Cận cảnh 'tay đua nổi loạn' Porsche Cayman GT4 ClubSport

07:3313/11/2017

(ĐTTD) Porsche Cayman GT4 ClubSport được thiết kế cho những giải đua GT khốc liệt trên thế giới và là Nhà vô địch giải Sebring 150, Continental Monterey Grand Prix và Continental Tire 150 trong khuôn khổ IMSA Continental Tire SportsCar Challenge 2016.

Porsche Cayman GT4 ClubSport là phiên bản đặc biệt của dòng Cayman, được thiết kế với định hướng thể hiện hiệu suất vận hành tốt nhất trên đường đua. Chiếu siêu xe thể thao này sở hữu lớp áo được mạ chrome sáng bóng, kết hợp những điểm nhấn màu vàng chanh cùng các tem logo của nhà tài trợ. Xe có chiều dài 4.438mm, rộng 2.002 mm và trọng lượng thân xe  chỉ ở mức 1.300kg. Để có được trọng lượng xe nhẹ như vậy, Porsche đã sử dụng cấu trúc lai nhôm thép từ Cayman GT4. Phần đuôi xe, cánh lướt gió cỡ lớn càng tô thêm sự mạnh mẽ và chất thể thao cho siêu xe thể thao này.

Không chỉ có thế, Porsche Cayman GT4 ClubSport còn được trang bị bộ mâm đúc 5 điểm cố định, đi kèm là hệ thống phanh thủy lực hai mạch dành riêng cho môn đua xe thể thao với tản nhiệt bên trong, đĩa phanh bằng thép, đường kính 380 mm, gá kẹp phanh đơn khối cố định 6 pít-tông. Xe còn được trang bị hệ thống ổn định điện tử tương thích lốp nhẵn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch với 12 mức điều chỉnh.

Với khung gầm, Porsche Cayman GT4 ClubSport được sản xuất với khung C4 có hệ thống chửa cháy và hệ thống nâng gầm khí nén. Hệ thống treo của xe cấu thành từ bộ giảm chấn trục trước trọng lượng nhẹ với tay đòn và thanh giằng, bộ giảm chấn trục sau trọng lượng nhẹ từ Cayman GT4 với tay đòn được tinh chỉnh từ 911 GT3 Cup.

Động cơ trong Cayman GT4 ClubSport là động cơ boxer 6 xy-lanh 3.8L đặt giữa cho công suất 385 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420Nm. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép PDK 6 cấp, đi cùng hệ dẫn động cầu sau. Đặc biệt, xe có khóa vi sai trục sau cơ khí dành riêng cho môn đua xe thể thao.


Nhật My





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD