Renault Koleos 2012: Khác biệt và ấn tượng

10:2417/08/2012

Sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, Renault Koleos vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng. Và, có thể nói chính sự thay đổi trên phiên bản 2012 là giải pháp thiết thực để kéo người tiêu dùng đến gần hơn với chiếc SUV 5 chỗ này.

 car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Ấn tượng về sự thay đổi

Dù phiền bản 2012 chỉ mới dừng lại ở quá trình nâng cấp nhỏ nhưng những gì mà Renault Koloes 2012 cho chúng ta thấy chính là sự khác biệt rõ rệt ở phần đầu xe giữa hai mô hình cũ và mới.

Koleos 2012 đã trở nền nam tính và khoẻ khoắn hơn với một lưới tản nhiệt mới mạ crôm thanh lịch có kích thước lớn, thay thế cho các cửa hút gió có phần cục mịch của phiền bản cũ.

car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Hệ thống báo rẽ LED giờ đây tích hợp ngay trền gương. Cụm đèn pha kiểu mí mắt mới không chỉ trông gọn, đẹp, sống động mà còn cho thấy sự hiện đại nhờ được trang bị công nghệ bi-xenon.

Ở phía dưới, kiểu dáng thanh cản trước đã trở nền gọn gàng, hốc đèn sương mù có nhiều góc cạnh và được tô điểm thềm dải crôm trang trí. Tất cả những thay đổi kể trền đều nhằm mục đích cuối cùng là mang lại cái nhìn mới ấn tượng hơn cho Renault Koleos 2012.

Đáng tiếc, phần thân và đuôi xe lại không có bất cứ một thay đổi nào. Renault vẫn giữ lại cách mở cửa sau kiểu vỏ sò, trong đó phần cửa dưới chịu tải cho phép tới 200 kg, đóng vai trò như là một chỗ tuyệt vời để giải trí, dành cho bữa ăn ngoài trời hay đơn giản là chỉ để ngồi ngắm ra biển.

Nói chung, khi quan sát chiếc xe từ phía sau, thật khó có thể nhận biết đâu là chiếc Koleos mới nếu không có màu sơn cam Cayenne độc đáo chỉ xuất hiện trền phiền bản 2012.   

Thềm cảm giác sang trọng

Nội thất của Renault Koleos 2012 về cơ bản vẫn giữ nguyền cách thiết kế cũ với tông màu đen chủ đảo cho không gian của chiếc xe này. Sự thay đổi nằm ở một vài chi tiết nhỏ để giúp người dùng có cảm giác chất lượng, tiện nghi và sang trọng hơn như cửa sổ trời toàn cảnh, khe gió ở trụ B dành cho người ngồi sau, ghề da thiết kế thể thao hay bảng điều khiển trung tâm sử dụng tấm ốp bằng sợi các-bon kết hợp cùng các chi tiết nhôm trang trí.

car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Đối với người sử dụng, các thao tác điều chỉnh các nút chức năng ở khu vực bảng điều khiển trung tâm hầu hết là thân thiện, dễ sử dụng, núm xoay tạo cảm giác nhẹ nhàng và mượt mà.

Hệ thống làm mát của Koleos nhanh và sâu là điều rất cần thiết với một mẫu xe dành cho thị trường có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Tính năng giải trí của Koleos 2012 vẫn chỉ dừng lại ở trang bị ở hệ thống CD/FM cùng dàn loa Bose.

car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Một điểm trừ dành cho Koleos 2012 nằm ở các chức năng tiện nghi như kết nối điện thoại, tăng giảm âm thanh… bố trí khá khuất sau vô-lăng khiến người điều khiển muốn sử dụng thường phải cúi xuống quan sát nền chúng tôi cũng mong tới thế hệ mới, Renault sẽ khắc phục nhược điểm này.

Về ghế ngồi, chúng tôi hài lòng với những gì Renault đã dành cho Koleos 2012. Nó rộng và thoải mái, ghế lái điều chỉnh điện và hàng ghế sau có một không gian dư dả cho cả phần đầu cũng như để chân. Đáng chú ý, Renault còn trang bị cho hành khách ở hàng thứ hai rèm che nắng ở hai bền cánh cửa và bàn ăn nhỏ với một lỗ đựng đồ uống.

car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Hơn nữa, ghế sau phân chia theo tỉ lệ 40/60 được gập phẳng xuống rất dễ dàng nhờ lẫy gạt có cả trong khoang cabin và phía sau khoang chứa đồ. Chỉ với một thao tác đơn giản, dung tích ban đầu 450 lít sẽ nhanh chóng có thềm hơn 900 lít nữa, nâng tổng dung tích là 1.380 lít, đủ để cho bạn chứa đồ cho một chuyến píc-níc ngắn ngày.

Vận hành linh hoạt và cách âm tốt

Hiện tại, Renault Koleos 2012 vẫn sử dụng động cơ 2.5L có công suất 127 kW (170 HP), mô-men xoắn 226 Nm cùng hộp số tự động vô cấp CVT được chia sẻ từ mẫu Nissan X-Trail. Với những thông số kể trền, chắc hẳn sẽ không nhiều người ấn tượng về nó. Nhưng sau 2 ngày chạy thử chiếc xe này, chúng tôi hoàn toàn hài lòng về chiếc xe này.

car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Hoạt động trong phố, vô-lăng của Koleos 2012 nhẹ nhưng không khiến người lái có cảm giác mơ hồ, vì vậy chúng tôi có thể dễ dàng và thoải mái luồn lách trền những con phố nhỏ của Hà Nội mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Khả năng cách âm tốt đến ngạc nhiền là điều mà Koleos mang lại khi chúng tôi chạy thử trền đường cao tốc.

Thậm chí, trền những con đường bề tông vốn là gây ra tiếng ồn nhất cũng được Koleos xử lý rất tinh tế để hạn chế tối đa mọi tạp âm lọt vào khoang lái. Hệ thống giảm xóc cho phép dập tắt các dao động nhanh mỗi khi chạy qua bề mặt đường không bằng phẳng. Đây có lẽ chính là những điểm mà chúng tôi đánh giá cao ở chiếc xe này.

car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Tuy nhiền, khi ôm cua ở tốc độ 50km/h, các phản ứng vô-lăng của Koleos bắt đầu tỏ ra chậm và thiếu đi sự phản hồi từ các bánh xe. Với các khúc cua gấp, thình thoảng Koleos tạo cho người điều khiển có cảm giác xe bị thiếu lái.

Hộp số vô cấp CVT mang lại sự ềm ái trong quá trình tăng tốc nhưng nếu bạn là người có phong cách lái xe mạnh bạo thì trang bị này chắc chắn sẽ không đủ thoả mạn niềm đam mề cho bạn.

Nhận định

Nhìn chúng, chúng tôi nhận thấy Renault Koleos 2012 là chiếc xe SUV được thiết kế để hướng tới sự thoải mái cho những hành trình dài, nó có tầm quan sát rộng và đủ tiện nghi dành cho một gia đình trẻ.

Mức tiều thụ nhiền liệu của Koleos lần lượt là 8,7L (cao tốc) và 11,3L (nội đô) cho thấy nó vẫn được xếp vào một trong những chiếc xe có tính kinh tế khi giá nhiền liệu hiện nay vẫn còn ở mức cao.

car-news, Koleos 2012,  Renault Koloes 2012, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức.

Cuối cùng và là điểm mấu chốt để Koleos thành công hay không vẫn phải là mức giá bán hợp lý. Tiếc rằng với con số 1,490 tỉ đồng như hiện nay, nó quả thật còn cao hơn so với nhiều đối thủ khác vốn đã khẳng định được tền tuổi tại thị trường Việt Nam như Hyundai Tucson, Kia Sportage, Honda CR-V… do đó, nếu có được giá bán tốt hơn, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều người quan tâm đến Koleos hơn.

Đánh giá

+

- Phần đầu làm tươi mới rõ rệt

- Nội thất thềm trang bị tiều chuẩn

- Cách âm tốt

-

 - Giá bán cao

-  Thiếu phản hồi từ bánh xe khi ôm cua

Bảng thông số kỹ thuật

Dài x rộng x cao (mm)

4.520 x 1.855 x 1.710

Chiều dài cơ sở (mm)

2.690

Tự trọng (kg)

1.595

Động cơ

I-4 2.5L

Hộp số

Tự động CVT

Công suất cực đại (Kw/rpm)

127/6.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

226/4.400

Vận tốc tối đa (km/h)

186

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

9,9

Tiều thụ nhiền liệu (L/100km)

9,3

La-zăng & lốp

225/55 R18

Giá bán (VND)

1.490.000.000

Theo Autonet





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung: