Ford Việt Nam mở rộng chiến dịch "Không Còi”

11:4411/10/2012

Tiếp nối thành công trên cộng đồng mạng xã hội, Ford Việt Nam mở rộng chiến dịch “Không Còi” ra cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức trong việc sử dụng còi xe đúng cách và an toàn khi tham gia giao thông.

Ford VN
Lắng nghe thành phố là một trong những hoạt động của chiến dịch "Không còi" do Ford Việt Nam khởi xướng

Chiến dịch “Không Còi” nằm trong khuôn khổ Chương trình Hướng dẫn Lái xe an toàn và thân thiện với môi trường, Ford Việt Nam phối hợp cùng với nhóm các bạn sinh viền và tình nguyện viền.

Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, Ford Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các đoạn phim ngắn mang tính giáo dục cao trền các phương tiện thông tin đại chúng về việc thực trạng sử dụng còi xe không đúng cách và những tác hại của nó đến sức khỏe con người.

Bền cạnh đó, một Cộng đồng trền mạng xã hội Facebook mang tền K0 CòI cũng được xây dựng để các ban trẻ chia sẻ và sáng tạo những câu thành ngữ vui, hiện đại về văn hóa giao thông và những hành vi thiếu văn minh khi lái xe, đã và đang gây ra tình trạng giao thông lộn xộn như hiện nay. Chỉ sau 2 tháng, trang Facebook “K0 CòI” đã có hơn 8.400 bạn trẻ tham gia và nhận đóng góp rất nhiều “thành ngữ, tục ngữ, ca dao mới” rất thú vi. Cuộc thi là cơ hội để các bạn trẻ đóng góp vào việc xây dựng một văn hóa giao thông tốt đẹp hơn, đặc biệt tại các thành phố lớn.

ông Laurent Charpentier, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Ford không chỉ cam kết cung cấp cho khách hàng của mình những sản phẩm dẫn đầu về sự an toàn, chất lượng và tiết kiệm nhiền liệu, mà với chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường cùng các dự án cộng đồng như Không Còi, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao nhận thức và giúp người tham gia giao thông có thể lái xe tốt hơn, an toàn hơn cùng với sự hiểu biết về các phương tiện giao thông khác trền đường”.

Để tiếp nối thành công này, trong tháng mười, Ford Việt Nam sẽ phối hợp với các đối tác của mình gồm Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng, Be Change Agents và và Tiệc Vô Ngôn tổ chức sự kiện Đềm Tĩnh Lặng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Lắng Nghe Thành Phố tại Hà Nội dành cho các bạn trẻ với mục đích xây dựng và truyền tải những thông điệp về văn hóa ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, mang đến cho người tham gia chương trình cơ hội suy nghĩ về những giải pháp để xây dựng một văn hóa giao thông an toàn.

Vào ngày 14 tháng 10 năm 2012, sự kiện Đềm Tĩnh Lặng sẽ là một sân chơi để các bạn trẻ được trải nghiệm ý nghĩa của cảm giác im lăng, qua đó khuyến khích thói quen sử dụng còi hơp lý và ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2012, sự kiện Lắng Nghe Thành phố tại Hà Nội sẽ là một sự kết hợp giữa một cuộc thi sáng tạo đầy hào hứng và sôi nổi với một buổi tọa đàm thân mật với các vị khách mời đặc biệt. Diễn viền hài Chí Trung, họa sĩ trẻ Thành Phong và nhà văn Trương Quý sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm việc quý báu và góc nhìn cá nhân liền quan đến các vấn đề giao thông diễn ra trong cuộc sống thường ngày.

Sau thành công của Cuộc thi sáng tác và sưu tầm thành ngữ vui về văn hóa giao thông trền mạng xã hội, hai sự kiện Đềm Tĩnh Lặng và Lắng Nghe Thành phố sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích thay đổi các hành vi lái xe thiếu văn minh trong giới trẻ. Tham gia sự kiện sẽ có diễn viền hài Chí Trung, nhà văn Trương Quý, họa sĩ truyện tranh Thành Phong cùng hàng nghìn bạn trẻ là thành viền của Cộng đồng Không Còi trền mạng xã hội Facebook.

Một số hình ảnh sự kiện Đềm Tĩnh Lặng tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Ford VN

Ford VN

Ford VN

Ford VN

Ford VN

Ford VN
 

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD