Cú pháp tin nhắn kiểm tra dịch vụ của các nhà mạng lớn

17:0826/09/2016

(ĐTTD) Chỉ qua 1 tin nhắn đơn giản, người dùng đã có thể biết được số điện thoại của mình đang sử dụng những dịch vụ nào được cung cấp từ nhà mạng.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng tại Việt Nam đã có những phản ánh về việc số điện thoại di động của họ thường xuyên bị trừ cước không rõ nguyên nhân. Có nhiều lý do để giải thích cho vấn đề như SIM của người dùng đã được kích hoạt sẵn một số dịch vụ ngay khi mua mà họ không hề hay biết, hoặc dịch vụ tự động gia hạn do người dùng không đăng ký hủy.

Trên thực tế, các nhà mạng lớn đều cung cấp những cú pháp tin nhắn để khách hàng thuận tiện hơn trong việc kiểm tra các dịch vụ trên số di động của mình, tuy nhiên nhiều người dùng vẫn chưa biết đến điều này. Điện tử Tiêu dùng xin hướng dẫn cách soạn tin nhắn kiểm tra dịch vụ như sau:

-          Với nhà mạng Mobifone, soạn KT gửi tới 994

-          Với nhà mạng Viettel, soạn TC gửi 1228.

-          Với nhà mạng Vinaphone, soạn TK gửi 123.

Sau khi tin nhắn được gửi đi, hệ thống của nhà mạng sẽ gửi thông báo về các dịch vụ đang được kích hoạt trên số điện thoại. Từ đó, người dùng có thể lựa chọn hủy những dịch vụ không cần thiết để tránh bị phát sinh cước ngoài ý muốn.

Trúc Phong





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN