Giới trẻ dành 15 giờ mỗi tuần cho smartphone

16:3019/11/2015

Đây là kết quả nghiên cứu mới nhất từ Connected Life do công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực hiện với trên 60,500 người sử dụng internet trên toàn cầu trong độ tuổi từ 16 đến 30 tuổi.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

 

Kết quả này cho thấy, trung bình một người trẻ ở Việt Nam trong độ tuổi 16-30 dành khoảng 2,2 giờ mỗi ngày cho điện thoại di động, con số này tương đương với 14,5 giờ mỗi tuần. Trong đó, 53% thời gian online là dành cho mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian dành cho việc mua sắm online, họ cũng dành gần 1 giờ mỗi ngày để xem TV nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo. Trong khi đó, nhóm đối tượng từ 45 đến 65 tuổi lại dành khá nhiều thời gian cho các kênh thông tin truyền thống như xem TV mỗi ngày 2 giờ, và dành 10 phút mỗi ngày để đọc báo. Mặc dù vậy, người tiêu dùng trong độ tuổi này cũng đang có những dịch chuyển đáng chú ý, và họ đang có dấu hiệu chuyển sang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến, cụ thể người dùng trong độ tuổi từ 45 đến 65 đã dành 1,5 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động, trong đó hơn 20% quỹ thời gian online trên của họ là dành để truy cập facebook.

Nhận xét về sự dịch chuyển này, ông Ashish Kanchan, Giám đốc điều hành TNS Việt Nam, cho biết: "Điện thoại di động đã thay đổi bộ mặt của thi trường tiếp thị tại Việt Nam. Chúng ta đang có rất nhiều cách thức mới để kết nối với người tiêu dùng và khi việc kết nối Internet tăng lên, chúng ta càng tiếp cận được thêm nhiều người thông qua các kênh kỹ thuật số. Thế hệ Millennials đang là đối tượng chính, tuy nhiên chúng ta cũng không thể bỏ qua thế hệ người tiêu dùng lớn tuổi hơn, những người vẫn đang chịu rất nhiều ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông truyền thống. Đối với chiến lược theo từng cấp, nó sẽ phản ánh viêc chi tiêu vào kênh nào sẽ thích hợp hơn cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam".

Với cương vị là Giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life, ông Joseph Webb cho biết "Trong cuộc đua bắt kịp với người tiêu dùng và giữ họ ở lại trên những nền tảng mới nhất, các hãng cần phải giải quyết hai thách thức. Thứ nhất, họ cần phải chắc chắn rằng họ đang tập trung vào các nội dung mang tính định hướng, chiến dịch mang tính chia sẻ chạm được tới thế hệ Millennials. Thứ hai, họ cần phải có một chiến lược thực sự am hiểu khi xem xét đến khoảng cách số giữa các thế hệ. Mặc dù những người trong độ tuổi hơn 30 có thể không sử dụng điện thoại di động thường xuyên như thế hệ Millennials, nhưng các thương hiệu không nên vì thế để nhận định rằng khách hàng lớn tuổi thường chỉ nhắm đến phương tiện truyền thông truyền thống. Hành vi tiêu dùng của khách hàng đang có sự dịch chuyển và khả năng chi trả của họ (nhóm ngưới tiêu dùng lớn tuổi) cao hơn nhiều so với những nỗ lực mà các hãng đang bỏ ra để thiết kế những thông điệp hay những kế hoạch tiếp thị phù hợp với nhóm này.”

PV





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS UX370
  • DTTD