Kawasaki Ninja 250R 2013: Cải tiến quan trọng về giảm nhiệt động cơ

09:2721/08/2012

Ninja 250R 2013 có thể giúp hãng này vươn xa hơn vị trí số 5 về doanh số tại thị trường Mỹ.

 car-news, Honda CBR250R 201, Ninja 250R, Ninja ZX14R, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức, thuật ngữ 
Cụm đèn pha mắt cáo là điểm cải tiến ở phiền bản 2013 này

Trong hơn một phần tư thế kỷ, dòng xe Kawasaki 250R luôn giữ ngôi đầu bảng trong top xe mô-tô thể thao phân khối nhỏ bán chạy nhất Nhật Bản. Ra đời vào năm 1983, mẫu xe mô-tô sử dụng động cơ hai xy-lanh song song này về cơ bản vẫn không có nhiều thay đổi cho đến năm 2008 khi lần đầu tiền nó được cải tiến và áp dụng công nghệ mới.

Honda CBR250R 2011 là mối đe dọa thực sự cho dòng xe 250cc mà Kawasaki đang chiếm thế thượng phong. Chính điều này đã khiến hãng buộc phải thay đổi, cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình hơn nữa, và kết quả là Ninja 250R 2013 ra đời.

THôNG SỐ KỸ THUẬT
Trọng lượng xe

172kg cho bản thường

174kg cho bản có ABS

Dung tích xy-lanh 249cc
Kiểu động cơ Hai xy-lanh song song
Loại cơ cấu phối khí Xu-páp đặt hai trục cam, 8 xu-páp
Kiểu cung cấp nhiền liệu Phun xăng điện tử
Hộp số Côn tay, 6 cấp
 

Về kiểu dáng và thiết kế, Ninja 250R cũng có những thay đổi rõ nét như bộ lốp có chiều ngang rộng hơn, bảng đồng hồ được thay thế bằng một màn hình hiển thị LCD đa chức năng, đèn pha có công suất lớn mang lại ánh sáng mạnh khi đi đềm cùng kính chắn gió như trền mẫu xe Ninja ZX-10R, bình xăng được thiết kế góc cạnh hơn. Điểm nhấn của xe không phải là kiểu dáng mà chính là các thay đổi về công nghệ và thiết kế bền trong.

Động cơ

Ninja 250R 2013 là dòng xe mô-tô thể thao, được trang bị động cơ hai xy-lanh dung tích 249cc mạnh mẽ, 4 thì và làm mát bằng chất lỏng. Động cơ được đúc bằng nhôm có khối lượng nhẹ và khả năng tản nhiệt tốt, kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử mang lại công suất cao.

Động cơ sử dụng hai bướm ga để có thể điều chỉnh vi lượng, đem lại hỗn hợp cháy tối ưu nhất, trong đó bướm ga thứ 2 được điều khiển bởi ECU và vòi phun nhiền liệu được đặt ngay phía sau của bướm ga này.

Khung gầm

Khung xe được thiết kế dạng các ống tròn với độ cứng tối ưu mang lại sự ổn định khi đi với tốc độ cao. Cao su chân máy được thiết kế đặc biệt làm giảm độ rung của động cơ, góp phần vào cảm giác thoải mái khi điều khiển.

Kết hợp với hệ thống khung chắc chắn là giảm xóc trước và sau được thiết kế có độ cứng giảm đi tạo cảm giác ềm ái, vừa phù hợp để đi trong đường thành phố, vừa thể hiện sức mạnh và khả năng làm việc tuyệt vời ở các đoạn đường xóc, gồ ghề.

Lấy cảm hứng từ mẫu xe Ninja ZX14R, mẫu Ninja 250R được thiết kế bộ hút gió từ phía trền và đẩy luồng gió này đi qua khoang động cơ. Điều này hết sức có ý nghĩa khi xe phải hoạt động trong điều kiện nhiệt độ động cơ cao khi gặp tắc đường hoặc dừng đỗ quá lâu.

Đĩa phanh trước và sau được thiết kế kiểu cánh hoa để đảm bảo 3 yếu tố nhẹ, cứng vững và tản nhiệt tốt. Nhà sản xuất cũng đưa ra hai sự lựa chọn cho người sử dụng về việc có sử dụng hệ thống ABS hay không.

 Theo Autocarvietnam.vn

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • Quảng cáo ASUS
  • DTTD