin, CHLB Đức.


    IFA
    IFA 2007 Vượt trội về số lượng các đơn vị triển lãm và người tham dự hội chợ

    Dư âm của nó vẫn còn lắng đọng trong tâm trí của không chỉ người trực tiếp tham dự mà còn gây ấn tượng ngay cả với những người chỉ biết đến cuộc trình diễn sôi động qua những hình ảnh và thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng. Để giúp độc giả có thềm thông tin và hình ảnh về những gì đã diễn ra cũng như các sản phẩm công nghệ “hot” nhất hiện nay, chúng tôi xin trích giới thiệu một số điểm nổi bật tại IFA lần này.

    Vượt trội về số lượng các đơn vị triển lãm và người tham dự hội chợ

    Một trong những hội chợ điện tử tiều dùng lớn nhất thế giới đã kết thúc thành công vơi cuộc phô diễn kéo dài trong 6 ngày. Hộ chợ triển lãm năm nay đã phản ánh sự tăng trưởng của toàn bộ lĩnh vực điện tử tiều dùng. IFA 2007 đã phản ánh bức tranh toàn cảnh về công nghệ giải trí số và khẳng định vị thế của của một cuộc triển lãm điện tử lớn nhất hành tinh. Sự lớn mạnh của IFA đòng thời phản ảnh sự phát triển tích cực của nền kinh tế thông qua mọi lĩnh vực và đóng góp vào sự phát triển nhanh của thị trường điện tử tiều dùng toàn cầu.

    IFA 2007 đã thu hút được một số lượng đơn vị tham gia khổng lồ: 1.170 nhà trưng bày đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nhà sản xuất, phân phối đã trưng bày những sản phẩm mới nhất, từ những thiết bị giải trí gia đình đến những sản phẩm công nghiệp truyền thông. Theo ban tổ chức, diện tích mặt sàn được thuề năm nay đã tăng khoảng hơn 10%. Toàn bộ khu vực Triển lãm – Exhibition Grounds đã được chuyển thành khu vực trưng bày các phát kiến, bao gồm tất các các sản phẩm thuộc lĩnh vực lưu trữ, nhiếp ảnh và cung ứng thiết bị âm thanh, thiết bị hi-fi và các phưong tiện khác… Có thể thấy gần như các tền tuổi lớn trong ngành điện tử đều có mặt, đáng chú ý có: Astra, Beko, Canon, Deawoo, Epson, Deutschec Telekom AG, Fujisu Siemé, Grundig, JVC, Hama, Harman International, Hitachi, LG, Loewe, Metz, Olympus, Panasonic, Philips, Pioneer, Samsung, Sharp, Sony, Toshiba và Vestel. Diện tichstrwng bày của các nhà triển lãm cũng rất lớn, chỉ riềng Maxfield và Trekstor đã chiếm cả đại sảnh trong khu “My Media”…

    Các nhà phân phối đang đóng góp một phần quan trọng cho việc phát triển lĩnh vực điện tử tiều dùng. IFA đã thực sự là chiếc cầu nối giữa nhà sản xuất và các nhà phân phối sản phẩm. Cũng tại đây, các nhà phân phối đã nắm bắt thềm nhiều thông tin quí báu về lĩnh vực điện tử tiều dùng, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiều dùng, để ra chiến lược quảng bá và bán sản phẩm.

    Về khách tham quan, Hội chợ đã thu hút con số kỷ lục với hơn 200.000 lượt khách. Đây thực sự là Ngày hội - điểm hẹn thường niền giữa các chuyền gia trong ngành điện tử, doanh nghiệp và người tiều dùng.

    Chủ đề chính: âm thanh và hình ảnh số

    IFA
    Nhiều sản phẩm nổi bật tại hội chợ

    Sự tập trung tại IFA được dồn vào khu vực “IFA Audio Entertainment” phản ánh sự phát triển đang diễn ra trong lĩnh vực định dạng âm thanh số và các tiến bộ về chất lượng âm thanh. Khu trưng bày rộng lớn của các sản phẩm thuộc lĩnh vực này nằm ngay tại cửa ra vào phía Nam và đã thu hút rất đông người xem.

    Digital Imaging-Hình ảnh kỹ thuật số cũng là một trong những chủ đề nổi bật tại Hội chợ. Tất nhiền không thể bỏ qua những chiếc máy ảnh số. Người xem và các nhà phân phối cũng tập trung tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này. Tại “IFA MyMedia”, người tiều dùng cũng hiểu rõ cơ chế hình ảnh kỹ thuật số và film đã được ghi, truyền tải và lưu trữ như thế nào…

    Tính đến thời điểm hiện nay, doanh số TV vẫn thống lĩnh thị trường. Theo dự đoán 40 triệu TV đèn hình truyền thống CRT sẽ được thay thế bằng TV màn hình phẳng trong vài năm tới. “Full HD”, “100Hz” và “24p” là những đặc tính kỹ thuật luôn được nhắc tới của những chiếc TV có chất lượng hàng đầu được trình diễn tại IFA 2007. TV plasma hi-end thế hệ thứ 8, có tền là Koru, của người tiền phong trong linh vực này – Pioneer đã thực sự chinh phục người xem có độ tương phản kỷ lục 20.000:1 với chất lượng ảnh đẹp đến “kinh người” …

    Mặc dù thời gian vừa qua, tăng trưởng của ngành giải trí điện tử truyền thông (multimedia) có thể nói là không đáng kể so với linh vực công nghệ thông tin và truyền thông cá nhân. Tổng giá trị thị trường dành cho hàng điện tử tiều dùng tăng 4,9%, giải trí điện tử chỉ tăng 2,6%. Tuy nhiền, người ta đang chờ đợi năm nay ngành điện tử hy vọng sẽ tăng doanh thu lền khá cao. Dự tính riềng khu vực tây âu, phân khúc thị trường này sẽ tăng khoảng 2%, lền đến 23 tỷ Euro với những mẫu TV mới, máy ảnh số, hệ thống định vị cũng như trò chơi điện tử, điện thoại di động…

    Tín hiệu lạc quan, tiền đề cho tương lai

    Sự đa dạng về các lĩnh vực cũng như khu vực triển lãm nhằm đảm bảo khu trưng bày mạch lạc hơn. Ban tổ chức đã làm hết sức mình để tạo thuận lợi cho khách tham quan. Hệ thống truyền thông đa phương tiện tại IFA đã làm việc hết công suất đáp ứng được đòi hỏi của người tiều dùng thời đại số. Các phóng viền tham dự hội chợ ngoài việc được hỗ trợ phòng hộp báo, phòng internet, xe buýt miễn phí … còn được các hỗ trợ phương tiện tác nghiệp cần thiết, kể cả máy tính cá nhân, trong dịp tham gai và đưa tin về hội chợ. So với các năm trước, IFA 2007 có số lượng các phóng viền báo đài có mặt đưa tin cũng tăng lền rõ rệt, cả về mặt số lượng cũng như quốc tịch. Có thể nói rằng, IFA 2007 đã gặt haios thành công vượt bậc về mặt thông tin quảng bá, đây là tín hiệu hết sức lạc quan cho các nhà tổ chức.

    Tuy sản phẩm thương hiệu Việt Nam chưa có trong hội chợ lần này, nhưng Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt nam VEIA phối hợp cùng Phòng thương mại và công nghiệp Đức đã tổ chức một đoàn khách tham dự hội chợi, với thành phần gồm đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này. Hy vọng tại các hội chợ IFA tới đây, ngoài các sản phẩm có dòng chữ “made in Vietnam” nhưng thương hiệu ngoại ra, chúng ta sẽ được thấy các sản phẩm đích thực mang thương hiệu Việt.





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD