CGV đưa công nghệ chiếu phim ScreenX đến Việt Nam

11:4027/05/2017

(ĐTTD) Đây là công nghệ độc quyền cho CJ CGV phát triển, và là bước đột phá mang tính bước ngoặt của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

Theo đó, công nghệ ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện – sẽ lần đầu tiên đến với khán giả Việt Nam thông qua các phòng chiếu phim đặc biệt tại CGV Hùng Vương Plaza (TP HCM) và CGV Aeon Long Biên (Hà Nội) với sức chứa dự kiến từ 160-250 khán giả.

 Đây là sự kiện đánh dấu chiến lược phát triển mới về công nghệ rạp chiếu CGV trong giai đoạn 2017 – 2020. Bộ phim “Salazar báo thù” của hãng phim Walt Disney sẽ là bộ phim đầu tiên được trình chiếu trên công nghệ ScreenX, cùng với bộ phim Cướp biển vùng Caribe được phát hành vào ngày 26 tháng 5.

Nằm trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, CGV dự định đầu tư khoảng 200 triệu đô la trong giai đoạn 2017 - 2020 để đưa các công nghệ điện ảnh tiên tiến vào các hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc. Chiến lược đầu tư này nhằm góp phần hỗ trợ điện ảnh Việt Nam hội nhập và phát triển cùng thế giới.

Cụ thể, ScreenX là công nghệ chiếu phim có màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa sang không gian chạy dọc hai bên tường, giúp mang đến cho khán giả trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn nhất. Công nghệ này đặc biệt hoàn hảo khi được trình diễn các bộ phim bom tấn hành động, phim kinh dị, và tình cảm lãng mạn. Công nghệ ScreenX khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ của khán giả khi xem bất kỳ thể loại phim nào tại rạp.

ScreenX vượt qua được những giới hạn về mặt sáng tạo hình ảnh của các bộ phim thông thường, giúp mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh chân thực và mới lạ. Công nghệ ScreenX khai thác hệ thống màn chiếu đa diện đầu tiên trên thế giới bằng cách tận dụng không gian rạp chiếu để mở rộng hình ảnh từ màn hình chính ở giữa sang hai bên tường. Mỗi bên tường được trang bị hệ thống 6 máy chiếu giúp kết nối các hình ảnh lại với nhau. Một phòng chiếu ScreenX sẽ có tổng cộng 13 máy chiếu vận hành, giúp mang đến trải nghiệm điện ảnh ở một tầm cao mới. Đi cùng với hệ thống âm thanh cao cấp, ScreenX sẽmang lại những khoảnh khắc xem phim đỉnh cao cho khán giả.

Có thể bạn muốn biết?

Giai đoạn 2017 – 2020, bên cạnh việc giới thiệu công nghệ chiếu phim mới ScreenX, CGV đang đẩy mạnh chiến lược đầu tư vào việc khai thác hệ thống màn chiếu lớn tại Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể:

-  CGV đã lựa chọn được 3-4 địa điểm để triển khai xây dựng rạp chiếu màn hình lớn tại hai thành phố chính trên cả nước.

- Một trong những tiêu chí chính quyết định đến sự lựa chọn các định dạng màn hình lớn là tính linh hoạt trong việc lắp đặt. Vì vậy, CGV đã tiến hành khảo sát, đánh giá nội bộ các công nghệ chiếu phim, trong đó có công nghệ Starium Laser và các công nghệ màn hình lớn khác, để có thể đáp ứng được việc trình chiếu nhiều thể loại phim, đặc biệt là phim trong nước.

- Tính tới quý I năm 2017, CGV đã đưa vào hoạt động 44 cụm rạp tại 15 tỉnh thành trên cả nước, với 275 màn hình và hơn 37.000 chỗ ngồi, trong đó 2 màn hình IMAX, 4 màn hình 4DX, 9 phòng chiếu GOLD CLASS, 1 STARIUM, 2 Dolby Atmos, và 1 phòng chiếu PREMIUM.

- Dự kiến đến cuối năm 2017, CGV sẽ vận hành 54-55 cụm rạp trên cả nước, bao gồm ở các tỉnh như Yên Bái, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long... Mỗi năm, CGV dự kiến đầu tư xây dựng 12-15 cụm rạp mới, trong đó có 4-5 cụm rạp tại các tỉnh thành xa. Với tổng vốn đầu tư 4 - 7 triệu đô la Mỹ cho mỗi rạp, tổng vốn đầu tư của CGV vào Việt Nam năm 2017 lên tới 70 triệu đô la Mỹ.

Hình ảnh tại sự kiện ScreenX

Siêu mẫu Hà Anh chụp hình cùng đại diện CGV trong lễ ra mắt ScreenX tại VN

Wil và Kaity Nguyễn cùng nhau đi coi phim với định dạng ScreenX lần đầu tiên ra mắt

Á hậu Hoàng Oanh là một trong những khán giả đầu tiên của ScreenX tại VN

Những hình ảnh đầu tiên của định dạng ScreenX tại rạp chiếu CGV

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD