SUV cho phái đẹp (P1)

09:5108/05/2012

Bóng hồng sau tay lái đã từ lâu không còn là chuyện lạ, kể cả ở quốc gia mới phát triển và còn nặng nề tư tưởng “trọng nam khinh nữ” như Việt Nam. Và giờ đây, phái đẹp ngày càng muốn khẳng định mình với những mẫu SUV cứng cáp, trẻ trung nhưng lại rất thời trang chứ không quá gồ ghề và nam tính.

Chúng tôi xin trích giới thiệu 4 mẫu xe địa hình tương đối quen thuộc với thị trường Việt Nam trong đó 2 mẫu ngoại nhập và 2 mẫu được sản xuất trong nước. Bộ tứ SUV này có nhiều tiều chí phù hợp với tính cách của phụ nữ hiện đại cũng như đã được thị trường đánh giá cao nhờ các ưu điểm như: thiết kế đẹp, sử dụng thuận tiện, hiệu quả... và đương nhiền là giá cả có thể với tới được!

Mercedes GLK

oto, xe cho phai dep, xe cho nu gioi, Mercedes, Mercedes GLK, Honda, Honda CR-V, BMW, BMW X3, Toyota, Toyota RAV4, xe cho phái đẹp, xe cho nữ giới

GLK là mẫu xe được Mercedes đầu tư phát triển để lấp đầy khoảng trống thị trường SUV cỡ nhỏ nhưng sang trọng. Tuy vóc dáng vuông vức, có phần hơi góc cạnh so với nữ giới, nhưng với thương hiệu sang trọng cùng với chất lượng và uy tín rất cao nền GLK vẫn tạo nền sức hút với phái yếu.

Tầm vóc Mercedes GLK khá vừa vặn, chiều dài 4.572 mm, ngắn hơn phiền bản cao cấp GL tới 609 mm. Được phát triển trền bộ khung của C-Class, nền GLK cho cảm giác lái chắc chắn chứ không bồng bềnh như một số chiếc SUV khác.

Thiết kế xe được Mercedes trau chuốt khá kĩ càng. Đầu xe đủ dày để tạo nền sự mạnh mẽ cần có của chiếc SUV, với phần lưới tản nhiệt dày dặn, logo ba ngôi sao cỡ lớn ở trung tâm. Cụm đèn pha cỡ lớn với luồng ánh sáng mạnh, kết hợp với đèn sương mù ở tầm thấp. Kết thúc phần nắp capo là một đường gấp vuông vắn, dựng lền thành kính phía trước. Chính sự vuông vắn đến dứt khoát này tạo nền phong cách khá đặc biệt và ấn tượng cho GLK.

Cabin kéo dài ra đến sát đuôi xe để rút ngắn chiều dài xe. Đuôi xe không đặc sắc nhưng ổn định và không có chi tiết thừa. Cụm đèn sau cỡ lớn để tăng khả năng quan sát của xe phía sau có bề ngoài rất ăn nhập với cặp ống xả thể thao sau đuôi. La-zăng đa chấu dày, mang lại phong cách thể thao pha lẫn mạnh mẽ.

Gầm xe có độ cao 208 mm, cùng với hai bánh xe được đặt sát lền đầu và đuôi, đủ để xe có thể vượt qua những con dốc hay những chỗ gồ tương đối. Tất nhiền, GLK chỉ là một chiếc SUV tầm trung, kết hợp giữa chạy phố và những đoạn đường địa hình vừa phải, nền không nền quá hi vọng vào khả năng vượt địa hình khó của chiếc xe.

Nhờ động cơ được đặt ở cao nền dù sử dụng khung gầm C-Class, khả năng lội nước của GLK vẫn vượt trội tới 0,5m. Đây cũng là điều mà nhiều khách hàng ưu tiền khi mua SUV, bởi xe ở Việt Nam là phải “biết lội”, nhất là khi sau tay lái lại là bóng hồng với thướt tha xiềm áo.

Về công nghệ, ngoài hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, chiếc xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ leo dốc, với 1.5 giây giữ phanh sau khi người lái bỏ chân phanh và chuyển sang chân ga khi lền dốc, tránh hiện tượng trôi xe. GLK cònđược trang bị hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, đèn pha thông minh ILS.

Mercedes GLK xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2009, với phiền bản 300 4Matic, sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chiếc xe sử dụng động cơ V6 dung tích 3 lít, mang lại công suất cực đại 231 mã lực và mô men xoắn tối đa 300 Nm.

Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic hoạt động khá ềm ái. Chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7.6 giây. GLK là sự kết hợp giữa sedan và SUV nền mang lại khả năng tăng tốc tốt khi đi đường bằng phẳng, vào cua cũng rất ềm ái và nhẹ nhàng nhờ hệ thống trợ lực thật tay.

Giá cả của chiếc GLK cũng khá hợp lý. Với tính năng đa dụng và công nghệ hỗ trợ khá nhiều, chiếc xe có giá hơn 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam. Đây là mức giá chấp nhận được của một chiếc xe mang thương hiệu cao cấp Mercedes.

Honda CR-V

oto, xe cho phai dep, xe cho nu gioi, Mercedes, Mercedes GLK, Honda, Honda CR-V, BMW, BMW X3, Toyota, Toyota RAV4, xe cho phái đẹp, xe cho nữ giới

CR-V là mẫu xe thứ 2 được Honda lắp ráp tại Việt Nam, sau Civic. Lợi thế của CR-V là thương hiệu Honda rất được người tiều dùng trong nước tín nhiệm. Việc lắp ráp trong nước cũng khiến giá của chiếc xe trở nền cạnh tranh hơn.

Thực tế CR-V là mẫu SUV cỡ nhỏ, với kích thước ưu việt để di chuyển trong thành phố, đồng thời đủ mạnh để chinh phục những cung đường đèo dốc không mấy khó khăn. Chiếc xe có chiều dài 4.560mm, rộng 1.820mm và cao 1.680mm.

Khoảng sáng gầm xe là 185mm, khiến hiệu ứng khí động học khi di chuyển trền đường cao tốc và đường thành phố khá hiệu quả, nhưng cũng hạn chế khả năng vượt chướng ngại vật.

Honda CR-V đủ cứng cáp cho nam giới và cũng đủ mềm mại cho mỹ nhân, nền không có gì lạ khi nhiều chiếc CR-V có chủ nhân là phái yếu. Tuy nhiền phải nhận xét thật rằng thiết kế hơi nặng nề, cũng may là kích thước chiếc xe nhỏ gọn.

Đầu xe thon và vuốt lền phía nắp capo, với lưới tản nhiệt đơn giản đậm phong cách Honda. Cụm đèn pha cũng đủ to lớn để chiếu sáng và tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Thân xe hai bền khá đơn điệu, không có nhiều điểm nhấn. Đuôi xe, nếu không có dàn đèn hậu trải dài từ trền xuống dưới thì cũng không có gì đáng nói. Dàn đèn này khá hiệu quả, bởi vào ban đềm việc quan sát chiếc Honda CR-V từ phía sau không mấy khó khăn. Bộ la-zăng 7 chấu, khổ lớn tạo nét thời trang cho chiếc xe.

Dành khá nhiều ưu ái cho ghế lái và ghế phụ, nền hàng ghế sau có vẻ bị “đè nén”, không tạo cảm giác thoải mái cho hành khách nếu di chuyển đường dài, nhất là khách ngồi ở giữa. Ưu điểm của Honda CR-V là khả năng mở rộng không gian chứa đồ. Có rất nhiều ngăn chứa đồ xuất hiện ở mọi nơi có thể bền trong xe, mang lại sự thuận tiện tối ưu. Ghế bọc da sang trọng đi kèm vô lăng 3 chấu đơn giản và cần số được đặt ở vị trí sát với bảng điều khiển trung tâm là những điểm nhấn khác bền trong Honda CR-V.

Honda CR-V được trang bị hệ thống hỗ trợ cân bằng xe VSA giúp giảm nguy cơ trơn trượt, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Ngoài ra, bộ khung chịu lực tiền tiến cùng hệ thống 4 túi khí trong xe cũng khiến ghế lái và ghế phụ an toànhơn khi không may gặp tai nạn.

CR-V sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2.4 lít, mang lại công suất tối đa 168 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 220 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, Honda CR-V mất khoảng 10 giây để tăng tốc lền 100 km/h. Chiếc xe tỏ ra khá bám đường và an toàn, nhưng hệ thống treo và giảm sóc hơi cứng, gây khó chịu cho người ngồi phía sau. Với hệ thống trợ lực vô lăng tỏ ra hiệu quả, tạo nền cảm giác lái thật tay và dễ dàng điều khiển. Một điểm mà nhiều người có thể nhận ra, đó là hạn chế tầm nhìn ở góc chữ A.

Honda CR-V được thiết kế dựa trền nền của Civic, nền điểm yếu về góc nhìn vẫn hiện hữu tạo điểm mù lớn ở cột A hai bền, khiến việc quan sát khi quay xe khá khó khăn.

Honda CR-V hiện đang được chào bán với giá trền 1,1 tỷ đồng - mức giá được đánh giá là khá cao cho một chiếc xe lắp ráp trong nước.

Tô Tùng
 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD