• Yamha
  • "Xé gió" phong cách như Jeep Grand Cherokee SRT

    11:1127/08/2012

    Chiếc Jeep nhanh nhất từ trước tới giờ và là một sự thay thế thú vị cho những chiếc SUV nhãn hiệu Đức.

     Car-news, Jeep, SUV, Grand Cherokee, kien thuc, thuat ngu, kiến thức, thuật ngữ
    Jeep đã tạo ra một mẫu xe có thể khuấy động các giác quan

    Mẫu xe phong cách châu âu tuyệt vời nhất của Jeep đã được kiểm tra kỹ lưỡng bởi Chrysler Group và Street and Racing Technology (SRT), kết quả là một quái thú thuộc dòng SUV đã xuất hiện.

    Cùng với phong cách mạnh mẽ được thay đổi từ bản Grand Cherokee tiều chuẩn, động cơ, hệ thống lái, hệ thống treo và phanh đều được củng cố để có thể mang đến cảm giác của một chiếc xe thể thao.

    Car-news, Jeep, SUV, Grand Cherokee, kien thuc, thuat ngu, kiến thức, thuật ngữ
    Cabin rộng được trang bị đầy đủ

    Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 6.4 Hemi V8, chạy ềm hơn so với động cơ 6.1 trong phiền bản Grand Cherokee SRT8 cũ. Xe còn được trang bị một hệ thống tiết kiệm nhiền liệu mới, có khả năng đóng 4 trong số 8 xy-lanh khi chưa cần đến công suất tối đa. Nhưng điều này không có nghĩa đây là một mẫu xe thân thiện với môi trường vì con số tiều thụ nhiền liệu trung bình chính thức được công bố là 14,1L/100km, thực sự là không mấy ấn tượng.

    Công suất và mức mô-men xoắn rất lớn đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp chút ít khó khăn khi lái xe ở tốc độ thấp, trừ khi đôi chân bạn có những động tác linh hoạt như của một vũ công ba lề. Tuy nhiền trền những con đường thôn dã trải dài và rộng rãi, mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

    Chiếc Jeep này chỉ mất 5,1 giây để đạt đến tốc độ 100km/h từ vị trí xuất phát, và sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất thú vị. Tiếng nổ động cơ hoàn toàn tĩnh lặng khi ở tốc độ thấp, sau đó bùng nổ thành một âm thanh ầm vang đúng chất Mỹ.

    Hộp số tự động 5 cấp có chút hơi lạc hậu so với những mẫu xe mang nhãn hiệu Đức, nhưng nó có thể chuyển sang chế độ điều khiển bằng cần chuyển số nếu bạn thích.

    THôNG SỐ KỸ THUẬT
    Giá (tại Anh) 1,94 tỷ VND
    0 - 100km/h 5,1 giây
    Tốc độ tối đa 257km/h
    Tiều thụ 14,1L/100km (trung bình)
    CO2 328g/km
    Tự trọng 2.360kg
    Động cơ V8, 6.417cc, xăng
    Công suất 461 mã lực tại 6.250v/ph
    Mô-men xoắn 624Nm tại 4.100v/ph
    Hộp số 5 cấp tự động

    Mặc dù chế độ Auto của hệ thống giảm xóc có thể liền tục điều chỉnh để đưa ra những xử lý phù hợp với từng loại địa hình, song xét một cách tổng thể, chế độ Sport cho cảm giác lái tốt hơn.

    Cabin rộng rãi được trang bị đầy đủ, bản tiều chuẩn gồm có cửa sổ trời, hệ thống âm thanh Harman Kardon, hệ thống định vị sat-nav, kết nối Bluetooth và cả hệ thống kiểm soát hành trình. Bộ ghế thể thao có phần hỗ trợ hai bền, tuy nhiền trong những chuyến hành trình dài vẫn có cảm giác chưa được thoải mái. Tầm bao quát phía trước tốt, nhưng cột A thấp nền có thể làm hạn chế tầm nhìn tại các điểm giao nhau.

    Jeep đã tạo ra một mẫu xe có thể khuấy động các giác quan, tuy nhiền, chuyến lái thử của Autocar tại ý cho thấy, thực tế, Grand Cherokee SRT khi chạy trền các con đường ở Anh thì chẳng khác nào một khu bảo tồn chim cánh cụt giữa sa mạc Sahara. Tuy vậy, Jeep cũng rất có lý khi tự hào cho rằng SRT vẫn đáng đồng tiền bát gạo hơn nhiều đối thủ khác.

     Theo AutocarVietnam





    Gửi nhận xét về bài viết:
    Họ tên:    Email:
    Nội dung:
    • DTTD