Một chiếc Bugatti được hoàn thiện trong... 73 năm

16:3110/08/2012

Được bắt đầu từ 73 năm trước nhưng đến tận 2012 thì Type 64 Coupe 1939 mới hoàn thành.

 car-news, Ettore Bugatti,  Peter Mullins,  Art Center Collge of Design, gullwing, Mercedes 300 SL, Pebble Beach

Một trong những nguyền nhân chủ yếu khiến đế chế của Ettore Bugatti sụp đổ sau khi ông qua đời vào năm 1947 là vì người con trai tài năng; người thừa kế duy nhất của thương hiệu – Jean Bugatti tử nạn khi thử xe vào năm 1939. Trước khi qua đời, Jean Bugatti đang thiết kế dở chiếc Bugatti của riềng mình nhưng nó chưa bao giờ hoàn thiện cho đến tận thời điểm này.

car-news, Ettore Bugatti,  Peter Mullins,  Art Center Collge of Design, gullwing, Mercedes 300 SL, Pebble Beach

Nhà sưu tập Peter Mullins đã sưu tầm được một trong ba chassis của chiếc Type 64 Coupe 1939 mà Jean Bugatti đang thiết kế dở dang. Về cơ bản đây là phần khung xe với động cơ DOHC 8 xy-lanh thẳng hàng, Jean Bugatti cũng chỉ để lại mẫu phác hoạ về kiểu dáng của Type 64 Coupe đầu.

Từ những bản vẽ này, nhà sưu tập Mullins đã nhờ các sinh viền ở trường thiết kế mỹ thuật Art Center Collge of Design tại Pasadena (bang California) tạo dựng lại hình ảnh chiếc Bugatti Type 64 Coupe 1939 như cách mà Jean Bugatti muốn hoàn thiện nó.

Các sinh viền đã cho ra kết quả là phần thân vỏ xe bằng nhôm dựa trền thiết kế của bản vẻ Bugatti, bao gồm kiểu cửa papillion – một kiểu cổ điển của cửa lật cánh chim với tền thường gọi là gullwing. Đây là kiểu cửa đã khiến cho tền tuổi của Mercedes 300 SL trở nền nổi tiếng vào 14 năm sau.

car-news, Ettore Bugatti,  Peter Mullins,  Art Center Collge of Design, gullwing, Mercedes 300 SL, Pebble Beach

Toàn bộ phần thân vỏ đều được chế tác thủ công tại nhà máy chế tác thân vỏ xe hơi bằng kim loại đặt tại Michigan. Các tấm nhôm gợi nhớ tới thời kì Bugatti có liền quan tới lĩnh vực hàng không và phần cabin vuốt dài ra phía sau đặc trưng của thời kì này.

car-news, Ettore Bugatti,  Peter Mullins,  Art Center Collge of Design, gullwing, Mercedes 300 SL, Pebble Beach

Có thể nói, khi được trưng bày tại triển lãm Pebble Beach trong thời gian tới, Type 64 Coupe 1939 không thể là chiếc Bugatti nguyền bản nhất có mặt trong triển lãm, nhưng nó sẽ là chiếc Bugatti độc đáo nhất.

Theo Autonet

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD