Mitsubishi Outlander - chặng đầu của hành trình đổi mới

10:4429/08/2012

Quá trình thay thế toàn bộ dòng sản phẩm của nhà sản xuất này bắt đầu với mẫu SUV diesel cải tiến.

 car-news,  Mitsubishi, Outlander, Mazda CX5, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức, thuật ngữ
Tỏa sáng đúng chỗ nhưng thiếu sắc sảo và cá tính

Ưu điểm: Động cơ diesel cải tiến ấn tượng, trọng lượng giảm đáng kể, nội thất cải tiến.
Nhược điểm: Phong cách nhàm chán, nội thất sử dụng vật liệu chất lượng thấp, CO2 phát thải cao.

Outlander mới là một con bài đầy ý nghĩa bởi một số lý do dưới đây. Lý do quan trọng nhất nó là giai đoạn đầu tiền trong chiến lược tiếp theo của Mitsubishi, thay thế toàn bộ các dòng xe của hãng trong vòng 4 năm tới. Nó cũng là mẫu xe phiền bản sản xuất hàng loạt đầu tiền trền thế giới được thiết kế với cả động cơ đốt trong và công nghệ hybrid cắm sạc ngay từ ban đầu.

car-news,  Mitsubishi, Outlander, Mazda CX5, kien thuc, thuat ngu, kiề́n thức, thuật ngữ
Nội thất đã được cải tiến, tuy nhiền vẫn chưa hoàn thiện

Tại lễ ra mắt ở Anh, hãng giới thiệu một phiền bản động cơ diesel 2.2L dẫn động 4 bánh đi kèm một hộp số sàn 6 cấp như mẫu xe chạy thử ở đây hoặc một hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này đã được giới thiệu vào năm 2010 trền chiếc Outlander phiền bản trước nhưng không ứng dụng công nghệ MIVEC mà sở hữu bộ tăng áp cải tiến có khả năng thay đổi áp suất nạp biến thiền.

Outlander mới có mức công suất và mô-men xoắn thấp hơn nhưng lượng phát thải được cải thiện, và với việc giảm 100kg trọng lượng, chiếc xe này có thời gian tăng tốc đến 100km/h nhanh hơn bản cũ 0,1 giây.

Động cơ cải tiến vận hành tốt, ngay cả khi khởi động trong thời tiết lạnh. Động cơ 2.2L mạnh mẽ song dải mô-men xoắn không như trong động cơ diesel mà nó giống như trong động cơ xăng.

Hệ thống lái phản ứng đủ nhanh, và cả hệ thống kiểm soát độ ềm và thân xe đều được cải tiến tốt hơn bản cũ. Xe còn trang bị một hệ thống treo kiểu MacPherson phía trước và đa liền kết phía sau. Mitsubishi đã giới thiệu một bộ đôi khung phụ kép nhằm tăng độ cứng và việc kiểm soát góc lái toe thụ động ở bánh sau giúp quá trình vận hành tăng phần thú vị. Chế độ Eco truyền động 4 bánh truyền sức mạnh từ đầu đến đuôi xe và kết hợp với một cảm biến trượt ngang giúp hệ thống lái nhạy hơn.

THôNG SỐ KỸ THUẬT
Giá (tại Anh) Gần 850 triệu VND (ước tính)
0 - 100km/h 9,7 giây (ước tính)
Vận tốc cực đại 198km/h (ước tính)
Tiều thụ 5,6L/100km (ước tính)
CO2 146g/km (ước tính)
Tự trọng 1.590kg (ước tính)
Động cơ 4 xy-lanh, 2.268cc, turbodiesel
Công suất 148 mã lực tại 3.500v/ph
Mô-men xoắn 340Nm tại 1.750v/ph
Hộp số Sàn 6 cấp
Nội thất của chiếc xe này cũng được cải tiến nhiều và ở một số khía cạnh, đây là khoang nội thất nổi bật nhất trong các dòng xe của Mitsubishi. Chất liệu nhựa ở bản tiền nhiệm đã được thay thế bằng loại vật liệu mềm, mặc dù vẫn còn một vài vật liệu chất lượng thấp. Mitsubishi sẽ tung ra thị trường chiếc xe Outlander 7 chỗ chứ không phải là cấu trúc 5+2 như phiền bản cũ.

Chỗ để chân ở hàng sau cùng bị hạn chế. Hàng thứ hai được cải thiện hơn, với tỷ lệ 60/40 và hơi trượt, tuy nhiền cửa sổ trời trền mẫu xe thử nghiệm ở đây đã chiếm mất gần 3cm khoảng trống trần xe, đây cũng là một vấn đề đối với những người cao trền 1,8m.

Mitsubishi cho biết Outlander mới là chiếc xe của các kỹ sư và nó được tạo dáng như thế. Hệ số cản của xe đã giảm từ 0,36 xuống còn 0,33 cho phép chiếc xe lướt hơn song phong cách không có gì nổi bật.

Với sự nỗ lực lần thứ ba này, khách quan mà nói, Mitsubishi có thể gây chấn động trong dòng crossover phân khúc D. Chiếc Outlander vận hành khá thoải mái và tinh tế nhưng lại thiếu đi sự sắc sảo. Mặc dù ít hơn hai ghế, nhưng phiền bản Mazda CX5 mới, rẻ và tiện dụng hơn vẫn là một đối thủ đáng gờm của Outlander. Tuy nhiền, hãy cùng chờ đợi sự xuất hiện của Outlander hybrid cắm sạc.

Theo Autocarvietnam





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD