Ford Everest 2018: Động cơ mới, hộp số mới

10:3530/08/2018

(ĐTTD) Ford Everest 2018 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hộp số tự động 10 cấp và động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L.

Everest thực sự đã trở thành mẫu SUV có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Phiên bản nâng cấp giữa kỳ có nhiều cải tiến vượt trội về tính năng lái, sự tiện nghi và cũng như chất lượng vận hành. Một loạt các công nghệ tiên tiến vốn là option chọn thêm cho các phiên bản xe hạng sang như: Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, Hệ thống kiểm soát áp suất lốp, Hệ thống cảnh báo va chạm trước tích hợp công nghệ phanh chủ động, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động và Cửa hậu đóng mở rảnh tay thông minh… đều đã trang trang bị trên Ford Everest 2018.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu toàn cầu LMC Automotive, trong 2 năm gần đây, phân khúc SUV tại khu vực ASEAN luôn đat mức tăng trưởng hơn 24% và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Việc Ford Việt Nam giới thiệu một chiếc xe vừa thể hiện phong cách và vị thế cá nhân, vừa đa dụng và đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển cho công việc và gia đình, được hỗ trợ hiệu quả bởi các công nghệ thông minh và an toàn sẽ là lựa chọn phổ biến của xã hội tiêu dùng thông minh.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Namphát biểu: “Chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng Ford Everest Mới sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thích và ủng hộ của khách hàng tại Việt Nam, cũng như trở thành trụ cột trong gia đình sản phẩm Ford: An toàn, Mạnh mẽ, Tiết kiệm và Thông minh”.

Ford Everest 2018 được Ford Việt Nam giới thiệu sẽ có 5 phiên bản, bao gồm: 2 phiên bản Titanium cao cấp (một bản trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo hộp số tự động 10 cấp, dẫn động hai cầu toàn thời gian; một bản sử dụng động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp và dẫn động một cầu), 1 phiên bản Trend (động cơ 2.0L Turbo đơn, hộp số tự động 10 cấp, dẫn động một cầu) và 2 phiên bản Ambiente (cũng sử dụng động cơ 2.0L turbo đơn với 2 tùy chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, dẫn động một cầu).

Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của Ford Everest mới nằm ở hệ truyền động hoàn toàn mới – hộp số tự động 10 cấp -  lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc SUV tại Việt Nam. Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian cũng lấn đầu tiên được Ford Việt Nam giới thiệu ra thị trường với trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo2.0L cho công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm ngay ở vòng tua cực thấp 1.750 vòng/phút. Công nghệ Bi-turbocùng hộp số tự động 10 giúp triệt tiêu độ trễ khi chuyển số, khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà ở mọi loại địa hình và chế độ vận hành khác nhau. Với những khách hàng ưu tiên hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu thì lựa chọn động cơ diesel 2.0L turbo công suất cực đại 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420Nm là lựa chọn tối ưu. Động cơ này có thể tùy chọn kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, giúp việc tiết kiệm nhiên liệu cao hơn 12% so với trước.

Được biết, hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới của Ford được làm từ thép siêu cứng kết hợp cùng các hợp kim nhôm nhẹ để tối ưu độ bền và trọng lượng. Hệ thống điều khiển điện tử hoàn toàn mới của hộp số đưa ra các thuật toán chuyển số tương thích với thời gian thực để đảm bảo xe luôn vận hành ở đúng cấp số tại mỗi thời điểm, bao gồm cả khả năng chuyển vượt số hoặc giảm số, tối ưu tỉ số truyền và hiệu quả khiến cho việc chuyển số nhanh nhạy hơn và chính xác hơn.

Nội / Ngoại thất của mẫu xe mới cũng có nhiều cải tiến nhằm tăng thêm công năng cũng như sự cuốn hút. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe. Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV. Bên trong xe sử dụng tông màu đen sang trọng, tương phản với các điểm nhấn bằng các chi tiết kim loại chrome. Nhờ vào nội thất rộng rãi, các hàng ghế được điều chỉnh để có thể ngồi thoải mái ở bất kỳ vị trí nào.

Hệ thống treo cũng được nâng cấp toàn diện đe xe vận hành êm ái, đồng thời tăng cường khả năng chịu lực khi đi trên các cung đường off-road. Bên cạnh đó, các tính năng thong minh được nâng lên một tầm cao mới. Xe được trang bị công nghệ cảnh báo va chạm phía trước (phiên bảnTitanium) kết hợp với tính năng Phanh tự động khẩn cấp sẽ giúp xe tự động nhận diện nguy hiểm và dừng hẳn ngay cả khi người lái chưa kịp phản ứng. Hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng được nâng cấp và luôn thông báo tình trạng của từng lốp trên màn hình điều khiển trung tâm

Mẫu xe mới cũng có nhiều đồ chơi cao cấp như: Cửa hậu đóng mở rảnh tay, Tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, Chìa khoá thông minh. Hệ thống tương tác SYNC 3 và 7 túi khí cũng đã thành tiêu chuẩn của cả dòng xe này. Bên cạnh đó, Ford Everest 2018 cũng giữ nguyên những công nghệ hỗ trợ tiện lợi và an toàn hơn như: Công nghệ chống ồn chủ động; Hệ thống kiểm soát địa hình; Hệ thống cảnh báo làn đường; Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước; Hệ thống cảnh báo lái xe; Đèn pha tự động; Hệ thống hỗ trợ đỗ xetự động; BLIS – Hệ thống cảnh báo điểm mù kết hợp với cảnh báocó xe cắt ngang…

Ford Everest 2018 có 8 tùy chọn màu ngoại thất ba gồm: Trắng; Đen; Xám Meteor; Đỏ; Đỏ đun; Ghi vàng; Xanh Thiên thanh và Bạc. Giá bán lẻ đã bao gồm 10% VAT cho các phiên bản: 2.0L Bi-Turbo 4x4 Titanium 10AT – 1.399.000.000 đồng; 2.0L Turbo 4x2 Titanium 10AT – 1.177.000.000 đồng; 2.0L Turbo 4x2 Trend 10AT – 1.112.000.000 đồng. Hai phiên bản Turbo 4x2 Ambiente 10AT và 2.0L Turbo 4x2 Ambiente 6MT hiện đang tiếp tục xây dựng giá và hứa hẹn sẽ rất cạnh tranh.

Tham khảo thêm: https://www.ford.com.vn/

Ford Everest 2018 phiên bản đỏ đun tại sự kiện ra mắt.
 

Hoàng Nam





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD