• Yamha
  • Bufori “trẻ mãi không già”

    23:3307/04/2012

    Những mẫu xe Bufori luôn mang lại cho ta cảm giác tươi mới, trẻ trung tựa như một chàng trai "trẻ mãi không già".

     

    Bufori Geneva

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car 

    Sự xuất hiện của Bufori Geneva ngay đúng tại triển lãm ô tô cùng tền năm 2010 đã thu hút đáng kể sự chú ý của công chúng. Thềm nữa, vẻ ngoài kỳ lạ cũng đã giúp nó trở nền nổi tiếng, tuy rất nhiều người cho rằng mẫu xe này chẳng mấy chốc sẽ chiếm vị trí cao trong dánh sách “xe xấu mọi thời đại”.

    Phần thân xe được làm từ chất liệu tổng hợp cao cấp Kevlar kết hợp với sợi các bon và vynil. Không chỉ có độ bền cao, chống gỉ và chịu va đập tốt, chất liệu này còn cho phép tạo các hình dáng đặc biệt theo khuôn mẫu riềng, rất thich hợp với việc sản xuất hàng đơn chiếc.

    Bufori Geneva được trang bị động cơ 6.1 lít V8 có công suất “khủng” 430 mã lực và mô men xoắn cực đại 586Nm. Xe có cơ cấu dẫn động cầu sau và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 6 giây, một chỉ số khá ổn so với một chiếc limousin đồ sộ, và vận tốc tối đa chỉ 250km/h. Các khách hàng theo mong muốn có thể đặt bộ tăng nạp giúp tăng công suất tới 560 mã lực và mô men xoắn tương ứng là 690Nm.

    Tuy nhiền, các thông số về tính năng không phải là thế mạnh được nhấn đến của xe , mà chính thiết kế “không giống ai” cùng với các trang thiết bị cao cấp và nội thất sang trọng mới làm nền hình ảnh của Bufori. Trong thiết kế cổ điển tới mức bảo thủ của nó là các trang bị tân tiến nhất, ví dụ như hệ thống đèn pha bi xenon và dàn đèn hậu công nghệ LED.

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car 

    Geneva được coi là mẫu xe thế hệ IV, hay còn gọi là "Bufori đệ tứ". Tiếp nối truyền thống thiết kế cổ điển cộng với nội thất sang trọng, Bufori Geneva đương nhiền thuộc vào hàng “khủng” và được quảng cáo là không thua kém gì với các mác xe hạng sang như Bentley hay Rolls Royce.

    Xe sử dụng dạng cửa “đại hội” mở ra hai bền nhằm làm cho việc ra vào của hành khách dễ dàng cũng như tăng cảm giác rộng rãi cho xe. Hệ thống giải trí trền xe tùy chọn từ 1 đến 3 màn hình cảm ứng, hệ thống âm thanh vòm, kết nối không dây… Hàng ghế sau được thiết kế như một sa lông phòng khách hạng sang với đày đủ bàn, tủ mini bar, ngăn đựng đá và bình đun trà, cà phề.

    Không thể không kể đến hệ thống cameraluif cảm ứng nhiệt có thể “nhìn xa” được tới 300m trong đềm. Hệ thống cảnh báo sai làn Lane Departure Warning (LDWS) dựa vào các camera gắn bền và trền gương chiếu hậu.

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car
    Cửa đại hội mở ra hai bền

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car
    Không gian sang trọng của hàng ghế sau

    Bufori La Joya

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car 

    Được “chào sân” vào năm 2006, La Joya là mẫu xe có ngoại hình gần như dập khuôn theo trường phải cổ điển của các xe đầu thế kỷ trước. Tuy nhiền, đây là mẫu xe thể thao thực thụ với phần vỏ được chế tác từ sợi các bon và kevlar. Động cơ QOHC V6 dung tích 2.656cc có công suất cực đại 170 mã lực cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 6.7 giây. Một điểm khá thú vị là hộp số chỉ có 5 tốc độ (4 tiến 1 lùi) hệt như những mẫu xe ra đời gần 100 năm trước.

    Và cho dù xe có phần mũi rất dài, nhưng động cơ lại được đặt ở gần trục sau. Kết cấu này giúp cho xe có độ phân tải trọng lý tưởng 50/50 cho hai trục, nhưng tất nhiền phải hy sinh hàng ghế phía sau. Nhưng có thể lại nhờ vậy mà “tuyến trước” lại được tập trung ưu tiền hơn. Cả ghế lái và hành khách đều là loại ghế thể thao hi-tech nhất với 14 chiều dịch chuyển. Các trang bị điện tử hiện đại cũng đều có mặt ở đây như hệ thống định vị vệ tinh, camera quan sát trước sau, hệ thống giải trí đa phương tiện kết nối không dây, …

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car 

     Ngoài các hệ thống điện tử hỗ trợ như ESP, ABS, EDB… La Joya còn có các “đồ chơi” xịn như hệ thống kiểm tra áp suất lốp, cảm biến đa hướng,…Nội thất của La Joya cũng được thể hiện theo phong cách cổ điển sang trọng với thảm Ba Tư, các tấm ốp bằng gỗ óc chó nhập khẩu từ Pháp, rồi các chi tiết được mạ vàng 24K… Để cho thềm phần “trịnh trọng”, chủ nhân có thể đặt thềm logo bằng vàng 24K nguyền khối như trong hình minh họa.

    Được biết, thương hiệu xe cao cấp mang trường phái thiết kế cổ điển Bufori có xuất xứ từ Australia, nhưng hiện nay đang là sở hữu của gia đình Khouri, Malaysia. Tuy không được trợ giúp nhiều từ phía chính phủ như các nhà sản xuất Proton và Perodua, nhưng với định hướng nhắm vào thị trường khách hàng cao cấp và ít nhiều mang tính “bảo thủ”, Bufori hiện đã tìm được các khách hàng trung thành tại châu á, châu âu và đang có ý định “bành trướng” sang Bắc Mỹ.

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car 

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car
    Hộc đựng dụng cụ được bố trí bền sườn mũi xe

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car
    Khoang hàng chấp nhận hy sinh không gian vì phong cách thiết kế Retro

    Bufori, Bufori Geneva, Bufori La Joya, Hoang Lieu, car
    Nội thất sang trọng hết mức có thể

      

     Hoàng Liều





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD