Cứ 2 phút, một khách hàng đặt mua OPPO F7

13:2421/04/2018

(ĐTTD) Với số lượng đơn đặt hàng lên đến 32.000 chiếc, trong đó có 27.400 đơn hàng có cọc chỉ sau 8 ngày pre-order, OPPO F7 tiếp tục ghi nhận sự thành công mới của OPPO và trở thành mẫu smartphone tầm trung được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại.

Tổng số 32.000 đơn đặt hàng sau 8 ngày pre-order tương đương cứ 2 phút lại có một chiếc OPPO F7 được đặt mua. Con số này cũng cho thấy, cứ 1 ngày trôi qua, F7 lại được 4,000 khách hàng chọn mua. Tỷ lệ khách hàng đặt cọc cũng rất ấn tượng, chiếm đến hơn 85%, một con số khá cao trong thị trường di động, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung, với mức giá bán hiện tại là 8 triệu đồng. Điều này đã thêm một lần nữa cho thấy sự nỗ lực của OPPO trong việc chinh phục khách hàng cũng như hãng đã đạt được thành công nhất định trong việc “kéo” tiêu chuẩn thị trường lên một tầm cao hơn.

Điều gì đã giúp F7 và OPPO có được thành công này?

Nỗ lực kiến tạo mức giá mới

Còn nhớ, năm 2016 (theo GfK), phân khúc từ 6 đến 10 triệu đồng chỉ đứng thứ 3, mức phổ biến nhất lúc bấy giờ là tầm giá từ 2 đến 3 triệu đồng và sau đó là tầm giá 4.5 đến 6 triệu đồng.

Đến đầu năm 2018, các báo cáo tổng kết cũng cho thấy nhóm smartphone 7 đến 9 triệu đồng đang giảm mạnh, giảm đến  9.7% doanh thu, trong khi đó phân khúc 5 đến 7 triệu đồng lại đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, lên đến 33.3%.

Rõ ràng xu hướng cạnh tranh giá rẻ dần ở phân khúc tầm trung đã khiến nhiều chuyên gia nhận định phân khúc 5 - 7 triệu đồng vẫn là nơi thu hút người dùng smartphone Việt nhất. Và việc “nhích” tầm giá lên mức 8 triệu đồng của F7 là một bước đi khá liều lĩnh của OPPO, đặc biệt khi đối tượng khách hàng của hãng lại là nhóm người dùng trẻ có yêu cầu cao về công nghệ, thiết kế thời trang và nhu cầu thay đổi máy thường xuyên nên rất cần có mức giá hợp lý.

Trở lại cuối năm 2017, thời điểm OPPO F5 ra mắt với mức giá 6.99 triệu đồng, thành công của phân khúc 5 - 7 triệu đồng có sự đóng góp không nhỏ của mẫu máy này. Đó cũng chính là niềm tin, là hy vọng, là cơ sở để OPPO tiếp tục bước đi liều lĩnh tiếp theo của mình với F7. Rõ ràng, việc làm này của OPPO đã thêm một lần nữa chứng minh rằng: người dùng tin rằng từng ngàn đồng nâng cấp điện thoại của họ đều xứng đáng với những công nghệ mới, sự tiện dụng cùng trải nghiệm tuyệt vời mà họ nhận được. Và phân khúc giá phổ biến cũng nhờ đó mà dần được nâng lên.

OPPO F7 chinh phục người dùng bằng chính mình

Rõ ràng một sản phẩm được thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, thông minh trong tính năng và selfie đẳng cấp. Bên cạnh đó là màn hình tràn viền 6,23 inch, tỉ lệ 19:9 giữ 88% diện tích bề mặt trước, và độ hoàn thiện cao trong từng chi tiết nhỏ, sắc màu thời trang… Tất cả đã làm nên giá trị cho F7 để dễ dàng chinh phục người dùng.

Hiểu điều đó, OPPO cũng không quên trang bị cho F7 hệ thông số đáng giá với VXL mạnh và mới nhất, RAM 4GB/ 6GB và ROM 64GB/ 128GB, camera selfie với cảm biến HDR 25MP kết hợp AI beauty (làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo) có thể tự học và tự làm cho chủ nhân đẹp hơn nhưng vẫn giữ đúng thần thái trong mọi điều kiện ánh sáng và hậu cảnh…

Sự tổng hòa này đã tạo nên giá trị vượt trội của OPPO F7 và nhờ đó F7 dễ dàng chinh phục người dùng.

Sự thay đổi đáng kể về thiết kế của OPPO F7 so với các sản phẩm trước đó đã được người dùng đánh giá cao. Thiết kế màn hình siêu tràn 6.23inch độ phân giải Full HD+ (hiện đang là xu hướng của năm 2018), camera selfie lên tới 25MP cùng công nghệ AI beauty… là những điểm nhấn vốn có của OPPO. Qua 8 ngày đặt cọc, hệ thống FPT Shop đã đạt được kết quả rất khả quan với có hơn 4.000 đơn đặt có cọc. Và trong ngày trả hàng đầu tiên, toàn hệ thống FPT Shop hy vọng sẽ bán được 3.000 máy OPPO F7”. Ông Lý Trung Dũng – Giám đốc ngành hàng điện thoại, laptop công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT nhận định.

Đại diện cho chuỗi bán lẻ Di động Việt, ông Nguyễn Đạt, cho biết: “Nếu so với các lần cho đặt trước của OPPO trước đây hay cả của các hãng khác gần đây thì quà tặng lần này của OPPO F7 không có gì đặc biệt, thế nhưng con số đặt hàng vẫn cao, điều đó cho thấy người dùng đang quan tâm vào chính chất lượng và sự đổi mới của sản phẩm chứ không chỉ là món lợi về quà.

Muôn vàn lý do để mua F7

Một khách hàng đến nhận máy OPPO F7 và chia sẻ cảm nghĩ của mình tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Trong ngày mở bán hôm nay, đã có rất đông khách hàng đến nhận máy. Bạn Nguyễn Hữu Quốc, một khách hàng nhận máy, chia sẻ: “Tôi đang dùng OPPO F3, vẫn còn tốt, nhưng khi nhìn thấy F7 màu đỏ, tôi đã thích ngay. Máy có màn hình lớn và màu đỏ thì hợp mạng với tôi. Chiếc điện thoại này nhìn rất sang trọng, cấu hình mạnh giải trí tốt hơn”.

Mình thích selfie, dù không còn trẻ trung nhưng ai lại không muốn hình lung linh hơn. Nghe nói OPPO F7 có tính năng selfie thông minh, tự cân bằng, tự chỉnh sửa, thậm chí trang điểm cho mình nên đặt mua. Với lại điện thoại này cũng đẹp nữa, mình muốn đẹp thì điện thoại cũng đẹp chứ (cười)”. Chị N.T.T. Vân, một khách hàng đến nhận máy trong ngày đầu mở bán nói.

Một trong những khách hàng nhận OPPO F7 trong ngày đầu mở bán tại Viễn Thông A.
và tại FPT Shop.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD