Ford Rager 2018: Động lực mới

17:3013/09/2018

(ĐTTD) Ford Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản Ranger 2018 mới cùng đa dạng lựa chon động cơ, cấu hình và màu sắc.

Ranger 2018 đưa ra tới ba lựa chọn động cơ nhằm tăng sự linh hoạt và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng Việt. Phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4x4 được trang bị động cơ Turbo kép 2.0L đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Phiên bản Wildtrak 4x2 sử dụng động cơ Turbo đơn 2.0L và hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L với lựa chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Thế hệ động cơ diesel mới của Ford được sử dụng các vật liệu tiên tiến và có cấu trúc rất tinh tế. Nhỏ gọn, nhẹ, mạnh mẽ và hiệu quả, động cơ được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp điều khiển bằng hệ thống điện tử. Cổ hút gió tích hợp đúc liền khối với đầu xy lanh và đai cam truyền động được nhúng trong dầu. 

Động cơ Bi-Turbo 2.0L tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự của 2 turbo để tăng độ nhạy, khả năng lái và tối ưu nhiên liệu. Đạt được mô men xoắn 500Nm từ vòng tua máy thấp khoảng 1.750 vòng/phút. Dải mô men rộng cùng hộp số tự động 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số khiến việc vận hành trên các cung đường dốc đứng, trơn trượt hay các con đèo dài đều trở nên dễ dàng hơn, đồng thời đáp ứng hoàn hảo khi chạy tốc độ cao trên a lộ.

 Các lựa chọn động cơ của Ford Ranger Mới

Động cơ

Công suất

Mô men xoắn

Duratorq 2.2L

160 PS @ 3200 vòng/phút

385Nm @ 1600 - 2500 vòng/phút

2.0L Turbo đơn

180 PS @ 3500 vòng/phút

420Nm @ 1750 - 2500 vòng/phút

2.0L Bi-Turbo

213 PS @ 3750 vòng/phút

500Nm @ 1750 - 2000 vòng/phút

Lần đầu tiên trong phân khúc bán tải tại Việt Nam, Ford mang đến các công nghệ an toàn hàng đầu như tính năng cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp trong thành phố nhờ khả năng phát hiện chướng ngại vật cắt ngang đầu xe. Bên cạnh đó là còn có hệ thống cảnh báo lệch làn, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động với cảnh báo va chạm trước, tính năng hỗ trợ đỗ xe song song tự động khiến cho việc đánh 1 chiếc xe dài vào chỗ đỗ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh các cải tiến về động cơ và hệ thống truyền động, Ranger mới 2018 cũng có một số thay đổi ngoại thất, được bổ sung thêm những nét hiện đại, mới mẻ. Cản trước màu kim loại được hạ thấp xuống hài hòa với tổng thể đầu xe, đồng thời làm rộng phần hút gió vào khoang động cơ khiến chiếc xe nhìn càng cân đối hơn. Phiên bản Ranger Wildtrak được trang bị đèn xenon HID với dải LED trên của đèn hành trình. Với những chiếc bán tải chở nặng, việc mở cửa thùng sau cũng cần được hỗ trợ cho dễ dàng hơn và các phiên bản Wildtrak lại được trang bị cơ cấu trợ lực mở của thùng sau, lần đầu có ở Việt Nam. Cơ cấu trợ lực này kết hợp với thanh xoán giúp giảm đến 70% lực để nâng hay hạ cửa thùng sau.

 

Nội thất Ranger cũng có những nét nhấn mới tạo cảm giác thoải mái và tiện nghi hơn. Hệ thống treo của Ranger mới cũng được nâng cấp cho toàn bộ các phiên bản, giúp giảm rung lắc hay lật, tăng cảm giác êm ái khi lái, kể cả khi đủ tải.

Ở thời điểm hiện tại, Ford chỉ mới công bố giá bán của 4 trong tổng số 7 phiên bản Ranger mới 2018, gồm: Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4x4 10AT giá  918 triệu đồng, Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 10AT giá 853 triệu đồng, XLS 2.2L 4x2 6AT giá 650  triệu đồng và XLS 2.2L 4x2 6MT giá  630 triệu đồng. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ có thêm nhiều lựa chọn màu sơn ngoại thất với hai màu mới là vàng sabre dành riêng cho các phiên bản Wildtrak và màu ghi vàng.

Hoàng Nam





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD