Huawei tăng trưởng mạnh 6 tháng đầu năm 2016

16:0027/07/2016

(ĐTTD) Với doanh thu đạt 77,4 tỉ CNY, số lượng đơn hàng chạm mức 60,56 triệu máy, Nhóm kinh doanh Tiêu dùng Huawei tự hào với thành tích tăng trưởng vượt bậc với 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo IDC, số lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2016 chỉ tăng 3,1%, điều đó thêm một lần nữa cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của Huawei trên thị trường smartphone.

“Chúng tôi đã đạt được sự phát triển đặc biệt nhanh chóng tại các thị trường smartphone cao cấp truyền thống như châu Âu và cả các thị trường đang phát triển như Bắc Phi, Trung Á và Mỹ La Tinh”, ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết thêm “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác để đem đến cho người tiêu dùng những dịch vụ cao cấp vượt trội và phát triển nhiều hơn nữa những sản phẩm đột phá kết hợp giữa công nghệ, chất lượng và thời trang.”

Tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu doanh thu, thành quả mà Huawei thu được chính là mức tăng trưởng trên thị trường nước ngoài tăng 1,6 lần so với thị trường nội địa. Theo GFK, tính đến cuối tháng 5/2016, thị phần của Huawei trên thị trường toàn cầu đạt 11,4%, trong đó phân khúc smartphone có giá từ 500 - 600 USD đạt mức tăng trưởng 10% thị phần.

Cũng theo GFK, ấn tượng đặc biệt được ghi nhận tại thị trường Châu Âu và sự đột phá trong phân khúc cao cấp với trên 15% tại nhiều quốc gia. Trong khi đó, tại các thị trường cao cấp truyền thống như Anh, Đức và Pháp, Huawei cũng đã đạt được những bước đột phá lớn.

Tại thị trường chính như Bắc Phi và Nam Thái Bình Dương, Huawei đã đạt được nhiều bước đột phá về thị phần. Ví dụ như tại Ai Cập, thị phần smartphone của Huawei đã đạt trên 20%, tại New Zealand đạt trên 15%.

Sức mua tăng mạnh cũng được ghi nhận tại các thị trường đang phát triển ở Mỹ Latin và khu vực Trung Á, một số quốc gia ở khu vực này doanh số smartphone của Huawei đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ chiến thắng ở thị trường quốc tế, tại Trung Quốc Huawei tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu với thị phần smartphone chiếm 18,6% (theo báo cáo của GFK tháng 6/2016.)

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN