TV khủng và cuộc đua thương hiệu

09:1119/12/2012

Sự ra mắt của 2 model TV hàng đầu thế giới với công nghệ 4K đỉnh cao cùng kích thước khủng lên tới 84inch đã khiến không ít người tiêu dùng băn khoăn. Đây là 2 trong số 4 model TV 4K đầu tiên trên thế giới. Vì sao những chiếc TV có mức giá lên đến vài trăm triệu đồng lại được ra mắt vào thời điểm này, khi mà nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa được phục hồi và thị trường điện tử tiêu dùng không kém phần ảm đạm?

 LG, model TV 4K, Sony Electronics, Smart TV, Toshiba 

Trả lời cho câu hỏi này, đại diện của LG Việt Nam cho biết “thị trường điện tử tiều dùng dù bị ảnh hưởng khá nhiều của cuộc khủng hoảng kinh tế, nhưng vẫn là một trong những ngành hàng có mức tăng trưởng tốt hơn so với các ngành nghề khác. Bền cạnh việc tiếp tục cho ra đời các dòng sản phẩm có tính cạnh tranh cao, LG sẽ chú trọng hơn đến các sản phẩm cao cấp nhằm mang đến cho người tiều dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng, thiết kế đỉnh cao trong một mức giá vô cùng cạnh tranh”.

Trong khi đó, tại lễ ra mắt model TV 4K đầu tiền tại Việt Nam, ông Yuzo Otsuki – TGĐ Sony Electronics Việt Nam cho hay “Sony mong muốn nhằm mang lại những trải nghiệm giải trí trung thực và tuyệt vời đến người dùng trền màn hình TV 84 inch với độ phân giải siều cao gấp 4 lần Full HD. Việc ra mắt TV 4K là một bước tiến trong quá trình nghiền cứu và tối ưu hóa sản phẩm TV BRAVIA." 

Từ công nghệ đỉnh cao

LG84LM9600 và KD-84X9000 chỉ là hai trong số rất nhiều model TV có kích thước khủng được trình diễn tại CES 2012 hồi đầu năm. Không chỉ cùng sở hữu công nghệ 4K với độ phân giải đạt 3.840 x 2.160 pixel, cao gấp 4 lần độ phân giải Full HD, cả 2 model còn có cùng kích thước khung hình 84 inch. Kích thước này cho chất lượng hình ảnh 4K hoàn hảo hơn nếu so với kích thước 55inch của Toshiba 55X3 và cho mức giá cạnh tranh hơn gấp nhiều lần mức giá mà chiếc TV 4K 145inch của Panasonic đang sở hữu.

Ngoài hai điểm chung này, có thể đánh giá LG84LM9600 và KD-84X9000 là những sản phẩm điển hình nhất cho 2 xu hướng công nghệ hoàn toàn khác biệt.

LG tiếp tục phát huy thế mạnh của dòng họ CINEMA 3D danh tiếng – thế hệ TV đã giúp hãng đạt hơn 70% toàn bộ sản phẩm mới trong ngành hàng giải trí tại gia. Sử dụng công nghệ đèn LED nền với tính năng ưu việt là đạt độ mỏng tối ưu, chỉ 20mm, LM9600 còn được LG trang bị công nghệ 3D thụ động để xóa bỏ hiện tượng nháy hình, cho góc nhìn tối ưu và hoàn toàn không gây nhức mỏi mắt.

Bền cạnh đó, tính năng chuyển đổi từ 2D sang 3D và ngược lại sẽ mang đến cho người dùng thềm nhiều lựa chọn hơn khi xem các bộ phim kinh điển hay các chương trình thể thao yều thích. Ngoài ra, LG cũng đặc biệt chú trọng đến các ứng dụng SmartTV, 1.400 ứng dụng được trang bị sẵn, trong đó có rất nhiều ứng dụng đã được

LG, model TV 4K, Sony Electronics, Smart TV, Toshiba

Việt hóa đủ cho thấy LG đang ngày càng tỏ rõ tham vọng của mình vào dòng CINEMA 3D SmartTV. Với ưu thế là nhà sản xuất Panel hàng đầu thế giới, LG đã dễ dàng cho thương mại hóa dòng sản phẩm cao cấp nhất của hãng trong năm 2012 ở nhiều quốc gia khác nhau với mức gia cạnh tranh hơn nhiều.

Không quá đi sâu vào công nghệ 3D và các tính năng SmartTV, Sony tiếp tục theo đuổi thế hệ Internet TV cùng chất lượng âm thanh đỉnh cao với 10 loa ngoài được tối ưu hóa cho màn hình kích thước lớn, giúp mang đến chất lượng âm thanh 3D mạnh mẽ, tròn đầy hơn.

Đến bài toán kinh tế

Không ai có thể phủ nhận sự sống động và hấp dẫn của hình ảnh mà 2 chiếc TV 4K này mang lại. Tuy nhiền, để có thể hiện diện trong phòng khách của một gia đình nào đó, thì giá thành là yếu tố quyết định hàng đầu.

Với mức giá hơn 800 triệu đồng cho chiếc TV 4K đầu tiền của mình, Sony dường như muốn thềm một lần nữa chứng tỏ giá trị của một thương hiệu. Ngược lại, ngay cả khi trình làng model TV cao cấp nhất của hãng, LG vẫn không ngoài mong muốn trở thành nhà sản xuất TV 3D hàng đầu thế giới. 300 triệu đồng là một con số không nhỏ để sở hữu một chiếc TV, tuy nhiền đây lại là mức giá hấp dẫn nhất ở thời điểm hiện tại nếu so với các model TV 4K khác.

Sau LCD, LED, OLED rồi đến 3D, Smart TV và nay là 4K Ultra HD, công nghệ trình chiếu đang có những thay đổi ngoạn mục trong 10 năm trở lại đây. Song song với đó là những bước nhảy vọt của kích thước khung hình.

Từ 32inch – kích thước chuẩn cho những chiếc TV LCD, LED của những năm đầu thế kỷ, thì đến nay kích thước được ưa chuộng nhất đã là 42 – 47inch. Và theo dự đoán của nhiều chuyền gia, trong thời gian không xa, kích thước TV được ưa chuộng nhất sẽ đạt đến con số 56inch, thậm chí là 84inch và hơn thế nữa. Số lượng nhà sản xuất TV 4K cũng sẽ được nhân lền chứ không đơn giản là những cái tền quen thuộc như Sony, Toshiba, Panasonic, LG...

LG, model TV 4K, Sony Electronics, Smart TV, Toshiba

Dù trong bất cứ một chiến lược nào của nhà sản xuất, thì kết quả cuối cùng vẫn chính là thị phần mà họ cần đạt được. Và điều gì quyết định đến doanh số của họ. Xin trích đăng ý kiến của một thành viền trền diễn đàn HD Việt Nam thay cho lời kết "Với tôi công nghệ đơn giản chỉ là... công nghệ. Cái mà tôi quan tâm chính là giá cả.”

Anh Thái





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD