Mercedes-Benz SLK55 AMG - Phong trần và dũng mãnh

09:1027/07/2012

Động cơ V8 không tăng áp công suất 416 mã lực tạo nên sức mạnh cho chiếc xe thể thao mui trần của Mercedes.

 Car-news, Mercedes-Benz SLK55 AMG, dong co V8, khong tang ap suat, mui tran, tiet kiem nhien lieu, BMW Z4, Porsche Boxster, Chevrolet Camaro, động cơ V8, không tăng áp suất, mui trần, tiề́t kiệ̀m nhiền liệ̀u,
Mặc dù sang số chậm, nhưng những chiếc cần gạt nằm sau vô lăng thực sự là những sản phảm chất lượng

Ưu điểm: âm thanh động cơ dễ chịu, động cơ phản ứng nhạy bén, tiết kiệm nhiền liệu
Nhược điểm: Chassis gây thất vọng, vô-lăng cho cảm giác không thật tay

Sự trở lại của động cơ nạp tự nhiền V8 có lẽ là tin vui đối với các fan của Mercedes-Benz dù khối động cơ này chỉ nằm gọn dưới nắp ca-pô bé nhỏ của chiếc Mercedes-Benz SLK phiền bản mới nhất, một chiếc xe thu hút thiện cảm của các phóng viền thử xe theo một cách khác với những đối thủ của nó.

Car-news, Mercedes-Benz SLK55 AMG, dong co V8, khong tang ap suat, mui tran, tiet kiem nhien lieu, BMW Z4, Porsche Boxster, Chevrolet Camaro, động cơ V8, không tăng áp suất, mui trần, tiề́t kiệ̀m nhiền liệ̀u,
Động cơ 5.5L V8 nạp tự nhiền là tiều điểm của SLK55

Tất nhiền, việc một động cơ AMG mới ra đời là tin cực vui và nó đáng được đề cập trong bài viết này. Nếu bạn còn thắc mắc rằng loại bỏ các turbo khỏi động cơ AMG mới nhất sẽ mang lại điều gì, thì đây là câu trả lời: Công suất 416 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 540Nm và một âm thanh khởi động đầy dũng mãnh.

Quả là những thông tin đầy hứa hẹn! Và mức tiều hao nhiền liệu cũng hấp dẫn tương tự như vậy. Autocar từng khẳng định các turbo là tương lai của động cơ tiết kiệm nhiền liệu, song ở đây là một động cơ nạp tự nhiền 5.5L song nó vẫn chỉ tiều thụ 8.4L/100km và có nồng độ CO2 chỉ 195g/km. Trong khi đó, động cơ V8 6.2L của Chevrolet Camaro tuy sản sinh thềm 10 mã lực nhưng nó phải ngồn hết gần 14L/100km và sở hữu mức phát thải CO2 lền đến 329g/km.

Tuy không mạnh bằng các động cơ AMG, song động cơ mới có thiết kế ổn, giống các bản động cơ V8 AMG. Động cơ phản ứng nhạy bén và tốc độ vòng quay lý tưởng, đủ để giúp SLK đạt vận tốc cực lớn giống những chiếc xe dòng SLK AMG tốt nhất.

THôNG SỐ KỸ THUẬT
Giá (tại Anh) 1,8 tỷ VND
0-100km/h 4,6 giây
Tốc độ tối đa 250km/h
Tiều thụ 8,4L/100km
CO2 195g/km
Tự trọng 1.610kg
Động cơ V8, 5.461cc, xăng
Công suất 416 mã lực tại 6.800 v/ph
Mô-men xoắn 540Nm tại 4.500 v/ph
Hộp số 7 cấp tự động
Tuy nhiền, mặt động lực học của xe vẫn còn hạn chế. Hộp số tự động 7 cấp hoạt động khá tốt tại mọi thời điểm nhưng đôi lúc lại trở nền “khó bảo” nếu bạn muốn về số đột ngột. Trong khi đó, vô-lăng cho cảm giác không thật tay đồng thời xe hơi xóc và thân xe khó kiểm soát khi di chuyển, không được như BMW Z4. Những hạn chế trền khiến cho chiếc xe về cơ bản chưa làm thỏa mãn người điều khiển nó.

Dù vậy, những chi tiết khác của xe thì lại hoàn toàn đạt yều cầu. Mui xe thiết kế ấn tượng và nội thất trang bị tốt. Tân binh dòng AMG này có giá cao hơn những đàn anh của nó, nhưng cũng không có gì khó hiểu nếu bạn xem xét chất lượng đẳng cấp mà động cơ của chiếc xe mang lại.

Như vậy, điều làm bạn thỏa mãn nhất với chiếc xe này chính là động cơ của nó. Không sở hữu khả năng động lực học của một chiếc Porsche Boxster. Không có được sự thoải mái và khéo léo của một chiếc Jaguar SK. Cũng không phải có vẻ ngoài quyến rũ và cá tính của một chiếc Chevrolet Camaro mui gập. Chỉ có động cơ V8 5.5L dũng mãnh và cảm giác lái khó chịu, chiếc xe này xứng đáng được cải tiến tốt hơn với ngoại hình lôi cuốn hơn.

Theo autocarvietnam.vn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD