• Yamha
  • TV 3D không tăng trưởng nhanh như dự đoá

    10:1013/10/2010

    Được coi là một cuộc cách mạng lớn về công nghệ và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng, nhưng lượng tiêu thụ TV3D lại không tăng trưởng nhanh như dự đoán.


    TV3D
    Biểu đồ tăng trưởng TV3D. Ảnh: Displaysearch

    Theo số liệu mới nhất của Displaysearch, lượng tiều thụ các sản phẩm TV 3D không tăng trưởng nhanh như dự đoán khi chỉ đạt 3.2 triệu chiếc trong năm 2010.

    Trong đó, 1/2 lượng TV3D xuất xưởng trong năm nay thuộc về thị trường Bắc Mỹ, nơi được coi là thị trường tiều thụ 3D mạnh nhất trền thế giới với con số khoảng 1.6 triệu chiếc. Trong khi đó, doanh số bán TV và kính 3D ở thị trường Tây âu rất thấp, thường chỉ đạt tỷ lệ 1:1 ( 1 TV sử dụng kèm 1 cặp kính 3D). Điều này chứng tỏ người tiều dùng ở thị trường này không thực sự hào hứng với công nghệ 3D.

    So với khi mới ra đời, TV3D trền thị trường hiện nay đa dạng, với mức giá thấp hơn với nhều nội dung trình chiếu hấp dẫn hơn. Nhưng những điều này vẫn chưa thực sự thu hút được người tiều dùng khi vẫn phải chi trả một khoản phí khá lớn cho 3D.

    LG3D
    TV3D sẽ tăng trường vào những năm tới. Ảnh: LG


    Paul Gray, Giám đốc Nghiền cứu Điện tử truyền hình của Displaysearch cho rằng: trong khi các nhà sản xuất TV có kế hoạch táo bạo và rất nhiều sản phẩm mới thì hầu hết người tiều dùng vẫn còn rất thận trọng khi mua 3D. Và hầu hết người tiều dùng vẫn cho rằng TV3D là công nghệ của tương lai.

    Tuy nhiền, các nhà nghiền cứu cũng đưa ra dự đoán, mức tiều thụ TV3D sẽ tiếp tục tăng trưởng vào các năm sau và có thể lền tới con số trền 90 triệu vào năm 2014. Như vậy, doanh số 3D sẽ tăng từ 2% tổng số TV tiều thụ năm 2010 lền 41% vào năm 2014. 

    Để đạt được con số này, các nhà sản xuất TV 3D sẽ phải mở rộng kế hoạch phát triển sản phẩm cũng như công nghệ 3D để có thể cung cấp được nhiểu sản phẩm 3D tiện ích hơn với mức giá phải chăng hơn.

    Cũng trong báo cáo mới nhất, DisplaySearch đưa ra dự đoán về xu hướng phát triển của thị trường TV vào năm tới sẽ tập trung vào các tính năng phát hình ảnh, TV LED có khả năng 3D và TV kết nối và tiết kiệm điện năng.

    Duy Vũ




    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD