• Yamha
  • 8 ưu điểm của Lexus LS500h hoàn toàn mới

    10:2508/03/2017

    (ĐTTD) Triển lãm ô tô Geneva đánh dấu sự kiện ra mắt lần đầu tiên trên thế giới mẫu xe Lexus LS 500h hoàn toàn mới - phiên bản hybrid của chiếc sedan hạng sang đầu bảng của Lexus.

    Thiết kế táo bạo

    Trung thành với triết lý Đối lập song hành, triết lý định hình cho thiết kế của các thế hệ LS kế tiếp, Lexus đã tạo nên một chiếc xe vừa đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái của một chiếc sedan 3 khoang đẳng cấp hàng đầu, mà vẫn sở những đường nét đầy phong cách của một chiếc coupe 4 cửa - dáng vẻ hấp dẫn mạnh mẽ những khách hàng hạng sang trẻ tuổi.

    So với LS hiện tại, mẫu xe mới thấp hơn 15 mm, trong khi mui xe trước và sau được hạ thấp tương ứng tới 30 và 40 mm. LS mới có chiều dài cơ sở 3.125 mm, dài hơn 35 mm so với chiều dài cơ sở của LS 600h L hiện tại. LS ứng dụng độc đáo thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus, càng làm nổi bật những tinh hoa vốn đưa mẫu xe trở thành mẫu xe đỉnh cao của thương hiệu Lexus. Lưới tản nhiệt dạng lưới đan có thể thay đổi màu sắc ở những góc độ ánh sáng khác nhau. Hiệu ứng này có được sau nhiều tháng miệt mài phát triển CAD (Computer-aided design) và điều chỉnh thủ công hàng ngàn bề mặt khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu.

    Nội thất sang trọng và hiếu khách

    Tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật tạo nên cảm hứng thiết kế xuyên suốt toàn bộ tất cả các mẫu xe LS. Đối với một chiếc xe hạng sang, điều đó có nghĩa là mọi thiết kế đều hướng tới người lái và hành khách trên xe, đoán trước những nhu cầu của họ, chú tâm mang lại sự thoải mái, tiện nghi và bảo vệ họ khỏi mọi mối nguy hiểm.

    Bảng điều khiển với phong cách thiết kế hữu cơ hiển thị tất cả các thông tin ở cùng độ cao thích hợp, giúp người lái có thể vận hành tất cả các hệ thống tính năng mà không cần thay đổi tư thế. Bên cạnh màn hình hiển thị 12,3 inch, LS có thêm tùy chọn màn hình HUD 24-inch hiển thị toàn bộ các thông tin quan trọng về xe và vận hành ở ngang tầm nhìn người lái. Hệ thống thông tin giải trí có giao diện đồ họa hấp dẫn hơn và được điều khiển bằng Hệ thống giao diện điều khiển cảm ứng Lexus thế hệ mới.

    Ghế sau chỉnh điện đi kèm chức năng mát-xa công nghệ Nhật Bản “Shiatsu” và đệm chân điều chỉnh lên xuống. Ngoài ra, cấu trúc ghế phía sau ghế hành khách phía trước trong gói tùy chọn này có thể chỉnh nghiêng 48 độ, và nâng mặt ghế lên đến 24 độ để hỗ trợ hành khách khi ra khỏi xe.

    Lấy cảm hứng từ văn hoá và truyền thống Nhật Bản

    Gỗ tự nhiên được kết hợp với gỗ chế tác nghệ thuật và công nghệ cắt gỗ la-ze để tạo nên những lựa chọn vân gỗ nội thất mới, bao gồm Art Wood/Organic (Vân gỗ nghệ thuật với những đường lượn cong tự nhiên), Art Wood/Herringbone (Vân gỗ nghệ thuật hình xương cá), và Vân gỗ cắt la-ze đặc biệt. Vân gỗ nghệ thuật Art Wood được tạo nên bằng cách kết hợp những mẫu gỗ màu sắc khác nhau, thể hiện phong cách thiết kế độc đáo của Lexus và đòi hỏi trình độ thủ công bậc thầy của các Takumi. Vân gỗ chéo trên các chi tiết ốp gỗ của LS mới có tính tương phản rõ nét hơn, tạo nên những mảng màu sáng/tối, mang lại cảm giác sinh động và sắc nét hơn. Vân gỗ cắt la-ze đặc biệt thể hiện hiệu ứng tương phản giữa những mảng kim loại tinh tế với chất liệu gỗ tự nhiên.

    Hệ truyền động hybrid với một động cơ xăng 3.5L V6 Dual VVT-i

    Hệ thống Multi Stage Hybrid của LS 500h kết hợp động cơ xăng 3,5 lít V6 Dual VVT-i với hai mô-tơ điện, khi cùng hoạt động sẽ cho công suất tối đa 354hp / 264kW. Động cơ này sử dụng tối ưu hệ thống điều phối van biến thiên thông minh Kép Dual VVT-i, với thời gian hiệu chỉnh chính xác phù hợp từng điều kiện lái, duy trì mô-men xoắn cao ở mọi dải tốc độ động cơ.

    Các biện pháp giảm mất mát năng lượng sinh ra do ma sát, và do đó cải thiện hiệu suất động cơ, bao gồm việc áp dụng chi tiết cò mổ kích thước nhỏ gọn có trọng lượng nhẹ và xích dẫn động có độ ma sát thấp, trong khi công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S giúp tạo điều kiện đốt tối ưu, góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

    Hệ thống Multi Stage Hybrid của Lexus

    Công nghệ này gắn thêm một hộp số 4 cấp vào hệ thống Lexus Hybrid Drive vốn kết hợp một động cơ xăng V6 3.5 lít và hai mô-tơ điện. Kết quả là chiếc xe phản ứng nhanh nhạy với những thao tác của người lái và vận hành đầy hứng khởi, trong khi vẫn đảm bảo sự mượt mà và tiêu thụ nhiên liệu tối ưu vốn là thế mạnh của động cơ hybrid Lexus.

    Phiên bản cải tiến của chức năng kiểm soát chuyển số AI cho phép hệ thống chọn số tối ưu và thông minh nhất sao cho phù hợp với các điều kiện lái và thao tác của người lái, ví dụ như khi lên dốc hoặc đổ đèo. Hệ thống này cũng bao gồm tính năng Ghi nhớ suy nghĩ của Người lái (Driver’s Mind Index – DMI), giúp tự động điều chỉnh việc chuyển số phù hợp với thói quen và phong cách của người lái. Người lái hoàn toàn không cần phải lựa chọn chế độ lái khác nhau trong quá trình chuyển số để đạt được cách thức vận hành mong muốn.

    Pin hybrid Lithium-ion

    LS 500h được trang bị một pin hybrid lithium-ion gọn nhẹ. Pin này nhỏ hơn 20% so với pin niken-metal hydride trang bị trên Lexus LS 600h hiện tại, nhưng lại có mật độ điện tích cao hơn. Với việc sử dụng pin lithium-ion, thể tích khoang hành lý của LS 500h được tăng thêm 25 lít so với LS 600h.

    Việc ứng dụng công nghệ pin lithium-ion cũng giúp giảm trọng lượng vật liệu, từ đó giảm tổng khối lượng chiếc xe. Điều này góp phần tăng tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải và tăng khả năng cân bằng xe.

     Lexus Safety System + với hệ thống an toàn tân tiến mới

    Mẫu xe LS được trang bị gói Lexus Safety System + với việc tích hợp thêm một hệ thống an toàn tân tiến mới. Hệ thống mở rộng phạm vi hoạt động của các hệ thống trợ lái sẵn có giúp ngăn ngừa tai nạn xảy ra. Hệ thống hoạt động bằng cách kết hợp thông tin từ các cảm biến đa hướng xung quanh chiếc xe, bao gồm các camera stereo, can thiệp vào tất cả các tình huống vận hành xe từ việc điều khiển đậu xe đến việc phòng tránh va chạm.

    Về an toàn thụ động, cấu trúc khung xe cứng vững của LS đảm bảo an toàn thụ động tối đa để bảo vệ hành khách khi va chạm, và chiếc xe được trang bị tới 14 túi khí. Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.

    Cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L)

    Một chiếc xe phải vừa nhạy bén và hứng khởi khi cầm lái, mà vẫn phải tuyệt đối êm ái và thoải mái tiện nghi. Đây là thách thức lớn đối với việc phát triển một mẫu xe, nhưng cấu trúc xe sang toàn cầu mới của Lexus (GA-L) đã vượt qua được thách thức này. Cấu trúc xe sang toàn cầu này lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu coupe LC và hiện tại được áp dụng cho LS mới với chiều dài cơ sở lớn hơn.

    Hệ thống treo trước gồm khớp cầu kéo ở tay đòn trên và dưới cho phép chiếc xe phản ứng nhạy bén với những thay đổi nhỏ nhất từ phản xạ đánh lái và điều kiện mặt đường. Ngoài việc chia sẻ tải trọng, sự sắp xếp các khớp cầu kép còn giúp tối ưu hóa kết cấu hình học của hệ thống treo nhằm tăng cường khả năng điều khiển bánh xe và đánh lái chính xác. Hệ thống treo sau sử dụng các lót trục thay cho các khớp cầu kéo nhằm đảm bảo sự êm ái tuyệt đối.

     

    Xuân Lâm





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD