Thế Giới Di Động quyết tâm chiếm 50% thị phần điện máy

11:3924/02/2017

(ĐTTD) Đó là mục tiêu mà Thế Giới Di Động đặt ra vào năm 2020, với ước vọng chiếm được từ 40 – 50% thị phần bán lẻ điện thoại và điện máy trong 3 năm tới. Và doanh thu 44.613 tỷ đồng, tăng trưởng 131% của năm 2016 chính là động lực và tiền đề để công ty tự tin với mục tiêu này.

Chia sẻ với báo giới, lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, dự kiến năm 2017 doanh thu đạt 63.280 tỷ đồng, tương đương 2,8 tỷ USD. Nếu đạt được con số này có lẽ khó có nhà bán lẻ nào có thể theo kịp Thế Giới Di Động. Thế nhưng, con số này được tính toán sẽ lên 10 tỷ USD vào năm 2020, và cũng theo dự tính, mảng bán lẻ điện thoại, điện máy có thể chiếm 40-50% thị phần trên cả nước.

"Mục tiêu này có thể đạt được, vì các số liệu kinh doanh của Điện Máy Xanh hiện rất tốt", ông Trần Kinh Doanh, TGĐ Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.

Thế Giới Di Động tự tin về mục tiêu doanh thu 10 tỷ USD trong 3 năm tới

Cũng theo nhận định của người đứng đầu doanh nghiệp: “Thị trường điện tử tiêu dùng hiện tại đang ở mức trên 7-8 tỷ USD, chắc chắn sẽ vượt ngưỡng 10 tỷ USD trong 3-5 năm tới. Với sức mạnh tên tuổi của chuỗi Thế Giới Di Động và phát triển vượt bậc của Điện Máy Xanh, sẽ không lâu hay quá khó khăn để chúng tôi đạt được 50% thị phần của thị trường với doanh thu 10 tỷ USD này. Phần còn lại sẽ kỳ vọng vào Bách Hóa Xanh. Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm tươi sống là vô cùng to lớn, ước đoán có quy mô tới 50- 60 tỷ USD”.

Và để có thẻ đạt được mục tiêu này, Thế Giới Di Động chú trọng chăm sóc khách hàng với phương châm “luôn nghĩ tới khách hàng trong mọi quyết sách và hành động của mình”. Điện Máy Xanh sẽ là một chuỗi, đóng góp doanh thu lớn nhất cho cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động nói chung trong vài năm tới. Riêng năm 2016 vừa qua, Điện Máy Xanh đã tăng trưởng 206%, giúp kiểm chứng phần nào cho kế hoạch doanh thu của toàn công ty.

 

 

Ngoài thị phần điện thoại, điện máy, doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ tiêu dùng

Thay vì chạy theo lợi nhuận như thời gian trước đây, ngày nay Thế Giới Di Động đã đặt khách hàng làm trọng tâm, mục tiêu về lợi nhuận vẫn có thể thực hiện được, dù khó có sự đột phá. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ của doanh nghiệp trong thời gian tới là mang dịch vụ bán lẻ hiện đại và chuyên nghiệp của Điện máy Xanh đến với nhiều người tiêu dùng hơn. Nếu mục tiêu 10 tỷ USD trở thành hiện thực trong 3 năm tới, Thế Giới Di Động sẽ góp mặt trong nhóm những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của khu vực, sánh ngang cùng với các tên tuổi lớn của Nhật, Hàn, Úc hay Thái. 

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD