Cuộc chiến của smartphone thương hiệu Việt

16:1615/10/2018

(ĐTTD) Asanzo mang đến cho người dùng những lựa chọn mới trong tầm giá dưới 3 triệu đồng với Asanzo S3 Plus, Mobiistar hướng đến phân khúc điện thoại trung cấp có giá dưới 5 triệu đồng với Mobiistar X 2018, Bkav vẫn tiếp tục với phân khúc trung và cận cao cấp khi ra mắt bộ đôi Bphone 3 và Bphone 3 Pro.

Sau một thời gian im ắng, cả ba thương hiệu smartphone Việt đã lần lượt tung ra những sản phẩm mới nhất của mình. Những chiếc smartphone thương hiệu Việt mới trình làng đều đã trang bị những tính năng thời thượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng với một mức giá hợp túi tiền hơn.

Mobiistar với Mobiistar X 2018

Trong 3 thương hiệu smartphone Việt thì chỉ có Mobiistar là có tuổi đời cao nhất tại thị trường Việt Nam và cũng là thương hiệu sản xuất smartphone của Việt Nam đầu tiên xuất ngoại. Và sau một thời gian dài tập trung phát triển tại thị trường Ấn Độ, Mobiistar đã trở lại với việc trình làng chiếc smartphone Mobiistar X phiên bản 2018 tại sự kiện Mobiistar Tech forum 2018 mang chủ đề "Đường đến AI trên smartphone."

Không ra mắt nhiều sản phẩm dàn trải ở từ phân khúc phổ thông đến trung cấp, ở sự kiện lần này, Mobiistar chỉ ra mắt đúng một smartphone mới hướng đến phân khúc người dùng trung bình có tầm giá khoảng 5 triệu đồng. Và Mobiistar X phiên bản 2018 với mức giá 4,59 triệu đồng cũng đang rất thu hút sự quan tâm của người dùng bởi sở hữu vẻ ngoài bóng bẩy với màn hình tai thỏ 5,68inch cùng mặt lưng kính có hiệu ứng ánh sáng.

Về mặt hiệu năng, Mobiistar X 2018 được xây dựng với trái tim là bộ xử lý MediaTek Helip P22 có hiệu năng hoạt động tốt và hỗ trợ công nghệ AI. Bộ xử lý này có 8 nhân Cortex A53 cho tốc độ hoạt động tối đa trên một nhân đạt 2GHz. Đi kèm với đó là 4GB RAM cùng 32GB ROM đủ để vận hành hệ điều hành Android 8.1 cũng như giải trí với phim ảnh lẫn các trò chơi mobile hấp dẫn hiện nay trơn tru nhất. Không chỉ có thế, máy cũng được Mobiistar tập trung nâng cấp rất nhiều vào khả năng chụp ảnh.

Máy được trang bị camera kép sau 16 MP + 5MP. Trong đó, camera chính sở hữu thấu kính khẩu độ 2.0 cùng công nghệ 4-cell cho phép chụp nhanh những bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng, còn camera phụ hỗ trợ đo nét chiều sâu để tạo các hiệu ứng xóa phông. Bổ trợ cho khả năng chụp hình là chế độ chụp chuyên nghiệp cho phép chụp phơi sáng đến 12 giây, HDR, tua nhanh và quay chậm (slow motion)… Trong khi đó, camera selfie 16MP ở mặt trước được sự trợ giúp AI có thể nhận diện nhanh, xử lý tốt để tạo ra những bức selfie chân dung xóa phông đẹp và nghệ thuật. Đèn Star light bên cạnh camera trước cho phép người dùng có thể điều chỉnh độ sáng phù hợp với khung cảnh trong tối hoặc ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, 7 cấp độ làm đẹp kèm theo sẽ giúp người dùng tạo được những bức ảnh selfie trẻ trung, xinh đẹp một cách dễ dàng.

Asanzo vẫn hướng đến người dùng đại chúng với Asanzo S3 Plus

Sau những bước đầu lấn sân vào thị trường smartphone thành công, Asanzo tiếp tục ra mắt thêm hai dòng smartphone mới thuộc phân khúc smartphone phổ thông là S2 và S3 ngay tại sự kiện hội nghị khách hàng diễn ra vào đầu năm nay. Và ngày 8/10 vừa qua, Asanzo tiếp tục mang đến cho người dùng thêm lựa chọn mới S3 Plus sở hữu thiết kế thời thượng cùng mức giá rất phải cchăng.Asanzo đã mạnh dạn trong thay đổi thiết kế, đặt cảm biến vân tay ra cạnh hông. Cảm biến vân tay trang bị cho máy cũng khá nhạy với khả năng nhận diện dấu vân tay và tiến hành mở khóa màn hình chỉ trong 0,02 giây. Ngoài ra, máy cũng được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt, nhờ đó mà nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ khác trong phân khúc smartphone có tầm giá dưới 3 triệu đồng.

Có giá bán chính thức chỉ 2.580.000 đồng, Asanzo S3 Plus được trang bị bộ vi xử 4 nhân tốc độ 1,3GHz, bộ nhớ RAM 2GB, ROM 16GB cùng khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 128GB. Asanzo cũng lần đầu tiên trang bị bộ đôi camera kép 8MP ở phía sau lưng máy, khẩu độ f/2.2 Autofocus tích hợp đèn Flash cho những bức ảnh ấn tượng, trong khi đó camera selfie 5MP khẩu độ f/2.2. Máy còn sở hữu thiết kế nguyên khối cùng màn hình tràn viền 5,5inch có độ phân giải HD, tỉ lệ 18:9.

Và với hơn 1.000 điểm bán hàng và bảo hành phủ khắp toàn quốc, người dùng rất dễ dàng tiếp cận để tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua. Máy đã chính thức được mở bán ra thị trường ngay từ hôm nay 15/10. Với người dùng đặt mua qua website chính hãng còn được tặng kèm ấm đun siêu tốc Asanzo SK-18P1 trị giá 455.000 đồng.

Bkav đã đưa ra mức giá hợp lý hơn cho Bphone 3

Vẫn tiếp tục một mình chiến đấu với các thương hiệu khác trên mặt trận smartphone tầm trung và cận cao cấp, với dòng điện thoại Bphone 3, Bkav đã đưa ra một mức giá hợp lý cùng thiết kế được hoàn thiện rất tốt để có thể thuyết phục được nhiều người dùng hơn. Đặc biệt hơn, trong lần ra mắt này, Bkav đã ra mắt đến hai phiên bản khác nhau là Bphone 3 hướng đến phân khúc smartphone trung cấp có tầm giá 7 triệu đồng và Bphone 3 Pro dành cho phân khúc cận cao cấp với giá bán 10 triệu đồng.

Một trong những ưu điểm đầu tiên về dòng smartphone Bphone 3 được chính CEO Bkav Nguyễn Từ Quảng giới thiệu chính làm màn hình tràn đáy với thiết kế ba cạnh siêu mỏng. Máy được giới thiệu là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có thiết kế màn hình tràn đây. Tuy nhiên, về hình thức, đây được xem là một phiên bản lộn ngược của thiết kế màn hình 3 cạnh mỏng từng được áp dụng trên mẫu điện thoại Xiaomi Mi MIX 2 ra mắt vào năm 2017. Dù vậy, thiết kế của dòng smartphone Bphone 3 được các chuyên gia công nghệ có tham dự sự kiện ra mắt chính thức đánh giá rất cao về mức độ hoàn thiện và là chiếc Bphone có thiết kế tốt nhất của Bkav.

Về mặt hiệu năng, cả Bphone 3 lẫn Bphone 3 Pro đầu có phần lép vế hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Nhưng bù lại, cả hai phiên bản này đều được thiết kế với khả năng kháng nước tương đương tiêu chuẩn IP68, được tích hợp cơ chế bảo mật mới nhất Bkav Mobile Security có khả năng nhận biết được vị trí của máy cả khi máy đã bị reset cứng.

Tuy nhiên, khác với hai thương hiệu Asanzo và Mobiistar đều có một mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc, Bkav hiện vẫn đang loay hoay trong việc đưa dòng điện thoại Bphone đến gần với người dùng hơn. Sau lần hợp tác cùng hệ thống Thế Giới Di Động để phân phối Bphone 2 không đạt được thành công như mong đời, với dòng Bphone 3, Bkav đã quyết định tự mình phân phối thông qua việc kết hợp với 300 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Điều này rất có thể sẽ gây có thể sẽ khiến cho dòng điện thoại Bphone 3 khó tiếp cận với đại đa số người dùng hơn. Tuy nhiên, với thời đại phát triển của thương mại điện tử như hiện nay thì số lượng điểm bán hàng nhiều hay ít cũng không ảnh hưởng đến việc người dùng có quyết định mua sản phẩm hay không, nếu đó là một sản phẩm tốt và phù hợp với túi tiền của mình thì họ vẫn sẽ mua. Một tín hiệu cho thấy Bphone 3 được người dùng mong đợi nhất so với hai phiên bản trước là số lượt đơn đặt hàng trước Bphone 3. Theo trang tin ICTNews ghi nhận từ hệ thống hỗ trợ người dùng đặt hàng trực tuyến trên website Bphone.vn, tính đến 17h00 chiều  ngày 10/10/2018 đã có hơn 2.369 người đặt mua trước Bphone 3 và Bphone 3 Pro.

Hà Tùng





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • VELOP Linksys
  • DTTD