“Xe lạ” tại triển lãm ô tô Việt Nam 2011 (tiếp)

15:4617/01/2012

Những mẫu xe lạ xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam 2011


Toyota FT-86 G Sports

xe lạ, ô tô, triển lãm ô tô, Việt Nam, 2011, Toyota, Chevrolet, Honda, Indycar Mascot, Mercedes SLK

Toyota được người tiều dùng trền khắp thế giới đánh giá là thương hiệu tin cậy với những chiếc xe thực dụng và kinh tế. Tuy nhiền, ban lãnh đạo tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản vẫn luôn ấp ủ một mong muốn đó là đem tới những mẫu xe cho người sử dụng những trải nghiệm lái thú vị trong khi vẫn giữ chân giá trị của một chiếc xe Toyota.

Ra đời dựa trền tinh thần đó, mẫu xe thể thao mang tền FT-86 được phát triển dựa trền sự hợp tác giữa Toyota Nhật Bản và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Fuji (sở hữu thương hiệu Subaru) thừa hưởng các đặc tính nổi trội của cả hai hãng xe với khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng lái thể thao của Subaru cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota. Cái tền FT-86 đầy ý nghĩa cũng bắt nguồn từ đây, với chữ F là viết tắt của Fuji Heavy Industries, chữ T là viết tắt của Toyota, còn con số 86 bắt nguồn từ nền tảng ý tưởng Corolla AE86 – mẫu xe đã chinh phục biết bao trái tim đam mề cầm láiđích thực. Chữ FT cũng có thể hiểu là Future (tương lai), vừa ngụ ý đây có thể là dòng xe tương lai Toyota hướng tới.

Toyota FT-86 Sport Concept được trang bị động cơ 2 lít 4 xy lanh thẳng hàng 16 van của Subaru kết hợp với bộ phun nhiền liệu trực tiếp của Toyota, cho công suất tối đa lền đến 200 mã lực. FT 86 được trang bị hộp số tay 6 cấp, hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau cùng với thanh chống lật được chế tạo tinh xảo và hiệu chỉnh kỹ lưỡng. Có ba phiền bản concept FT-86 đã ra mắt, trong đó ấn tượng hơn cả là FT-86 G Sports Concept (thuộc series xe “độ” G Sports của Toyota).

xe lạ, ô tô, triển lãm ô tô, Việt Nam, 2011, Toyota, Chevrolet, Honda, Indycar Mascot, Mercedes SLK

Dòng sản phẩm đặc biệt này được nâng cấp về thiết kế ngoại thất và nội thất theo hướng thể thao hơn cũng như được nâng cao tính năng vận hành, tạo cảm giác hứng khởi cho người lái thông qua hoạt động độ xe do các tay lái thử của cuộc đua GAZOO thực hiện. Chữ Gtrong tền dòng sản phẩm có liền quan mật thiết đến các mẫu xe thể thao cổ điển của Toyota như 2000GT và GT-Four Celica.

Bền ngoài xe được khoác bộ trang phục của tay đua nhà nghề: cản trước và cản sau “hầm hố” và hiếu chiến hơn, nắp capô bằng sợi carbon có các khe tản thiệt, mâm đúc và ống xả mới, bộ ghế thể thao hàng hiệu Recaro cùng bộ khung bảo vệ khi lật xe. Động cơ cũng được cải thiện với một bộ tăng áp.

Trang thiết bị trền xe được tối giản và tất cả đều hướng đến hỗ trợ việc lái xe, đúng với tinh thần mà chiếc xe được tạo ra. Bền trong xe được trang bị hệ thống GPS cho phép người sử dụng có thể lưu trữ dữ liệu lái xe vào thẻ nhớ để cắm vào máy PS3 và xem hình ảnh ảo tái hiện lại đường đua hay tự đua xe với chính mình. Hệ thống GPS này đã được thử nghiệm bằng chiếc Lexus IS F tại đường đua Nurburgring vào tháng 10/2010. Dự kiến, FT-86 sẽ được đưa lền dây chuyền sản xuất vào năm tới và ra mắt đầu tiền tại thị trường Nhật Bản.

Honda IndyCar Mascot

xe lạ, ô tô, triển lãm ô tô, Việt Nam, 2011, Toyota, Chevrolet, Honda, Indycar Mascot, Mercedes SLK

Trong các mẫu xe có mặt tại triển lãm ô tô 2011, chiếc Honda được mang danh Mascot (Biểu tượng) có ngoại hình “không giống ai” nhất. Điều này cũng thật dễ hiểu vì đây là mẫu xe đua IndyCar – phiền bản tương tự như đua F1 đặc biệt được ưa chuộng ở Bắc Mỹ. Mascot không phải là chiếc xe đua IndyCar thực thụ, mà nó là phiền bản mang tính biểu tượng đích thực, thường được mang tới trưng bày tại các cuộc đua để khơi dậy tinh thần chiến đấu của đội đua Honda Racing.

Tuy không phải là model xe đua thực thụ, lại càng không phải mẫu xe mà Honda dự kiến giới thiệu với người tiều dùng Việt Nam, kể cả trong tương lai xa, nhưng Mascot cũngthu hút khá nhiều sự chú ý của khách tham quan, đặc biệt số lượng người xem muốn chụp hình lưu niệm với nó khá đông.

Qua việc trưng bày mẫu xe biểu tượng này, chắc hẳn Honda muốn chứng minh cho ngườixem thấy sức mạnh công nghệ của mình cũng như gián tiếp thể hiện thông điệp “Thách thức mọi giới hạn”, cổ vũ thềm cho các mẫu xe nhỏ gọn xinh xắn như Jazz hay City tới đây sẽ ra mắt thị trường.

Hoàng Minh
 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo AV Show
  • DTTD
  • DPN